14 ngày miễn phí

Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

13/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ nặng 105kg. Điều này thực sự là một thành tựu phi thường đến từ một người phụ nữ 48 tuổi.

Ngưỡng mộ câu chuyện của đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan

do-cu-chau-hoang-tuyet-loan

Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan tham gia thi đấu

Là một lực sĩ có tuổi đời cao nhất tại đại hội. Chị Tuyết Loan luôn tỏ ra tự tin và mạnh mẽ. Câu chuyện về ý chí và sự kiên nhẫn trong cuộc sống của chị đã được Hãng BBC của Anh chuyển thể thành một bộ phim tài liệu.

Chị Loan kể rằng: Cơn bại liệt đã lấy đi đôi chân của chị khi chỉ mới 6 tháng tuổi. Với tình yêu thương con của mình. Mẹ chị đã mang chị đi từ Bắc vào Nam để tìm kiếm cơ hội điều trị. Dù kinh tế gia đình vốn không phải là khá giả.

Trải qua những ngày tháng, đôi chân của chị Loan ngày càng teo tóp trong sự tuyệt vọng. Chị đã tự nhốt mình trong một cái ôm của sự tự ti. Nhìn đám bạn trẻ chạy nhảy trong tuổi thơ. Với hoàn cảnh khó khăn. Khi mới 15 tuổi, chị đã phải tự tìm cách kiếm sống bằng các nghề như may vá và làm móng tay.

Mời bạn đọc thêm câu chuyện về ngôi sao trong nước và thế giới tại: Người đẹp và ngôi sao

Những thử thách không làm chị gục ngã với niềm đam mê cử tạ

châu hoàng tuyết loan

Châu Hoàng Tuyết Loan là VĐV duy nhất của Việt Nam tham dự Paralympic bốn lần

Năm 2002, khi phong trào thể thao cho người khuyết tật bắt đầu phát triển, Loan đã tò mò tập vào phòng tạ chỉ vì niềm vui. Nhưng chỉ sau 2 tháng, chị đã vô địch ở hạng thương tật của Việt Nam. Và từ đó đến nay, không ai có thể vượt qua sự thống trị của Loan.

Thậm chí, chị đã giành được ngôi á quân thế giới. Là VĐV duy nhất của Việt Nam tham dự Paralympic bốn lần. Nhưng số phận đã đặt thêm một thử thách khắc nghiệt vào năm 2010 khi bác sĩ đưa tin chị Loan mắc ung thư vòm họng.

Suốt hơn một năm, chị đã lang thang khắp nơi. Chiến đấu với căn bệnh qua 6 liệu pháp hóa trị và xạ trị. Cuối cùng, chị đã vượt qua được căn bệnh quái ác mà không ai nghĩ rằng có cách chữa trị.

Từ đó đến nay, dù đã bước sang tuổi 48. Chị vẫn kiên trì theo đuổi đam mê cử tạ. Mỗi ngày của chị bắt đầu từ sớm với hàng chục lần nâng đòn tạ nặng lên đến hàng trăm kilogram. Trung bình, chị nâng trọng lượng vượt quá một tấn mỗi ngày.

Khi tính tới thành tích tại Đại hội này. Chị Loan đã phá kỷ lục tại 10 kỳ ASEAN Para Games liên tiếp từ năm 2005. Đây là một thành tích không thể đánh giá bằng tiền bạc trong lĩnh vực thể thao của Việt Nam. Và có lẽ cũng khó có thể vượt qua ở đấu trường quốc tế.

“Đối thủ đáng gờm của tôi không phải là những người thi đấu cùng”

Đô cử Tuyết Loan

Đô cử Tuyết Loan đã giành được hai tấm huy chương vàng rực rỡ tại ASEAN Para Games lần thứ 12.

Đối thủ lớn nhất của tôi không phải những người thi đấu cùng. Dù thành tích của họ như thế nào, mục tiêu của tôi luôn là vượt qua chính mình và phá kỷ lục của mình. Vì vậy, tôi rất vui khi một lần nữa vượt qua chính mình“. Đó là những chia sẻ của chị Tuyết Loan tỏa sáng.

Không ai ngờ được rằng, nữ đô vật Châu Hoàng Tuyết Loan lại mang về cho Đoàn Việt Nam thêm hai tấm huy chương vàng rực rỡ tại ASEAN Para Games lần thứ 12.

Vào chiều ngày 5/6, tại Trung tâm Người Khuyết tật Quốc gia Techo Sen, Tuyết Loan đã thi đấu sôi nổi trong nội dung cử tạ nữ hạng 55kg, cạnh tranh cùng Hat Motnok (Thái Lan) và Denesia Apote Esnara (Philippines). Tuyết Loan đã thành công vượt qua cả ba mức tạ đã đăng ký, lần lượt là 91kg, 95kg và 98kg.

Nhờ những thành tích xuất sắc đó, Tuyết Loan đã giành được tấm huy chương vàng cho thành tích nâng tạ tốt nhất là 98kg và tổng trọng lượng sau cả ba lần thực hiện là 284kg – vượt qua đối thủ về nhì đến 126kg. Đáng chú ý, Tuyết Loan còn ghi dấu ấn bằng việc vượt qua mức tạ bổ sung 105kg, phá vỡ kỷ lục cũ (104kg) mà chính cô đã thiết lập tại đại hội.

Xin chúc mừng và dành sự ngưỡng mộ đến với đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan. Cô thực sự là gương mặt sáng giá cho thể thao nước nhà!

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1759 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 372 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 338 Lượt
tyson & lewis
Lịch sử Quyền Anh Lewis và Tyson – Câu chuyện thất bại trong Quyền Anh

Lịch sử Quyền Anh chứa đầy những trận đấu nổi bật, không được biết đến, hay là đã quá muộn. Chúng chỉ là những bản sao nhạt nhẽo của những câu chuyện lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, Lewis và Tyson lại chính là câu chuyện Quyền Anh về sự thất bại đáng kể đến. […]

10/06/2023 474 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964