14 ngày miễn phí

Huyền thoại Boxing Sugar Ray Robinson và giấc mơ tử thần

08/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Hoàn thành giấc mơ với 200 trận đấu, trong đó có 173 trận thắng với 108 lần knock out. Sugar Ray Robinson là một trong những võ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn với Kickboxing, Muay Thái, MMA. Ông còn là võ sĩ định hình lại lối chơi của Boxing hiện đại. Chính vì thế mà Huyền thoại Boxing Sugar Ray Robinson được xem là khuôn vàng thước ngọc cho nhiều thế hệ. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Con đường sự nghiệp của huyền thoại Boxing Sugar Ray Robinson

sugar ray robinson

Con đường sự nghiệp của huyền thoại Boxing Sugar Ray Robinson

Sugar Ray Robinson (Walker Smith Jr) là một trong những huyền thoại của Boxing trong thời kỳ từ những năm 1940 đến 1960. Ông được coi là một trong những người đã định nghĩa lại hình ảnh của môn quyền Anh hiện đại.

Sinh ra trong một gia đình nông dân tại Mỹ. Robinson ban đầu được cha mẹ khuyến khích học hành đầy đủ để trở thành một bác sĩ. Tuy nhiên, ông đã chống lại tất cả. Từ bỏ con đường học vấn để theo đuổi đam mê Boxing. Ông bắt đầu tham gia trận đấu đầu tiên khi chỉ mới 15 tuổi và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Phong cách thi đấu đầy cảm hứng, nhanh nhẹn và linh hoạt đã làm cho khán giả phát cuồng và đặt cho ông biệt danh đi theo suốt sự nghiệp: “Sugar” – Là cái tên mà khác giả đặt cho ông để đi theo cả sự nghiệp

Vào năm 1940, ông chính thức gia nhập làng Boxing chuyên nghiệp. Và ông đã giành chiến thắng bằng knock-out ngay trong trận đầu tiên. Từ đó, ông kiên trì theo đuổi ánh đèn sân đấu chuyên nghiệp. Ông tiếp tục tiến bước tới ngôi vô địch thế giới hạng cân Welterweight vào năm 1946.

Bài viết tham khảo: Câu chuyện của Cựu vô địch Boxing hạng nặng: Ăn bậy chỉ để tăng cân

Sugar Ray Robinson – Giấc mơ tử thần

huyền thoại boxing

Sugar Ray Robinson và Giấc mơ tử thần

Chỉ một năm sau đó, “Sugar” Ray Robinson đã có trận bảo vệ đai đầu tiên trước Jimmy Doyle. Và đây là một câu chuyện đáng nhớ trong cuộc đời ông. Trước trận đấu, ông đã nói với mọi người rằng ông mơ thấy mình đấm chết Jimmy Doyle. Ông tỏ ra rất lo lắng và thậm chí đề nghị hủy trận. Tuy nhiên, một linh mục đã an ủi và khuyên ông nên tiếp tục cuộc chiến.

Thật không may, giấc mơ của Sugar đã trở thành sự thật. Vào ngày 25/6/1947, Robinson đã đánh knock-out Doyle trong hiệp thứ 8. Khiến đối thủ rơi vào tình trạng hôn mê và sau đó qua đời vào tối hôm đó. “Đó là một trong những trải nghiệm ám ảnh nhất cuộc đời tôi” Robinson đã kể lại.

Các quan chức thậm chí đã can thiệp và cân nhắc tuyên án Robinson tội giết người. Nếu cái chết của Doyle gây phẫn nộ cho khán giả. Khi biết rằng Doyle định dùng tiền thưởng từ trận đấu để mua một ngôi nhà cho mẹ. Robinson đã quyết định dùng toàn bộ tiền từ 4 trận đấu tiếp theo của mình để gửi cho mẹ của Doyle.

Giải mã giấc mơ tử thần của Sugar Ray Robinson

giấc mơ tử thần

Giải mã giấc mơ tử thần của “Sugar”

Trong thời của Robinson, mỗi năm có khoảng 20 – 30 võ sĩ thiệt mạng trên sàn Boxing. Các cú đấm mạnh vào vùng đầu, được tăng thêm sức mạnh bởi lớp găng Boxing, gây sốc sâu, gây tổn thương não và dẫn đến tử vong cho các võ sĩ. Là một tay đấm hàng đầu được đánh giá cao về tốc độ và sức mạnh, Robinson chắc chắn hiểu rõ khả năng “tử thần” của mình. Theo các chuyên gia tâm lý, có thể chính suy nghĩ này đã khiến ông lo lắng, căng thẳng và gặp những giấc mơ trước trận đấu của Jimmy Doyle. Không phải vì bất kỳ lý do siêu nhiên nào khác.

Cần hiểu rằng trong thời kỳ của Robinson, Boxing vẫn chưa phải là một môn thể thao mang lại nhiều tiền bạc. Và cuộc sống của nhà vô địch Robinson rất khó khăn. Cho đến khi ông qua đời vào năm 1989 do bệnh tật.

Sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại Boxing Robinson

 Sugar Ray Robinson

Sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại Boxing Robinson

Ray Robinson kết thúc sự nghiệp với một danh tiếng lẫy lừng. Hoàn thành giấc mơ của mình với 200 trận đấu (khác biệt so với các võ sĩ hiện nay. Võ sĩ thời Robinson thường thi đấu với tần suất dày đặc, có khi lên đến 5 trận mỗi năm). Trong số đó, ông giành chiến thắng trong 173 trận. Trong đó có 108 trận bằng knock-out. Ông là người đóng góp cho việc sáng lập khái niệm “pound for pound” để đánh giá các võ sĩ ở nhiều hạng cân khác nhau. Một khái niệm không chỉ được áp dụng trong Boxing mà còn ảnh hưởng đến các môn võ như Kickboxing, Muay Thái, MMA…

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thể chất, kỹ thuật và chiến thuật của Ray Robinson còn có tác động sâu sắc đến các thế hệ sau này. Và ông được coi là người đã thay đổi cách chơi Boxing hiện đại. Trong nhiều thập kỷ tiếp theo. Hình ảnh của Ray Robinson vẫn trở thành biểu tượng và nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Bao gồm một huyền thoại khác được khán giả biết đến với biệt danh “Sugar”: Ray Charles Leonard – “Sugar” Ray Leonard.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 2349 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 491 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 427 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 447 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964