14 ngày miễn phí

Colby Covington, “Chaos” võ sĩ yêu thích của Donal Trump

11/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Colby Covington người sẽ bước lên võ đài trong sự kiện chính của UFC 296 nổi tiếng với mối quan hệ thân thiết với cựu tổng thống Mỹ, Donal Trump. Gần đây, Trump còn hứa hẹn xuất hiện tại sự kiện để cổ vũ cho võ sĩ yêu thích của mình. Vậy rốt cựu võ sĩ này là ai? Tại sao lại đuwọc ông Trump yêu thích đến vậy? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu thêm nhé!

“Chaos” – Colby Covington là ai?

Colby "Chaos" Covington là một trong những ngôi sao nổi tiếng của UFC

Colby “Chaos” Covington là một trong những ngôi sao nổi tiếng của UFC

Colby Covington sinh ngày 22 tháng 2 năm 1988 là võ sĩ chuyên nghiệp người Mỹ. Colby “Chaos” Covington là cựu nhà vô địch hạng trung tạm thời của UFC. Anh có thành tích MMA chuyên nghiệp là 16 trận thắng và 3 trận thua.

Sự nghiệp chiến đấu của Colby Covington

Để trở thành một ngôi sao hàng đầu của UFC không có con đường tắt nào cả. Con đường chiến đấu của các võ sĩ phải trả giả bằng sự nỗ lực, máu và nước mắt. vfa Covington cũng vậy. Và sau đây là hanhgf trình chiến đấu của “Chaos”

Điểm khởi đầu

Colby bắt đầu hành trình thể thao chiến đấu của mình tại trường trung học Thurston với tư cách là một đô vật và giành chức vô địch tiểu bang hạng cân 171lb (77,5kg) vào năm cuối cấp trước khi vào đại học.

Trong những năm đại học của mình, Covington đã giành được danh hiệu đấu vật cấp cơ sở quốc gia hạng 165 lbs, hai lần đủ điều kiện tham gia giải đấu NCAA và giành chức vô địch Hội nghị Pac-10 hai lần ở hạng cân 174 lbs trước khi tốt nghiệp vào năm 2011.

Covington ra mắt MMA chuyên nghiệp vào tháng 2 năm 2012 tại sự kiện Midtown Productions – Midtown Throwdown 3 trước Chris Ensley mà anh ấy đã thắng bằng TKO. Sau đó, anh thắng 4 trận tiếp theo trước khi ký hợp đồng với UFC vào năm 2014.

Colby Covington UFC

Covington ra mắt UFC tại UFC Fight Night:48 trước Anying Wand. Colby đã thắng trận đấu thông qua TKO. Colby sẽ tiếp tục đà chiến thắng trong các trận đấu tiếp theo với Wagner Silva Gomes và Mike Pyle trước khi anh nhận trận thua MMA chuyên nghiệp đầu tiên dưới tay Warlley Alves tại UFC 194.

Covington đã quay lại sau trận thua và đánh bại Jonathon Meunier ở vòng thứ ba bằng đòn khóa cổ. Colby sau đó đánh bại Max Griffin (đấm TKO), Bryan Barberena (Quyết định nhất trí), Dong Hyun Kim (Quyết định nhất trí) và Demian Maia (Quyết định nhất trí) trước khi anh giành được đai vô địch hạng Welterweight tạm thời của UFC với Rafael dos Anjos. Colby đã giành chiến thắng trong trận đấu nhờ quyết định nhất trí. Tuy nhiên, Covington sau đó đã bị tước đai do không thể cạnh tranh với Tyron Woodley.

Tiếp theo, Covington đối mặt với Robbie Lawler tại UFC trên Espn 5. Anh ấy đã thắng trận đấu thông qua quyết định nhất trí và lập kỷ lục về số cú đánh nhiều nhất trong một trận đấu UFC với tổng số 541 cú đánh. Sau màn trình diễn này, Colby đã giành chiên stháng trước Kumaru Usman để tranh đai vô địch hạng Welterweight UFC tại UFC 245.

Covington đã thua trong trận đấu qua lại trước Usman ở phút cuối cùng của hiệp thứ năm. Sau khi, Covington không thể phòng ngự trước mặt đất và cú đập của Usman. Colby đã phục hồi sau trận thua này và đánh bại Tyron Woodley tại UFC trên ESPN + 36 ở hiệp thứ tư thông qua TKO.

Colby Covington tranh đai vô địch với Leon Edwards

Colby Covington tranh đai vô địch với Leon Edwards tại UFC 296

Colby Covington tranh đai vô địch với Leon Edwards tại UFC 296

Leon Edwards và Colby Covington được dự kiến sẽ đối đầu trong sự kiện lớn cuối cùng năm 2023 của UFC. Trận đấu được ấn định là cuộc đụng độ kéo dài 5 hiệp để tranh đai vô địch hạng bán trung của UFC.

Leon Edwards, nhà vô địch hạng bán trung hiện tại. Anh đã bảo vệ đai lần đầu tiên tại UFC 286 trong trận đấu lần ba với Kamaru Usman. Edwards hiện đang giữ kỷ lục 21 trận thắng, 3 trận thua và 1 trận không đấu (21-3-0 (1NC)). Anh có 7 trận thắng theo hình thức loại trực tiếp, 3 trận bằng sự khuất phục và 11 trận thắng bằng quyết định.

Về phần Colby Covington, anh ấy đã không thi đấu trong một thời gian dài. Lần cuối anh thi đấu trong bát giác UFC là từ tháng 3 năm 2022. Colby Covington, đang duy trì thành tích MMA chuyên nghiệp với 17 trận thắng và 3 trận thua (17-3-0). Covington đã thắng 4 lần bằng sự khuất phục, 4 lần bằng loại trực tiếp và 9 lần bằng quyết định của trọng tài. Trận thua duy nhất của Covington là trước Kamaru Usman hai lần và Warlley Alves một lần. Trận đấu mới nhất của Covington là với đồng đội cũ Jorge ‘Gamebred’ Masvidal. Covington là người chiến thắng thông qua một quyết định nhất trí.

Leon ‘Rocky’ Edwards sẽ đối đầu với Colby ‘Chaos’ Covington lần đầu tiên tại UFC 296. Sự kiện này dự kiến ​​diễn ra vào ngày 16 tháng 12 năm 2023, tại T-Mobile Arena ở Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ.

Xem ngay: Lịch thi đấu UFC 296: Edwards vs Covington mới nhất

Donal Trump hứa sẽ xuất hiện tại UFC 296 để cổ vũ cho “Chaos”

Donal Trump và Covington có mối quan hệ khá thân thiết

Donal Trump và Covington có mối quan hệ khá thân thiết

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ có mặt tại T Mobile Arena ở Las Vegas dành cho UFC 296 để hỗ trợ ứng cử viên hạng bán trung Colby Covington. Trong một video do Covington đăng trên X, võ sĩ hạng bán trung đã gặp Trump tại trận đấu tháng 3 tại câu lạc bộ ở Florida. Trump bày tỏ sự phấn khích khi ủng hộ Covington khi anh đấu với Leon Edwards để tranh đai vô địch hạng bán trung UFC vào ngày 16 tháng 12.

“Tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi sẽ theo dõi Colby. Đó là một trận đấu đáng kinh ngạc,” Trump nói. ‘Đó sẽ là một đêm tuyệt vời và tôi rất mong chờ điều đó khi đi du lịch ngoài đó.

‘Chúng tôi sẽ cổ vũ cho bạn. Bạn sẽ trở nên tuyệt vời,’ Trump nói thêm. ‘Chúc may mắn Colby, hãy ra sân và giành chiến thắng.’

‘Tôi sẽ lấy lại danh hiệu đó và bạn sẽ lấy lại Nhà Trắng,’ Covington đáp lại khi bắt tay Trump. ‘Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.’

Tổng kết

Với những thành tích Colby Covington đã gây dựng trong suốt sự nghiệp của mình, anh thực sự là một võ sĩ tài năng. Và cũng không lạ gì khi, Covington được Donal Trump yêu thích. Trận tranh đai tâm điểm của UFC 296 sẽ là bước ngoạt lớn nếu anh dành chiến thắng.

Bạn nghĩ sao? Bạn nghĩ Covington có khả nặng để giành lấy chiếc đai hạng bán trung hay không?

Hãy theo dõi Kickfit Sports để theo dõi kết quả các trận đấu của UFC 296 nhé!

Xem thêm: Dự đoán kết quả UFC 296: Edwards vs. Covington

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 595 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 788 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 390 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964