14 ngày miễn phí

Đỗ Thành Chương Kickfit Sports MMA áp đảo đàn anh tại LC 11

15/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Đỗ Thành Chương Kickfit Sports MMA, một trong những nhân tố trẻ nổi bật của LION Championship 2023. Tham gia 3 trận đấu tại LION 2023, anh đã giành về 2 chiến thắng áp đảo đối thủ từ những giây đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu tiểu sử cũng như những thành tích thi đấu của tài năng MMA trẻ này nhé!

Profile của võ sĩ Đỗ Thành Chương

Đỗ Thành Chương tài năng trẻ đến từ CLB Kickfit Sports MMA. (ảnh: LION)

Đỗ Thành Chương tài năng trẻ đến từ CLB Kickfit Sports MMA. (ảnh: LION)

Đỗ Thành Chương sinh năm 2004. Hiện anh đang sinh hoạt và thi đấu dưới lá cờ của CLB Kickfit Sports MMA.

Theo chia sẻ từ chính võ sĩ, trước khi tham gia thi đấu tại LION, anh chưa từng tập luyện và thi đấu MMA trước đây. Môn võ thuật đầu tiên Thành Chương tham gia tập luyện đó là võ thuật cổ truyền. Khi lớn hơn tầm cấp 2, Thành Chương học thêm wushu và bắt đầu tham gia thi đấu. Anh được nhận vào bộ công an và thi đấu cho bộ.

Tại sao Đỗ Thành Chương chọn gia nhập Kickfit Sports MMA?

Sau một thời gian dài thi đấu và không có nhiều thành tích nổi bật về tán thủ, Thành Chương quyết định tạm dừng thi đấu tán thủ và rời bộ công an. Đầu năm 2023, Thành Chương tới và xin làm PT thể thao tại hệ thống phòng tập thể thao Kickfit Sports với ý định kiếm thêm thu nhập.

Tháng 2/2023, Kickfit Sports quyết định thành lập CLB Kickfit Sports MMA để tham gia giải đấu MMA LION Championship mùa giải 2023. Các sự kiện tuyển chọn võ sĩ được mở ra. Với sự tò mò và mong muốn thử thách bản thân, Đỗ Thành Chương dù lúc này là “một tờ giấy trắng” vẫn quyết định đăng kí tham gia.

Và bất ngờ thay, tài năng của chàng trai chưa từng tập luyện MMA lại lọt mắt xanh của HLV Nguyễn Thành Trung. Sau một thời gian suy nghĩ, ông quyết định cho chàng trai trẻ thử sức. Tháng 5/2023, Đỗ Thành Chương chính thức có mặt trong đội ngũ võ sĩ của Kickfit Sports MMA.

Những ngày đầu tập luyện MMA cùng đội tuyển

Những ngày đầu tập luyện MMA cùng đội tuyển

Tập luyện tại Kickfit Sports MMA giúp Thành Chương phát triển như thế nào?

Với kỹ năng của 1 tấn thủ, Thành Chương mạnh về đánh đứng. Các pha đá và thay đổi khoảng cách với đối thủ được xem là thế mạnh của các tán thủ. Nhưng trong wushu lại không có cac skỹ nặng địa chiến hay khóa siết.

Với MMA, các bộ đòn khóa siết hay cận chiến và địa chiến là những kỹ năng không thể thiếu. Hiểu rõ điều này, ban lãnh đạo của Kickfit Sports có mời về các cao thủ về BJJ để hỗ trợ và đào tạo các võ sĩ của mình. Kỹ thuật khóa siết cũng chính kỹ năng đã mang về chiến thắng cho Thành Chương tại sự kiện LC09.

Hành trình thi đấu của Đỗ Thành Chương tại LION Championship 2023

Chỉ sau vài tháng ngắn ngủi tập luyện, Đỗ Thành Chương chính thức bắt đầu hành trình thi đấu của bản thân.

Đỗ Thành Chương thua trận ra mắt trước đối thủ nặng ký

Đỗ Thành Chương của Kickfit Sports đã có trận ra mắt khá thất thế trước đối thủ trên cơ, Jesse James Bernal.

Jesse James Bernal là một võ sĩ có xuất thân là lính thủy đặc chủng Mỹ. Anh có nền tảng về Boxing và Muaythai được đánh giá hàng đầu hạng 77kg. Bên cạnh đó, các kỹ năng đánh cận chiến thực tế cũng được tôi luyện nhiều năm trong quân đội khiến anh trở thành võ sĩ được rất nhiều chú ý từ khi mới xuất hiện.

Năng lực của một người quân nhân khiến anh áp đảo Thành Chương ngay từ lúc bắt đầu. Loạt cú bốc vật hạ sàn để lên mount được võ sĩ người Mỹ thực hiện thành công. Tuy nhiên em út của Kickfit Sports MMA cũng tỏ ra là một đấu sĩ gan lì. Dù phải chịu nhiều đòn tấn công nặng từ đối thủ, anh vẫn không bỏ cuộc mà cố thủ trên sàn đấu.

Trận đấu cuối cùng dừng lại ở 2 phút 5s hiệp 3, khi trọng tài đài quyết định dừng trận đấu để đảm bảo an toàn cho Thành Chương.

Xem ngay: Nhìn lại trận đấu MMA đầu tiên của Đỗ Thành Chương

Thua không nản để gặt hái chiến thắng đầu tiên tại LC09

Đỗ Thành Chương có chiến thắng đầu tiên tại LC 09

Đỗ Thành Chương có chiến thắng đầu tiên tại LC 09

Chỉ 1 tháng sau trận thua Jesse, Thành Chương tiếp tục con đường chinh phục LION 2023. Trận đấu giữa Đỗ Thành Chương và Võ Hoàng Hải đã diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miêu.

Đúc kết kinh nghiệm từ trận thua trước, Đỗ Thành Chương đã rất bình tĩnh khi tham gia trận đấu lần này. Dù bị đối thủ áp đảo trước, nhưng anh vẫn bình tâm để chờ cơ hội. Thành Chương trong trận đấu lần này được đánh giá rất thông minh và nhanh nhẹn. Khi đối thủ lộ sơ hở, anh lập tức chớp lấy thời cơ để lật kèo.

Thời điểm 1 phút 52 giây hiệp 2, trong một pha di chuyển hỏng, Hoàng Anh để lộ sơ hở ở vùng cổ. Đại diện của Kickfit Sports MMA lập tức thực hiện một đòn siết cổ máy chém kết thúc trận đấu.

Chiến thắng bằng submission này cũng giúp Thành Chương chính thức bước lên hàng ngũ võ sĩ hạng A.

Xem thêm: 5 võ sĩ xuất sắc nhất của Kickfit Sports MMA tham gia LION Championship 11

Đỗ Thành Chương Kickfit Sports MMA thắng thuyết phục tại LC 11

Lần 3 tham gia LION là tại sàn đấu cuối cùng của mùa giải. Đứng trước một đối thủ lớn hơn mình về cả tuổi tác và kinh nghiệm nhưng Thành Chương không hề lo sợ.

Thành Chương nhập cuộc với sự áp đảo. Ngay hiệp 1, Thành Chương đã có cú áp sát thành công để quật ngã đối thủ. Anh nhanh chóng lấy được vị trí mount trên để dội loạt đòn Ground and Pound xuống đối thủ. Tuy nhiên, sức mạnh kinh nghiệm của Lê Trương Quảng Lâm là điều không thể đánh giá thấp. Quảng Lâm đã phòng thủ qua hết hiệp 1.

Thành Chương áp đảo Quảng Lâm từ những phút đầu trận đấu

Thành Chương áp đảo Quảng Lâm từ những phút đầu trận đấu

Có vẻ ái ngại đàn em sau hiệp đầu, Quảng Lâm tỏ ra rụt rè hơn ở đầu hiệp 2. Cả 2 võ sĩ chỉ trao đổi các đòn đơn ít sức sát. Cuối hiệp 2, Thành Chương ngay lập tức thay đổi chiến thuật áp sát đối thủ là quật Quảng Lâm xuống sàn. Loạt đòn “giã gạo” lại được tung ra nhưng tiếng chuông hết hiệp đã cứu Lê Trương Quảng Lâm.

Có lẽ vì thời gian các hiệp đấu dài hơn hạng B, nên cả 2 võ sĩ hạng A mới đã xuống sức ở hiệp 3. Nhịp độ hiệp 3 diễn ra khá chậm, phần lớn thời gian chỉ chứng kiến hai võ sĩ tranh kiểm soát và thực hiện các đòn gối ở vị trí dựa lồng. Kết quả cuối cùng được quyết định bởi tổ trọng tài

Kết quả, Đỗ Thành Chương có chiến thắng bằng tính điểm.

Đại diện của Kickfit Sports MMA giành chiến thắng trong trận ra mắt hạng A tại LC11. (ảnh: LION)

Đại diện của Kickfit Sports MMA giành chiến thắng trong trận ra mắt hạng A tại LC11. (ảnh: LION)

Đỗ Thành Chương mầm non hi vọng của MMA Việt Nam

Thật tuyệt vời khi có thêm những tài năng trẻ như Đỗ Thành Chương xuất hiện trong cộng đồng MMA Việt Nam. Với hai chiến thắng liên tiếp tại LION, anh đã chứng minh được tiềm năng không nhỏ của mình. Ở tuổi 19, Đỗ Thành Chương còn có một tương lai dài ở đấu trường MMA. Sức trẻ và quyết tâm sẽ hướng bước tương lai của chàng võ sĩ trẻ này đi tới đâu? Hãy đón chờ sự trở lại của Thành Chương ở mùa giải tiếp theo của LION nhé!

LION Championship 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu đầy kịch tính và sự nỗ lực từ các võ sĩ. Mùa giải LION mới, sẽ không chỉ là nơi để khám phá những tài năng mới mà còn là dịp để cộng đồng MMA Việt Nam thấy hứng thú và đồng lòng hỗ trợ sự phát triển của môn thể thao này trong nước. Chúc cho Đỗ Thành Chương và tất cả các võ sĩ của Kickfit Sports MMA sẽ có một mùa giải mới thật thành công.

Đừng quên theo dõi Kickfit Sports để không bỏ lỡ các tin tức võ thuật nóng hổi nhất mỗi ngày!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 595 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 788 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 390 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964