14 ngày miễn phí

Israel Adesanya nghỉ thi đấu sau thất bại tại UFC 293

16/10/2023 - Tác giả: Hương Ly

Israel Adesanya bất ngờ tuyên bố nghỉ thi đấu. Sau thời gian dài chăm chỉ tranh đai, giờ đấy “The Last Stylebender” muốn dành thời gian nghỉ ngơi để nhìn lại bản thân? Hay còn có lý do gì khác khiến anh đưa ra quyết định này?

Israel Adesanya nghỉ thi đấu

Cựu vương hạng trung đã chia sẻ về ý định của mình trên sóng truyền vào ngày 14 tháng 10 vừa qua. Trong một chương trình truyền hình gần đây, Israel Adesanya tham gia, anh đã chia sẻ ý định rời xa thế giới chiến đấu một thời gian:

“Bây giờ tôi sẽ dành thời gian chăm sóc bản thân và tôi sẽ không chiến đấu lâu dài. Tôi chắc chắn sẽ không giải nghệ vì tôi biết tôi – tôi sẽ không ra đi như vậy. Tôi’ Tôi sẽ tự chữa lành vết thương. Bạn sẽ không thấy tôi chiến đấu trong một thời gian dài.”

Vậy là, cựu vô địch hạng trung UFC sẽ không có ý định sớm bước lên võ đài. Anh ấy muốn nghỉ ngơi một thời gian.

Israel-Adesanya-quyet-dinh-tam-nghi-thi-dau-mot-thoi-gian-de-nhin-lai-ban-than-compressed

Israel Adesanya quyết định tạm nghỉ thi đấu một thời gian để nhìn lại bản thân

Quyết định tạm nghỉ thi đấu của Israel Adesanya đã gây ra hàng loạt phản ứng từ người hâm mộ. có người ủng hộ có người ái ngại giùm anh trước quyết định này

Một vài người hâm mộ đã viết:

“Anh ấy 34 tuổi rồi, không chắc đó có phải là ý tưởng hay nhất không”“Anh ấy là nhà vô địch tích cực nhất mà chúng tôi từng có, anh ấy xứng đáng được nghỉ ngơi.”

“Thật tốt cho anh ấy.. kiếm được rất nhiều tiền…. Tận hưởng cuộc sống ..”

Hành trình thi đấu của Israel Adesanya tại UFC

“The Last Stylebender” đã thể hiện mình là một võ sĩ tích cực kể từ khi đến đấu trường võ thuật này vào tháng 2 năm 2018. Anh liên tục cạnh tranh với tất cả các đối thủ cho đến khi anh giành được đai vô địch vào năm 2019.

Kể từ khi được ký hợp đồng, võ sĩ Wibu đã có 16 kèo đấu, trong đó có 12 trận đấu kéo dài 5 hiệp và 11 trận tranh đai. Từ cơ hội đầu tiên cho khi đến lúc giành được danh hiệu vô địch vào tháng 4 năm 2019 cho đến trận thua gần đây trước Strickland, Adesanya đã tính trung bình một trận tranh đai 5 tháng một lần. Bao gồm cả một số trận khi các hạn chế đi lại nghiêm ngặt được áp dụng trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, tay đấm 34 tuổi này đã tiến lên một tầm cao mới. Adesanya thi đấu 4 trận tranh đai kể từ tháng 7 năm ngoái. Tức trung bình 3 tháng rưỡi một lần, tay đấm 34 tuổi lại tranh đai 1 lần.

Israel Adesanya có thể ngồi tù vì tội say rượu lái xe

Việc xảy ra vào ngày 19/8, tức là lúc khi Israel đang chuẩn bị cho trận đấu với Sean Strickland. Võ sĩ đã nhận tội trong vụ lái xe say rượu gần đây ở New Zealand. ‘The Last Stylebender’ bị phát hiện đang lái một chiếc xe trên đường Wellesley St. ở Trung tâm Auckland với nồng độ cồn trong máu được báo cáo là 87 miligam trên 100 miligam, vượt quá giới hạn pháp lý là 50 miligam. 
the-last-stylebender-co-the-phai-ngoi-tu-vi-toi-uong-ruou-lai-xe-compressed

“The Last Stylebender” có thể phải ngồi tù vì tội uống rượu lái xe

Đối mặt với hình phạt có thể là phạt 4500 đô la hoặc tối đa ba tháng tù. Adesanya đã bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hành vi của mình. Trong một phỏng vấn gần đây, cựu vô địch đã thừa nhận sai lầm của mình và nói:

“Tôi muốn xin lỗi cộng đồng, gia đình và nhóm của tôi vì quyết định lái xe sau khi uống rượu trong bữa tối. Tôi đã bị chặn lại và phải xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy nồng độ cồn là 87 miligam trên 100.” mililit máu. Tôi thất vọng với quyết định lái xe của mình; nó rõ ràng là sai lầm. Tôi hiểu rằng mọi người có thể tôn trọng tôi. Tôi muốn họ biết rằng tôi không tha thứ cho hành vi đó.”

 

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 80 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 507 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 765 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 366 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964