14 ngày miễn phí

Islam Makhachev – Chủ nhân mới của ngôi vị dẫn đầu BXH pound-for-pound UFC

10/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Islam Makhachev – chủ nhân mới của ngôi vị dẫn đầu BXH pound-for-pound UFC. Từ kẻ bị coi là cái bóng của Khabib để trở thành võ sĩ mạnh nhất UFC, “Ngựa hoang” nước Nga đã phải trải qua một quá trình đầy gian khổ. Makhachev đã nhiều lần chứng tỏ mình là võ sĩ đẳng cấp thế giới. Nhưng chúng ta biết gì về anh ấy?

Tiểu sử của nhà vô địch Islam Makhachev

Islam Makhachev, chủ nhân mới của ngôi vị dẫn đầu BXH P4P UFC

Islam Makhachev, chủ nhân mới của ngôi vị dẫn đầu BXH P4P UFC

Islam Makhachev là một võ sĩ người Nga sinh ngày 27 tháng 10 năm 1991 tại Makhachkala thuộc Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết tự trị Dagestan ở Liên Xô với tư cách là công dân Liên Xô. Anh trở thành người Nga sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991 khi Dagestan gia nhập Liên bang Nga.

Makhachev là một võ sĩ tổng hợp chuyên nghiệp người Nga, từng thi đấu trong các trận đấu Sambo. Sambo là phong cách chiến đấu kiểu Nga có nguồn gốc từ Hồng quân và có nghĩa là “tự vệ không cần vũ khí”. Makhachev là người dân tộc Lak, một nhóm dân tộc gồm khoảng 200.000 người. Họ có lịch sử sống ở các quận Lakskiy và Kulinsky của Dagestan. Anh sinh ra ở Dagestan, thủ đô Makhachkala và lớn lên ở ngôi làng Burshi hẻo lánh.

Duyên số với võ thuật

Anh bắt đầu tập luyện các môn thể thao chiến đấu, đặc biệt là sambo từ khi còn nhỏ. Anh ta là bạn thời thơ ấu của Khabib Nurmagomedov. Họ lớn lên luyện tập cùng cùng nhau dưới sự chỉ đạo của cha Khabib ở Dagestan. Khabib trước đây đã nói rằng Makhachev sống cách nhà anh ấy 5 phút.

Cả hai đã tiếp tục tập luyện cùng nhau từ khi còn nhỏ cho đến khi ‘The Eagle nghỉ thi đấu vài năm trước. Thậm chí sau đó, Khabib vẫn tiếp tục dồn anh và huấn luyện viên Makhachev vào phòng tập của Học viện Kickboxing Mỹ của họ. Makhachev đã giành được huy chương vàng trong phiên bản 2016 của Giải vô địch Sambo chiến đấu thế giới. Anh cũng là nhà vô địch quốc gia Nga bốn lần ở môn Sambo.

Islam Makhachev và MMA

Makhachev ra mắt môn võ tổng hợp chuyên nghiệp trước Magomed Bekbolatov vào tháng 8 năm 2010 trong Giải vô địch chiến đấu Tsumada, giải đấu mà anh đã giành chiến thắng nhờ quyết định nhất trí. Vài tháng sau, vào tháng 2 năm 2011, anh có trận ra mắt M-1 Global trước Tengiz Khuchua và giành chiến thắng trong trận đấu KO ở vòng đầu tiên. Anh ấy cũng đã từng thi đấu cho các chương trình khuyến mãi khác như Giải vô địch chiến đấu chuyên nghiệp (ProFC). Lion’s Fights và Giải vô địch chiến đấu Siberia.

Hành trình thi đấu tại UFC

Makhachev ra mắt Octagon trước Leo Kuntz tại UFC 187 vào ngày 3 tháng 10 năm 2015. Anh đã giành chiến thắng bằng đòn khóa từ phía sau ở hiệp thứ hai.

"Ngựa Hoang" nước Nga có trận ra mắt UFC vào năm 2015

“Ngựa Hoang” nước Nga có trận ra mắt UFC vào năm 2015

Viết lại đoạn văn sau: Makhachev đã có 14 trận đấu ở UFC và anh ấy đang có chuỗi 12 trận thắng. Chuỗi chiến thắng đó gắn liền với chuỗi chiến thắng dài thứ hai trong lịch sử giải đấu với Charles Oliveira. Một chiến thắng khác sẽ đưa anh vào thế tay ba để có chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử hạng nhẹ với Tony Ferguson và Khabib Nurmagomedov.

Năm 2022, Oliveira đã giành chức vô địch hạng nhẹ UFC không thể tranh cãi khi hạ gục Charles Oliveira tại UFC 280. Với chiến thắng, Makhachev trở thành nhà vô địch hạng nhẹ UFC thứ 12.

Thành tích chuyên nghiệp của Makhachev là 24-1. Bốn trong số các chiến thắng của anh ấy là KO, 11 bằng sự khuất phục. (2 tam giác, 3 đòn trần trụi phía sau, 3 đòn tay, 2 đòn tay tam giác, kimura).

Thành tích thi đấu tại UFC của Islam Makhachev

  • UFC 187 [23/5/15] Makhachev Leo Kuntz qua đòn siết cổ trần trụi phía sau lúc 2:38 của hiệp thứ hai
  • UFC 192 [10/3/15] Makhachev hạ gục Adriano Martins ở phút 1:46 hiệp đầu tiên
  • UFC Fight Night [17/9/16] Makhachev giành chiến thắng quyết định trong ba hiệp trước Chris Wade
  • UFC 208 [2/11/17] Makhachev giành chiến thắng nhất trí ba hiệp trước Nik Lentz
  • UFC 220 [20/1/18] Makhachev hạ gục Gleison Tibau ở :57 của hiệp đầu tiên
  • UFC trên FOX [28/7/18] Makhachev hạ gục Kajan Johnson qua armbar lúc 4:43 của hiệp đầu tiên
  • Đêm chiến đấu UFC [20/4/19] Makhachev đã giành chiến thắng nhất trí ba hiệp trước Arman Tsarukyan
  • UFC 242 [7/9/19] Makhachev giành chiến thắng nhất trí ba hiệp trước Davi Ramos
  • UFC 259 [ 3/6/21] Makhachev hạ gục Drew Dober bằng đòn siết cổ ở phút 1:37 của hiệp thứ ba
  • UFC trên ESPN [17/7/21] Makhachev hạ gục Thiago Moises bằng đòn khóa lúc 2:38 ở hiệp thứ tư
  • UFC 267 [30/10/21] Makhachev hạ Dan Hooker qua kumura vào lúc 2:25 của hiệp đầu tiên
  • UFC Fight Night [26/2/22] Makhachev đã ngăn chặn Bobby Green bằng đòn tấn công vào lúc 3:23 của hiệp đầu tiên
  • UFC 280 [22/10/22] Makhachev hạ gục Charles Oliveira bằng đòn siết cổ để giành chức vô địch hạng nhẹ UFC
  • UFC 284 [2/11/23] Makhachev đã giành chiến thắng nhất trí quyết định trong 5 hiệp đấu trước Alexander Volkanovski để giữ lại danh hiệu hạng nhẹ của mình
  • UFC 294 [21/10/23] Makhachev hạ gục Alexander Volkanovski bằng loại trực tiếp bằng cú đá đầu ở vòng đầu tiên.

Phong cách chiến đấu của Islam Makhachev

Một trong những lý do khiến Islam Makhachev đạt được nhiều thành công trong những năm qua là vì anh là một trong những đô vật nổi trội nhất ở UFC. Anh ta kết hợp năng lực vật lộn của mình với kỹ năng phục tùng và đòn tấn công ngày càng phát triển của mình . Điều đó đã giúp anh ta trở thành một trong những võ sĩ hoàn thiện nhất trên thế giới.

Tình bạn đệp với Khabib Nurmagomedov

MMA là một trò chơi chiến đấu và máu lửa. Nó không có không gian rộng lớn cho những tình bạn trung thành. Nhưng có những võ sĩ ở UFC là những người bạn tuyệt vời bên ngoài lồng. Cặp số một trong danh sách này chắc chắn là Khabib Nurmagomedov và Islam Makhachev . Khabib Nurmagomedov hiện là người cố vấn của Islam Makhachev. Tuy nhiên, cả hai người biết nhau từ khi còn nhỏ, rất lâu trước ngày thi đấu tại UFC. Islam Makhachev và Khabib Nurmagomedov bố của Khabib, ông Abdulmanap Nurmagomedov huấn luyện ngay từ những ngày thơ ấu bên cạnh nhau.

Islam Makhachev và Khabib Nurmagomedov là bạn thân từ nhỏ

Islam Makhachev và Khabib Nurmagomedov là bạn thân từ nhỏ

Islam Makhachev là đồng đội lâu năm và là bạn của huyền thoại UFC Khabib Nurmagomedov. Islam đã nhiều lần tuyên bố với giới truyền thông rằng anh ấy mong muốn được giống như người bạn Nurmagomedov của mình. Cả hai đều rất tôn trọng lẫn nhau.

‘Đại Hàng’ và “Ngựa Hoang” luôn có mặt trong các cuộc chiến của nhau để hỗ trợ nhau trong hoàn cảnh của mình. Sau khi giã từ sự nghiệp thể thao vào năm ngoái, Khabib đã đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho Makhachev.

5 trận chiến nổi bật trong sự nghiệp của Islam Makhachev

UFC 220 – Islam Makhachev vs Gleison Tibau

Chiến thắng loại trực tiếp đầu tiên của Islam Makhachev trong Octagon là một chiến thắng tàn khốc.

Makhachev đã thực hiện một đòn tấn công chưa đầy một phút trong trận đấu khiến cựu binh Gleison Tibau tắt đèn. Đó là bằng chứng cho thấy Makhachev có nhiều thứ trong trò chơi của mình hơn là kỹ năng vật lộn đáng kinh ngạc và trình độ phục tùng cao nhất.

UFC 259 – Islam Makhachev vs Drew Dober

Nhiều người tin rằng thử thách thực sự đầu tiên của Islam Makhachev trong lĩnh vực hạng nhẹ ưu tú là tại UFC 259. Anh đã đối đầu với Drew Dober. Dober, người hiện đang giữ kỷ lục về số trận thắng loại trực tiếp nhiều nhất trong lịch sử hạng nhẹ UFC. Nhưng Makhachev đã chiếm ưu thế trong suốt trận đấu của họ. Makhachev đã có thể vượt qua vòng tay tam giác ở hiệp thứ ba và củng cố vị trí của mình trong top 15 của giải đấu.

UFC 267 – Islam Makhachev vs Dan Hooker

Islam Makhachev đã là một ngôi sao trước trận đấu UFC 267 với Dan Hooker ở Abu Dhabi. Chiến thắng bằng kimura trước Hooker đã nâng anh lên một tầm cao mới.

Để có được màn trình diễn vượt trội với pha dứt điểm nhanh như vậy đã gửi một thông điệp thực sự tới các ứng cử viên thực sự ở hạng nhẹ rằng Makhachev đang trên đường đến danh hiệu.

UFC 280 – Islam Makhachev vs Charles Oliveira

Islam Makhachev vs Charles Oliveira là cuộc chiến hoàn hảo. Nó có tất cả mọi thứ – hấp dẫn, khó đoán và quan trọng nhất là nó có sự góp mặt của hai đối thủ hạng nhẹ hàng đầu hành tinh.

Makhachev đã tập hợp toàn bộ trận đấu của mình, hạ Oliveira bằng chân và xuống đất và khuất phục người giữ kỷ lục UFC giành chiến thắng để giành chức vô địch hạng nhẹ UFC không thể tranh cãi. Đó là một màn trình diễn hoàn hảo của Makhachev – và cứ như thế – cuộc đua lên đỉnh đã hoàn tất.

UFC 284 – Islam Makhachev vs Alexander Volkanovski

Ngay sau khi đánh bại Charles Oliveira ở Abu Dhabi, nhà vô địch hạng lông và võ sĩ hạng 2 Alexander Volkanovski đã nhảy vào lồng bát giác để thách đấu Makhachev.

Makhachev chấp nhận lời thách thức của Volkanovski và đến Perth, Australia để bảo vệ danh hiệu đầu tiên. Trong trận đấu hóa ra là ứng cử viên Cuộc chiến của năm, Makhachev và Volkanovski đã đấu qua lại trong 25 phút trong một trận đấu hoành tráng. Các trọng tài đã đồng ý nhất trí cho Makhachev quyết định và điều đó củng cố vị trí của Makhachev tại UFC với tư cách là một trong những võ sĩ – nếu không muốn nói là giỏi nhất – ở UFC.

UFC 294: Islam Makhachev vs Alexander Volkanovski 2

Makhachev dự kiến ​​​​sẽ bảo vệ danh hiệu thứ hai trong trận tái đấu với Charles Oliveira vào ngày 21 tháng 10 năm 2023, tại UFC 294. Tuy nhiên, Oliveira buộc phải rời khỏi sự kiện vì chấn thương và anh được thay thế bởi Alexander Volkanovski . Anh ta đã thắng trận đấu bằng loại trực tiếp bằng cú đá đầu ở vòng đầu tiên. Trận chiến này đã mang về cho anh giải thưởng Màn biểu diễn trong đêm.

Xem ngay: Cập nhật kết quả UFC 294: Islam Makhachev đánh bại cơn ác mộng cũ   

Islam Makhachev đứng đầu bảng hạng UFC P4P

Makhachev trở thành võ sĩ mạnh nhất UFC sau chiến thắng xuất sắc tại UFC 294

Makhachev trở thành võ sĩ mạnh nhất UFC sau chiến thắng xuất sắc tại UFC 294

Vị vua hạng nhẹ đã đẩy vị vua hạng nặng Jon Jones khỏi vị trí số 1 BXH P4P.

Islam Makhachev, sau cú KO vang dội ở hiệp đầu tiên trước Alex Volkanovski trong trận đấu thứ hai vào năm 2023, đã trở thành gương mặt đứng đầu BXH những võ sĩ mạnh nhất UFC.

UFC đã công bố bảng xếp hạng pound-for- pound mới, chỉ vài ngày trước UFC 295 ở New York. Makhachev được trao ngôi đầu nagr khi vừa mới đánh bại Volkanovski. Chủ nhân cũ, Jon Jones đang gặp chấn thương. Có lẽ, Jones sẽ không xuất hiện trên sàn đấu trong 8 tháng. Vậy nên, người người dẫn đầu ở ‘Thánh địa’ của Vườn quảng trường Madison phải thay đổi là điều không mấy ngạc nhiên.

Tổng kết

Trận đấu tiếp theo của Makhachev hiện chưa được thiết lập. Tuy nhiên theo như nhà vô địch hạng nhẹ mong muốn, anh ấy muốn quay trở lại. “Trước tháng Ramadan. Tuy nhiên, theo danh sách 3 tháng đầu năm 2024 của UFC, hiện không có tên của nhà vô địch. Người hâm mộ mong rằng, tên của Makhachev sẽ xuất hiện tại UFC 300. Cùng chờ đón màn tái xuất sắp tới của Islam Makhachev!

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật các tin tức mới nhất về các võ sĩ nổi tiếng thế giới.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 595 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 788 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 390 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964