14 ngày miễn phí

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm ngay phút đầu hiệp 1

12/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm ngay hiệp 1 trận quyết đấu giữa cả 2. Vậy là kết quả cuối cùng ai là người mạnh hơn đã rõ. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu câu chuyện về Dư Văn Thuận, chàng võ sĩ nổi tiếng với dáng đi như Conor McGregor sau mỗi trận thắng.

Võ sĩ Dư Văn Thuận

Dư Văn Thuận sinh năm 1994 là đại diện đến từ CLB Kickfit Sports MMA.

Dư Văn Thuận sinh năm 1994 là đại diện đến từ CLB Kickfit Sports MMA. (ảnh:LION)

Dư Văn Thuận sinh năm 1994 là đại diện đến từ CLB Kickfit Sports MMA. Hiện anh đang thi đấu ở hạng cân 60kg của LION Championship

Sự nghiệp võ thuật

Văn Thuận bắt đầu sự nghiệp với môn võ cổ truyền. Anh lúc này chỉ tập luyện với mục tiêu khỏe mạnh và thỏa mãn niềm yêu thích võ thuật chứ không có nhiều ý định sẽ đi thi đấu. Sau này khi làm PT dạy tại hệ thống thể thao Kickfit Sports, Thuận mới bắt đầu tiếp xúc với Boxing và MMA. Theo như anh chia sẻ:

“Ban đầu mình tập luyện MMA chỉ với mục tiêu để tập luyện cùng khách hàng chứ không có ý định đi thi đấu gì. Mãi cho tới đầu năm 2023, khi Kickfit Sports mở CLB thi đấu, mình có thử tham gia thi tuyển võ sĩ và bắt đầu từ lúc đó mình mới bắt đầu luyện tập MMA chuyên sâu hơn..”

Dư Văn Thuận tham gia Kickfit Sports MMA

Kickfit Sports MMA là CLB chuyên thi đấu do hệ thống phòng tập thể thao Kickfit Sports thành lập với mục đích ủng hộ các tài năng võ thuật trẻ. Đồng thời, quảng bá và đưa bộ môn MMA đến gần với người Việt Nam hơn.

Văn Thuận đã có thời gian làm việc khá lâu tại Kickfit Sports. “Tôi đã gắn bó với Kickfit Sports gần chục năm rồi”, anh chia sẻ.

Ban đầu việc đăng ký làm PT thể thao đương nhiên là vì cuộc sống sinh nhai. Nhưng trong thời gian làm việc tại Kickfit Sports, tình yêu với bộ môn võ thuật đối kháng cũng dần xuất hiện. Với môi trường làm việc xung quay có rất nhiều võ sĩ hay các bạn là VĐV chuyên nghiệp làm việc đã tạo cho anh cơ hội vừa làm việc vừa tập luyện vô cùng tốt.

Đầu năm 2023, Văn Thuận bắt đầu tập luyện cùng Kickfit Sports MMA để thi đấu

Đầu năm 2023, Văn Thuận bắt đầu tập luyện cùng Kickfit Sports MMA để thi đấu

Đến đầu năm 2023, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam quyết định mở rộng phạm vi các võ sĩ tham gia đấu. Cơ hội của Dư Văn Thuận cũng xuất hiện. Văn Thuận chia sẻ:

“Trong quá trình mình làm việc tại Kickfit Sports mình cũng song song với việc tập luyện MMA. Lúc này thì tại Việt Nam chưa có nhiều các giải đấu…. Vào đầu năm 2023, quản lý của CLB có liên hệ với mình hỏi có muốn thử tham gia thi đấu không. Tuy nhiên vì nghỉ tập luyện khá lâu mình đã khá lưỡng lự. Nhưng sau 2 ngày suy nghĩ, mình đã quyết định đồng ý và tham gia tập luyện chuyên sâu để thi đấu.”

Dư Văn Thuận tham gia LION Championship 2023

Hãy cùng tìm hiểu hành trình 3 trận đấu của Dư Văn Thuận tại LION Championship 2023

Trận ra mắt với chiến thắng tính điểm gây tranh cãi

Dư Văn Thuận có trận ra mắt đấu trường Sư Tử ở hạng B tại sự kiện LC08. Tại đây, anh đã đối đầu đầy gay gắt với Hà Văn Minh. Màn đôi công đầy căng thẳng của 2 võ sĩ kéo dài suốt 3 hiệp đấu. Tuy ban đầu, Hà Văn Minh là người có sự chủ động ra đòn nhưng lại không mấy hiệu quả và trúng đích so với chất lượng các đòn trúng đích của Dư Văn Thuận. Cả 2 bất phân thắng bại trên sàn đấu, kết quả rơi vào quyết định của tổ trọng tài đánh giá.

Kết quả cuối cùng, Dư Văn Thuận dành chiến thắng bằng tính điểm 

Tuy nhiên, kết quả trận đấu này bị rất nhiều người đánh giá là thiếu công bằng. Điều này theo chia sẻ từ Dư Văn Thuận đã khiến anh suy nghĩ khá nhiều. Tuy nhiên thay vì đi tranh cãi với miệng lưỡi thiên hạ, Dư Văn Thuận chọn cách chứng minh thực lực. Tuy nhiên ” Mình muốn có một trận tái đấu để phân định rõ ràng thắng thua. Hay nhất là một trận đấu không cần trọng tài quyết định.”, Văn Thuận chia sẻ

Dư Văn Thuận dành chiến thắng thứ 2 tại LION Championship 09

Một tháng sau trận đấu đầu tiên, Dư Văn Thuận tiếp tục tham gia trận đấu thứ 2 tại LION Championship 2023.

Tại sự kiện thi đấu ở Tp.HCM, anh đã gặp Mai Hồng Phát của The Fight Boxing & Muay Thai. Với kinh nghiệm đúc kết được từ lượt thi đấu trước, Văn Thuận nay đã rất khác trong trận đấu này. Anh áp đảo đối phương ngay từ những phút đầu tiên. Liên tục là những màn tấn công bởi các đòn đấm thẳng, đấm móc trúng đích khiến gần như cả 3 hiệp đấu Hồng Phát phải ở trong thế thủ.

Tuy nhiên, các kĩ năng đại chiến lại vẫn là điểm yếu bị lộ rõ ở trận đấu này. Trong nhiều tình huống, Văn Thuận đã lấy được vị trí thuận lợi nhưng lại không thể tận dụng để ra đòn khóa siết và kết thúc cuộc chơi.

Kết quả cuối cùng: Dư Văn Thuận thắng tính điểm đồng thuận của 3 giám định.

Sau chiến thắng thứ 2, Dư Văn Thuận đã chính thức được đôn lên hạng A.

Dư Văn Thuận ngỏ lời muốn hạ gục Trần Ngọc Lâm trên sàn đấu

Vụ thách đấu giữa Dư Văn Thuận và Trần Ngọc Lâm đã khá nổi tiếng trước khi sự kiện LC11 bắt đầu. Câu chuyện xảy ra vào đầu tháng 10 năm nay. Khi đó, “Thần Lâm” vừa mới khỏi chấn thương đã khiến anh phải bỏ thi đấu tại LC07. Sau khi được bác sĩ xác nhận có thẻ thi đấu trở lại, Ngọc Lâm đã đăng 1 dòng status tìm bạn tập luyện:

“He he chân tay ngon lành lại rồi . Có kèo MMA nào cho nóng máy lại không ạ”

Vì có theo dõi nhau trên MXH, Văn Thuận đã nhanh chóng nhìn thấy dòng status của võ sĩ đến từ Đà Lạt. Anh nhanh chóng up 1 video trong lúc tập luyện với “thiện chí” muốn ghép cặp thi đấu đấu với Trần Ngọc Lâm.

Ngay sau đó, Ngọc Lâm cũng re-up video và chấp nhận lời thách thức.

Dư Văn Thuận và Trần Ngọc Lâm chính thức trở thành đối thủ

du-doan-ket-qua-lion-championship-11 du-van-thuan-vs-tran-ngoc-lam-anhlion-

LION Championship 11: Dư Văn Thuận vs Trần Ngọc Lâm (Ảnh:LION)

Ngày 6 tháng 11, BTC LION Championship chính thức công bố ghép cặp Dư Văn Thuận và Trần Ngọc Lâm tại sự kiện LC 11. Như cầu được ước thấy, fan hâm mộ MMA đã rất hứng thú với cặp đấu giữa 2 thánh “cà khịa” này.

Bản thân Văn Thuận cũng rất hào hứng vì trận đấu lần này. Trong video phỏng vấn trước trận đấu, Dư Văn Thuận một lần nữa gửi lời thách đấu đến đối thủ:

“Hãy dùng 15 phút trên sàn đấu để chứng tỏ bạn mạnh như những gì bạn đã nói trên mạng”

Vì Văn thuận cũng rất yêu thích võ sĩ Conor McGregor, anh đã không thể không lên tiếng chê bai những màn bắt chước thần tượng của đối thủ:

“Trần Ngọc Lâm chỉ là Conor McGregor Pha-ke thôi!”

Xem ngay: Dư Văn Thuận và Trần Ngọc Lâm đối đầu tại LION 11

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm ngay hiệp 1 LC11

Trần Ngọc Lâm cà khịa Dư Văn Thuận trong buổi Face-off

Trần Ngọc Lâm cà khịa Dư Văn Thuận trong buổi Face-off

Trần Ngọc Lâm cà khịa Dư Văn Thuận trong buổi Face-off

Trong buổi cân, như một thói quen, Trần Ngọc Lâm lại cà khịa đối thủ trên sân đấu. Nhưng do đang trong thời gian cắt cân thi đấu, Văn Thuận đã không mấy hưởng ứng trò đùa này. KHi bị Ngọc Lâm áp sát, Văn Thuận lập tức đẩy đối thủ ra với vẻ mặt không cảm xúc. Để giữ bình tĩnh, tổ bảo an và trọng tài đã phải đứng ra ngăn cản cả 2.

Thực tế, tại các giải đấu MMA quốc tế, việc các võ sĩ khiêu khích nhau được coi là một phần đặc sản của các giải đấu, điển hình như UFC. Hành động này được thực hiện với mục đích làm cho không khí giải đấu trở nên hứng khởi hơn. Đây cũng được xem là cách để võ sĩ tự cổ động tinh thần trước trận đấu.

Nhưng ở tại Việt Nam, có thể do lỗi văn hóa khác biệt nên chuyện này còn rất hiếm.

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm ngay hiệp 1

Trận quyết đấu được mong chờ cuối cùng đã tới. Đây là trận đấu tâm điểm của ca đấu buổi chiều tại LC11.

Dư Văn Thuận nhập cuộc với lối chơi mạnh về kỹ năng đánh đứng và khả năng chống vật. “Thánh cà khịa” bắt đầu trận đấu bằng chiêu bài cũ với lối đánh bị đánh giá là khá khó chịu. Anh liên tục có ý định áp sát để vật Văn Thuận xuống đất để vào thế đánh địa chiến sở trường. Khi trận đấu đi được gần hết phúc đầu tiên, Ngọc Lâm áp sát thành công với ý đồ vật. Nhưng lại bị, Văn Thuận bắt bài và phản đòn quật ngược lại xuống sàn. Từ trên cao với lợi thế và sải tay, Văn Thuận tặng cho trần Ngọc Lâm liên hoàn đấm khiến anh dần mất đi ý thức chống đỡ. Trọng tài lập tức can thiệp. Tổ y tế cũng có mặt ngay lập tức để kiểm tra.

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm ngay hiệp 1 trận đấu

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm ngay hiệp 1 trận đấu

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm bằng loạt cú đấm từ phía trên

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm bằng loạt cú đấm từ phía trên

Dư Văn Thuận hạ gục Trần Ngọc Lâm tại thời điểm 1 phút 1 giây hiệp 1. Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

Sau khi bị Dư Văn Thuận hạ gục, Trần Ngọc Lâm có cảm nghĩ gì?

Trần Ngọc Lâm đã tham gia một bài phỏng vấn ngắn ngay sau trận đấu. Khi được hỏi về trận đấu, “Thần Lâm” đã không ngại đưa ra những lời khen dành cho đối thủ. Anh nói:

“Lúc nãy, mình có xem lại trận đấu. Lối đánh của Văn Thuận thực sự rất hay. Mình đã rất bất ngờ trước các quyết định ra đòn của bạn ý “

Do còn hơi choáng sau trận đấu, nên Ngọc Lâm đã không thể trả lời quá nhiều

Thất bại này có thể là một cú sốc lớn đối với Ngọc Lâm, một tay đấm đã từng lọt vào Top 6 của LION Championship 2022. Trận thua này có thể coi là một bài học quan trọng cho “thánh cà khịa”, nhưng là về tính chuyên môn. Còn phong cách đặc trưng mà anh đã dày công xây dựng, có lẽ sẽ không thay đổi.

Dư Văn Thuận nhân tố đáng chú ý ở mùa giải 2024

Dư Văn Thuận đang được đánh giá là võ sĩ khá toàn diện về các kỹ năng tấn công và phòng thủ vững chắc. Nhưng nếu cải thiện thêm các kỹ năng địa chiến trong BJJ sẽ khiến anh trở nên đáng sợ hơn. Mùa giải 2023 đã kết thúc, khoảng thời gian này sẽ là một kì nghỉ nhỏ cho các võ sĩ. LION Championship 2024 dự kiến sẽ bắt đầu khởi động vào tháng 3 năm 2024.

Vậy là Dư Văn Thuận sẽ có ít nhất là 4 tháng nữa để tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Ở độ tuổi đầu 30, Văn Thuận vẫn là một trong những nhân tố nổi bật ở mùa giải năm sau của LION. Hãy chờ đón sự xuất hiện của Dư Văn Thuận ở mùa giải mới của LION Championship nhé!

Đừng quên theo dõi website của Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức mới nổi bật nhất về võ thuật!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 595 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 788 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 390 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964