14 ngày miễn phí

Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

15/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng một di sản mãi mãi trong lịch sử quyền Anh. Qua bài viết này, hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu thêm về Jimmy Wilde nhé!

Biệt danh “Hồn ma Boxing cùng chiếc búa trong tay”của Jimmy Wilde

Jimmy Wilde

Biệt danh “Hồn ma Boxing cùng chiếc búa trong tay”của Jimmy Wilde

Có thể nói rằng, Jimmy Wilde chính là nhà vô địch hạng flyweight đầu tiên thực sự trên thế giới. Anh sở hữu biệt danh vang rộn nhất trong lịch sử Boxing.

Vào thời điểm đó, không phải lúc nào võ sĩ Quyền Anh cũng được xưng biệt danh trong sàn đấu. Nhưng Wilde luôn được biết đến với cái tên “Hồn ma với Cái Búa trong Tay”.

“Hồn ma” liên quan đến diện mạo nhợt nhạt, da trắng và gầy gò của Wilde. “Cái búa” thật dễ hiểu hiểu là sức mạnh thể cản phá mà anh ta tung ra từ thân hình nhỏ bé của mình.

Jimmy Wilde chỉ cao tầm 1m70. Tuy nhiên anh có thể duy trì trọng lượng đấu đối của mình ổn định dưới 100 lbs. Một con số gần như thấp hơn 1 đơn vị so với giới hạn cân nặng hạng flyweight đã được xác định là 112 lbs. Các trận đấu cũ chỉ ra một hình ảnh nhỏ bé, hài hước và gầy gò. Một hình ảnh hoàn toàn không phản ánh sự thực của một võ sĩ. Trong khi anh có kỷ lục chính thức là 99 trận đấu hạ gục.

Có lẽ còn nhiều trận hơn nhưng chúng đã bị mất theo sự phai tàn của thời gian. Wilde thường tranh luận rằng anh đã đấu hơn 800 trận ở hạng flyweight và thường xuyên đấu với các võ sĩ hạng gà và hạng lông.

Cũng vì thế mà anh cũng có thể đặt một mục tiêu mạnh mẽ là đấu thủ hạng flyweight xuất sắc nhất mọi thời đại.

Jimmy Wilde bắt đầu sự nghiệp khi bước sang tuổi 16

flyweight boxing

Wilde được sinh ra ở một ngôi làng nhỏ gần Merthyr Tydfil vào những ngày cuối thời kỳ Victoria.

Wilde được sinh ra ở một ngôi làng nhỏ gần Merthyr Tydfil vào những ngày cuối thời kỳ Victoria. Giống như hầu hết những người khác sống trong thời gian và địa điểm đó. Gia đình anh ta làm việc trong ngành công nghiệp mỏ. Sau này, Wilde tự mình làm việc ở đó. Nơi thân hình nhỏ bé của anh cho phép anh thám hiểm vào những hầm hẹp mà đồng nghiệp to con không thể tiếp cận được.

Khi Jimmy Wilde 16 tuổi, anh đã rời khỏi mỏ và phát triển kỹ năng quyền Anh của mình tại các gian hàng vui chơi. Anh đấu với tất cả mọi người. Tại đó, anh đã gây kinh ngạc cho những người xem khi dễ dàng né tránh những cú đấm mạnh mẽ từ những người mỏ cân nặng 200 lbs. Sau đó anh hạ gục chúng bằng những cú đấm nhanh từ cả hai tay.

Anh trở thành võ sĩ chuyên nghiệp vào năm 1911 và bắt đầu xây dựng một kỷ lục không thua trận đấu trong 103 lần xuất hiện chỉ trong vòng bốn năm. Một thành tựu vẫn chưa ai vượt qua.

Trong suốt giai đoạn đó, Wilde giành nhiều danh hiệu quốc nội ở các hạng cân từ 100 lbs trở xuống. Chuỗi trận đấu chỉ kết thúc khi anh đối đầu với Tancy Lee tại Quốc gia Sporting Club, London.

Bệnh cúm nặng tưởng chừng như đánh mất sự nghiệp

Người ta đã nghĩ rằng Wilde đã kết thúc sự nghiệp với bệnh cúm nặng. Anh còn bị nôn mửa trước khi thi đấu. Cùng với đó là trận thua của nhà vô địch trước đối thủ Tancy Lee. Thế nhưng, sau trận thua này. Wilde đã bước vào một loạt chiến thắng trong thời gian ngắn. Đó bao gồm chiến thắng trước Sid Smith, cựu vô địch châu Âu của Bermondsey và giành được danh hiệu vô địch Anh sau 12 hiệp khi đánh bại Joe Symonds.

Khi đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn, Wilde đã hoàn toàn tự tin khi hạ gục đối thủ người Scotland trong hiệp 11

Những thành tích tuyệt vời của Jimmy Wilde

Jimmy Wilde

Những thành tích tuyệt vời của Jimmy Wilde

  • Wilde nhận được một phần công nhận là vô địch thế giới. Anh giành danh hiệu thế giới IBU được chính thức công nhận ở châu Âu từ tay người Mỹ Johnny Rosner.
  • Bốn trận thắng trong hai tháng. Bao gồm hai trận trong cùng một buổi. Wilde bảo vệ danh hiệu của mình trước đối thủ cũ Tancy Lee.
  • Wilde được vương miện là vô địch hạng cánh flyweight thế giới đầu tiên được công nhận chính thức. Đối thủ của anh là Young Zulu Kid và cách nhau hẳn 3 inch chiều cao
  • Wilde đã đánh bại tất cả các đối thủ ở hạng cánh flyweight ở châu Âu. Anh đã tham gia tranh đấu với những võ sĩ chất lượng từ các hạng cân cao hơn.
  • Chiến thắng nổi bật nhất của anh là trận đấu với bộ ba huyền thoại Pancho Villa, Memphis Pal Moore và Pete Herman.

Điều gì thực sự làm nên chiến thắng liên tiếp của Nhà vô địch hạng Flyweight?

Vì không đủ chiều cao để ôm đấm. “Hồn ma” thay vào đó là sự linh hoạt, né đòn và sử dụng jab theo ý muốn như một phương pháp phản công. Khi cơ hội đến, cái búa sẽ được phóng từ tay phải của anh vào đối thủ.

Sức mạnh không kiềm chế và kỹ thuật đấu trong sàn đấu là những điểm mạnh cơ bản của Wilde. Trong một thời kỳ khi các trận đấu diễn ra trong khoảng cách xa và hai đối thủ thường đứng yên và đối đầu trực diện tại tâm sàn đấu, kỹ thuật của anh là độc đáo và chủ động. Kích thước nhỏ bé khiến anh di chuyển và tung cú đấm một cách thông minh hơn rất nhiều so với đối thủ của mình.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1759 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 372 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 324 Lượt
tyson & lewis
Lịch sử Quyền Anh Lewis và Tyson – Câu chuyện thất bại trong Quyền Anh

Lịch sử Quyền Anh chứa đầy những trận đấu nổi bật, không được biết đến, hay là đã quá muộn. Chúng chỉ là những bản sao nhạt nhẽo của những câu chuyện lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, Lewis và Tyson lại chính là câu chuyện Quyền Anh về sự thất bại đáng kể đến. […]

10/06/2023 474 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964