14 ngày miễn phí

Nghiêm Văn Ý bảo vệ đai trước đối thủ Brazil tại LION Championship 11

24/10/2023 - Tác giả: Hương Ly

Ngày 9 tháng 12, Nghiêm Văn Ý sẽ bảo vệ đai trước Felipe Ventzki Negochadle tại LION Championship 11, sự kiện cuối cùng của LION Championship 2023. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu những điểm yếu mạnh giữa 2 võ sĩ hạng cân 65kg sẽ đối đầu nhau vào tháng 12 tới đây nhé!

Nghiêm Văn Ý sẽ bảo vệ đai trước Felipe Ventzki Negochadle tại LION Championship 11

nghiem-van-y-bao-ve-dai-truoc-felipe-ventzki-negochadle-tai-lion-championship-11-compressed

Nghiêm Văn Ý bảo vệ đai trước Felipe Ventzki Negochadle tại LION Championship 11

Nghiêm Văn Ý, đương kim vô địch hạng cân 65 kg LION Championship

Nghiêm Văn Ý, võ sĩ đến từ Bắc Giang. Văn Ý, người từng nổi danh với tấm Huy chương Đồng tại ASIAD 2018. Anh là một tài năng trẻ hàng đầu trong làng Wushu Việt Nam. Tuy không có xuất thân từ một gia đình chuyên về võ thuật, nhưng niềm yêu thích với bộ môn đối kháng và tư chất và khả năng của anh đã bộc lộ từ thời còn học cấp 2. Anh nhanh chóng được phát hiện và được đào tạo bởi Trung tâm Văn hóa – Thể thao của huyện.

Năm 2022 đã chứng kiến một năm nhiều thay đổi và đầy thành công với Văn Ý. Không chỉ là các cuộc thi quốc tế trên sở trường của bản thân, Văn Ý thành công khi dấn thân trên đấu trường MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. Với sự ra đời của giải đấu chuyên nghiệp LION Championship, Văn Ý đã quyết định thách thức bản thân bằng việc thử sức với MMA. Đại diện cho CLB Wushu King và thi đấu ở hạng cân 65kg. Tay đấm này nhanh chóng thu hút sự chú ý với khả năng đánh đứng xuất sắc của mình. Anh đã ghi dấu ấn ngay từ vòng loại với một chiến thắng knockout, và sau đó tiếp tục thể hiện sự xuất sắc bằng việc đánh bại đối thủ trong trận tứ kết.

nghiem-van-y-la-chu-nhan-hien-tai-cua-dai-vo-dich-lion-championship-compressed

Nghiêm Văn Ý là chủ nhân hiện tại của đai vô địch LION Championship

Tại trận chung kết Văn Ý đối đầu với đối thủ lớn tuổi hơn mình 2 tuổi Trịnh Xuân Anh, người có sở trường là grappling, đối lập với sở trường đánh đứng của nhà vô địch. Cả hai võ sĩ đã cống hiến một trận đấu kịch tính tại Phú Quốc. Nghiêm Văn Ý đã giành chiến thắng bằng điểm số đồng thuận. Anh trở thành nhà vô địch đầu tiên hạng cân 65kg của LION.

 Xem ngay: Luật Thi đấu mới – “Fight Of The Night” tại Lion Championship 2023

Người thách đấu – Felipe Ventzki Negochadle – ngựa chiến từ Brazil

Giống như đàn anh Robson Oliveira tại CLB Jujitsu C88, Negochadle sở hữu đai đen Jujitsu, giúp anh luôn thể hiện sự xuất sắc trong kỹ thuật đấu địa và các đòn khóa hoàn hảo.

Felipe Ventzki Negochadle đã tham gia 3 trận đấu trước khi bước vào trận tranh đai. Là đại diện của C88 Martial Arts fitness & Yoga, anh chỉ mất tổng cộng 3 phút 34 giây để đánh bại lần lượt Nguyễn Phương Nam (TKO), Nguyễn Nguyên Chương (submission) và Nguyễn Tiến Long (submission).

felipe-ventzki-negochadle-ngua-chien-tu-brazil-compressed

Felipe Ventzki Negochadle – ngựa chiến từ Brazil là mối nguy hiểm với đai vô địch của Nghiêm Văn Ý

Khi được hỏi về trận đấu sắp tới, Felipe Negochadle đã chia sẻ một cách thẳng thắn: “Tôi đã ở đây với mục tiêu chiến đấu để giành chiếc đai vô địch. Với Văn Ý, tôi muốn gửi một lời thách đấu trong sự kiện tiếp theo. Chúng ta sẽ mang đến một cuộc đối đầu hấp dẫn cho khán giả. Tôi đã sẵn sàng, bạn còn chần chừ gì?”

Danh sách thi đấu tại LION Championship 11 (sẽ tiếp tục cập nhật)

Trước khi cặp đôi ở hạng cân 65 được công bố. LION Championship 11 cũng đã công bố 3 trận tranh đai khác

  • Tranh đai hạng 84 kg: Phạm ng Minh vs. Trần Quốc Toản. Cuộc đối đầu giữa nhũng ông hoàng TKO.
  • Tranh đai hạng 70 kg: Bàn Văn Hoàng cùng Kamil Michal Nguyễn Văn. Sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ thắng cuộc.
  • Trận bảo vệ đai 56kg nữ: Dương Thị Thanh Bình vs. Bianka Balajti. Đai vô địch sẽ đổi chủ?

Tổng kết

Sự kiện cuối cùng của LION Championship 2023 sắp diễn ra. Sẽ còn những cặp đấu mới sẽ được công bố trong thời gian tới. Đâu là cặp đấu bạn đang mong chờ? Bạn sẽ cổ vũ cho bên nào?

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 171 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 574 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 782 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 383 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964