14 ngày miễn phí

Buakaw chiến thắng Saenchai bằng tính điểm đầy thuyết phục tại BKFC Thailand 5

07/11/2023 - Tác giả: Hương Ly

Buakaw giành chiến thắng trước Saenchai trong lần so găng chính thức lần đầu tiên tại BKFC Thái Lan 5. Hai huyền thoại Muay Thái đã mang lại cho khán giả 5 hiệp đấu đầy mãn nhãn. Cùng Kickfit Sports điểm qua những điểm nổi bật của trận đấu giữ 2 thánh Muay xứ Thái.

Buakaw thắng Saenchai bằng tính điểm đầy thuyết phục

BKFC Thái Lan 5 mang đến cho chúng ta trận đối đầu trực tiếp Buakaw vs. Saenchai tại Pattaya, Thái Lan. Cả hai người đều là biểu tượng của Muay Thái , và dù đều đã ngoài 40 nhưng cả 2 đều vẫn rất sung sức trên sàn đấu.

buakaw-va-saenchai-lan-dau-tien-doi-dau-trong-su-kien-chinh-cua-bkfc-thai-lan-5--compressed (1)-compressed

Buakaw và Saenchai lần đầu tiên đối đầu trong sự kiện chính của BKFC Thái Lan 5.

Đã rất lâu rồi Buakaw mới có cơ hoọi thi đấu với các võ sĩ người Thái, suốt thời gian qua, Thánh Muay chủ yêý thi đấu với các sĩ ngoại quốc. Còn Saenchai trước trận đấu này đang có thành tích 60 trận bất bại kéo dài từ 2014 cho đến nay.

Vòng 1: Sự khởi động

Saenchai bắt đầu bằng một cú đá vào người. Buakaw là võ sĩ tiến lên ngay từ đầu, nhưng Saenchai mới là người ra đòn trước. Buakaw ghi bàn bằng một cú đá chân rồi thực hiện một pha dùng đầu gối vào người. Sau đó cả hai đều tung ra những cú đá bằng chân. Trong tình thế giằng co, cả hai huyền thoại đều tung cùi chỏ. Saenchai tung ra một cú đá chân khác trước. Buakaw thực hiện cú đá đầu nhưng bị chặn, anh tiép tục tấn công bằng 1 đòn gối khác. Buakaw tiếp tục tiến lên, tung ra một loạt cú đá bằng chân trước khi Saenchai dùng đầu gối ép về phía trước.

Hai phút trôi qua quá nhanh, vòng 1 dường như cả 2 chỉ đang trong trạng thái khỏi động và dò xét đối thủ.

Vòng 2: Buakaw liên tục phạm lỗi

Buakaw bắt đầu hiệp hai bằng một cú đá chân Saenchai. Buakaw đã khởi đầu hiệp đấu này khá tốt khi tiến về phía trước với nhiều cú đá vào người và đánh đầu. Saenchai tung ra một cú đá nhưng Buakaw đã bắt được và đẩy anh ta xuống đất. Từ sàn đấu, Seanchai gửi đàn em cái lườm xém lông mày.

Trận đấu được tiếp tuc, những cú đá chân của Buakaw liên tục xuất hiện và đáp đích. Saenchai tung ra một loạt cú đấm, Buakaw đáp trả bằng vài cú đấm trước khi bị đàn em cho hạ sàn lần nữa. Buakaw đã bỏ rơi và bắt được Saenchai một lần nữa. Đồng thời, Buakaw bị cảnh cáo một lần nữa vì vi phạm bộ quy tắc đặc biệt mà họ. Trong điều luật đã ghi rõ các kỹ thuật vật hay quét chân đều bị cấm.

Vòng 3: Trận đấu vẫn không hạ nhiệt

Trận đấu vẫn không hề hạ nhiệt dù đã ở hiệp thứ 3. Buakaw lại đẩy Saenchai xuống đất nhưng không phải đối mặt với hình phạt vì việc này. Buakaw vẫn đang hạ gục Saenchai bằng những cú đá chân. Saenchai ghi điểm bằng cùi chỏ và đấm. Buakaw tiếp tục là võ sĩ tiến lên trong hiệp này, đôi khi dồn Saenchai vào khu vực cạnh đài. Saenchai thành ng hơn với cú cùi chỏ ở hiệp này, thu hẹp khoảng cách để thực hiện những cú đánh đó.

ca-2-vo-si-lien-tiep-ra-don-khong-he-nuong-tay-compressed (1)-compressed

Cả 2 võ sĩ liên tiếp ra đòn không hề nương tay

Vòng 4

Buakaw ghi bàn bằng một loạt cú đấm vào người rồi thoát ra khỏi thế giằng co bằng cùi chỏ mạnh vào đầu ở phút đầu tiên của hiệp 4. Anh ta là võ sĩ tích cực hơn đáng kể trong hiệp này, giữ tốc độ nhanh chóng với vô số cú đá vào chân và cơ thể. Nhiều tình huống cả 2 thực hiện kỹ thuật ôm ghì để tiện tấn công gần nhưng nhanh chóng bị trọng tài tách ra sau 3 giây. Buakaw tung ra một loạt cú đấm vào cuối hiệp này khiến Saenchai dường như choáng váng.

Vòng 5: hiệp đấu quyết định

Ngay đầu hiệp Buakaw lại ném Saenchai xuống đất một lần nữa. Quy tắc đặc biệt của trận đấu dường như không thực sự được thực thi. Nhịp độ đã giảm xuống khi trận đấu này gần kết thúc, nhưng Buakaw vẫn chủ động tung ra những đòn đá. Một thống kê trên màn hình cho thấy Buakaw đã hạ gục Saenchai trong mọi hiệp đấu của trận đấu này.

Nhiều tình huống gay cấn xảy ra ở phút cuối. Đây là một sự thay đổi: Saenchai đã phạm luật ném Buakaw xuống sàn. Một sự trả thù nhỏ từ người đàn anh dành cho đàn em kém tuổi.

KẾT QUẢ: NGƯỜI CHIẾN THẮNG BUAKAW BANCHAMEK

ket-qua-bkfc-thailand-5-buakaw-thang-saenchai-bang-tinh-diem-day-thuyet-phuc-compressed-compressed-compressed

Kết quả BKFC Thailand 5: Buakaw thắng Saenchai bằng tính điểm đầy thuyết phục

ĐỌC THÊM: Buakaw và Saenchai đối đầu tại BKFC Thailand 5

Trận đấu đầu tiên và cuối cùng giữa Buakaw và Saenchai

Cả 2 đã cùng khẳng định đây sẽ là lần thượng đài thi đấu duy nhất giữa họ. Được biệt, do khác biệt về hạng cân, Buakaw đã phải rút hơn 10kg để có thể tạo ra trận đấu lịch sử này. Đây thực sự là một điều không hề dễ dàng.

Cả 2 cũng không muốn sự tranh đấu trên sàn đấu ảnh hưởng đến tình bạn của họ. Do đó cả hai quyết định đây sẽ là cuộc đối đầu duy nhất giữa họ.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 598 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 790 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 391 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964