14 ngày miễn phí

5 võ sĩ có thể lần đầu trở thành nhà vô địch UFC vào năm 2024

05/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Năm 2024 đã đến gần và trong khi người hâm mộ sẽ phải đợi khoảng một tuần nữa để xem buổi diễn UFC đầu tiên trong năm, thì vẫn có rất nhiều điều để mong đợi. Tất nhiên, một câu hỏi lớn là ai có thể trở thành nhà vô địch UFC mới vào năm 2024? Đương nhiên, có một số ứng cử viên hàng đầu cho việc này. Đặc biệt là khi, một số trận tranh đai đã được công bố. Với suy nghĩ này, đây là năm võ sĩ UFC có thể trở thành nhà vô địch mới toanh vào năm 2024.

#5. Dricus du Plessis – nhà vô địch UFC hạng trung mới năm 2024?

Dricus du Plessis có thể trở thành nhà vô địch UFC hạng trung mới năm 2024 không?

Dricus du Plessis có thể trở thành nhà vô địch UFC hạng trung mới năm 2024 không?

Cặp đấu dẫn đầu sự kiện xem trả phí đầu tiên của năm 2024 sẽ chứng kiến ​​​​danh hiệu hạng trung UFC và dựa trên một số yếu tố, rất có thể chúng ta sẽ thấy một nhà vô địch mới đăng quang.

Trận đấu được đề cập sẽ chứng kiến ​​đương kim vô địch Sean Strickland đối đầu với ứng cử viên hàng đầu Dricus du Plessis. Về cơ bản, du Plessis đã giành được danh hiệu vào mùa hè năm ngoái khi ngăn chặn cựu vô địch Robert Whittaker. Anh chỉ bỏ lỡ cơ hội đấu với ông trùm lúc bấy giờ là Israel Adesanya do chấn thương.

Strickland vào thay anh, và tất nhiên, phần còn lại chỉ là lịch sử. ‘Tarzan’ đã gây chấn động thế giới khi tạo ra một trong những trận đấu vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của UFC. Strickland chắc chắn đã rất may mắn trong cuộc chiến đó. Nhưng liệu anh ta có thể tiếp tục “may mắn” trước ‘Stillknocks’ không? Khó mà nói ra được.

Ít nhất trên lý thuyết, đấu thủ người Nam Phi là người dứt điểm tốt hơn, có vẻ đánh mạnh hơn và rõ ràng đã bị ‘Tarzan’ chỉ trích với một số lời lăng mạ cá nhân vào tháng trước.

Với tất cả những điều đã được xem xét, người ta cho rằng du Plessis nên được ưu ái giành chiến thắng trong cuộc chiến này và nếu làm được như vậy, anh ấy sẽ trở thành nhà vô địch mới đầu tiên của năm 2024?

#4. Erin Blanchfield – Ứng cử viên cho chức vô địch hạng ruồi UFC

Erin Blanchfield – Ứng cử viên cho chức vô địch hạng ruồi UFC năm 2024

Erin Blanchfield – Ứng cử viên cho chức vô địch hạng ruồi UFC năm 2024

Năm 2023 chứng kiến ​​một nhà vô địch mới đăng quang ở hạng ruồi nữ lần đầu tiên kể từ năm 2018. Alexa Grasso đã gây ra một sự thất vọng lớn nhất mọi thời đại để lật đổ nữ hoàng lâu năm Valentina Shevchenko và sau đó cũng giữ được vương miện của mình trong một trận tái đấu.

Grasso chắc chắn đã đi được một chặng đường dài trong vài năm qua. Nhưng liệu cô ấy có thể giữ được danh hiệu của mình cho đến cuối năm 2024? Hiện tại, chúng tôi không biết chính xác đối thủ tiếp theo của cô ấy có thể là ai. Nhưng giả sử, UFC không tổ chức trận đấu thứ ba với ‘The Bullet’ thì đối thủ có nhiều khả năng nhất sẽ là Erin Blanchfield.

‘Cold Blooded’ vẫn bất bại trong bát giác. Cô đã giành được sáu chiến thắng liên tiếp kể từ khi ra mắt ở đó vào năm 2021. Cô ấy đã đánh bại hai kẻ thách thức danh hiệu cũ là Jessica Andrade và Taila Santos.

Trận đấu tiếp theo của cô ấy sẽ chứng kiến ​​​​cô ấy đối đầu với một võ sĩ khác đang có chuỗi chiến thắng kéo dài. Võ sĩ người Pháp Manon Fiorot. Có thể nói rằng người chiến thắng sẽ giành được một danh hiệu.

Một trong hai người phụ nữ đều có thể là mối đe dọa đối với Grasso. Nhà vô địch Mexico rõ ràng có đủ can đảm và kỹ năng để hạ gục bất kỳ ai trong hạng đấu.

Nếu Blanchfield có thể vượt qua Fiorot, không quá khó để đoán rằng cô ấy có thể là một trong những người lần đầu tiên vô địch năm 2024.

#3. Shavkat Rakhmonov – ứng cử nhà vô địch UFC hạng bán trung năm 2024?

Shavkat Rakhmonov – ứng cử nhà vô địch UFC hạng bán trung năm 2024?

Shavkat Rakhmonov – ứng cử nhà vô địch UFC hạng bán trung năm 2024?

Sau rất nhiều cuộc thảo luận, có vẻ như trận tranh đai vô địch hạng bán trung tiếp theo của UFC đã được ấn định. Kế hoạch hiện tại là nhà vô địch Leon Edwards đấu với Belal Muhammad tại UFC 300.

Tuy nhiên, hiện tượng bất bại Shavkat Rakhmonov cũng có thể có cơ hội giành chức vô địch. Trong khi ‘The Nomad’ phải đợi ‘Rocky’ đối mặt với Muhammad. Do đó cơ hội tranh phải lùi xuống cuối năm 2024.

Tay vợt gốc Kazakhstan vẫn chơi MMA hoàn hảo với thành tích 18-0. Và hơn thế nữa, ‘The Nomad’ vẫn chưa có trận đấu nào dùng hết thời gian.

Rakhmonov cũng đối đầu với nhiều tay đấm khét tiếng. Anh ấy đã giành chiến thắng trước các võ sĩ xếp hạng Neil Magny và Geoff Neal. Gần đây nhất, anh ấy đã hạ gục cựu kẻ thách thức danh hiệu Stephen Thompson.

Cả Edwards và Muhammad đều rõ ràng là những chiến binh xuất sắc theo đúng nghĩa của họ, nhưng dường như không ai sở hữu bản năng sát thủ đáng kinh ngạc của Rakhmonov. Thêm vào đó, ‘The Nomad’ dường như không có bất kỳ điểm yếu nào, đều nguy hiểm như nhau trên chân và trên mặt đất.

Anh ấy vẫn chưa thi đấu được 15 phút trong hình bát giác, chứ đừng nói đến 25. Tuy nhiên, việc anh ấy đã kết thúc Neal muộn ở hiệp thứ ba của cuộc đụng độ của họ là tín hiệu tốt cho anh ấy trong lĩnh vực đó.

Do đó, sẽ không có gì quá đáng khi cho rằng ai thắng trong trận chiến giữa Edwards và Muhammad không thực sự quan trọng – họ chỉ đơn giản là giữ vững danh hiệu cho đến khi Rakhmonov tuyên bố nó là của riêng mình.

#2. Merab Dvalishvili – ứng cử viên hạng bantamweight của UFC

Merab Dvalishvili – ứng cử viên hạng bantamweight của UFC

Merab Dvalishvili – ứng cử viên hạng bantamweight của UFC

Công bằng mà nói thì trận tranh đai hạng bantamweight đầu tiên diễn ra đều có ít nhất một số tranh cãi xung quanh nó. Nhà vô địch Sean O’Malley, người đã hạ gục Aljamain Sterling để giành chức vô địch vào tháng 8. Tiếp đó, anh đấu với Marlon Vera.

Vera gây ra thất bại đầu tiên của O’Malley trong hình bát giác vào năm 2020. Nhưng thực tế là, ‘Chito’ được xếp ở vị trí thứ 6 trong giải đấu. Võ sĩ lẽ ra phải đối đầu với ‘Sugar’ vào tháng 3 là Merab Dvalishvili. ‘The Machine’ được xếp ở vị trí thứ 2 và đang có chuỗi 9 trận thắng kéo dài. Anh ấy cũng giành chiến thắng trước Jose Aldo và Petr Yan.

Tại sao người gốc Georgia không tranh giành danh hiệu? Về cơ bản, có vẻ như anh ấy bị bỏ qua do phong cách thi đấu đôi khi quá thô bạo. Cũng như, việc anh ấy từ chối đấu với Sterling, một điều luôn khiến UFC khó chịu.

Tuy nhiên, Dvalishvili sẽ có thời gian để tỏa sáng khi đấu với cựu vô địch Henry Cejudo. ‘Triple C’ anh không chỉ là một trong những ngôi sao lớn nhất của giải đấu mà nhờ vào nền tảng đấu vật Olympic của anh ấy.

Nếu ‘The Machine’ có thể đánh bại Cejudo, thì thật khó để từ chối cú đánh của anh ta và thành thật mà nói.

#1. Ilia Topuria – ứng cử viên hạng lông UFC

Ilia Topuria có thể trở thành nhà vô địch hạng lông tiếp theo của UFC trong năm 2024?

Ilia Topuria có thể trở thành nhà vô địch hạng lông tiếp theo của UFC trong năm 2024?

Tháng 2 này, Alexander Volkanovski sẽ bảo vệ đai trước đối thủ hàng đầu Ilia Topuria. Thực tế là ‘El Matador’ đã củng cố được một danh hiệu sẽ đủ tốt để giúp anh ấy có được một vị trí trong danh sách này. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy võ sĩ người Tây Ban Nha xứng đáng là nhà vô địch vào năm 2024.

Anh lập kỷ lục bất bại 14-0 trong MMA. Anh đã chiến thắng trước Josh Emmett và Bryce Mitchell.

Là một tay đấm cực kỳ nặng ký, Topuria cũng là một đô vật với kỹ năng xuất sắc. Anh cũng cứng rắn khi cần thiết. ‘Alexander Đại đế’ là một trong những võ sĩ hạng cân giỏi nhất thế giới và anh ấy được cho là võ sĩ hạng lông giỏi nhất trong lịch sử hình bát giác. Tuy nhiên, anh ấy cũng vừa trải qua trận thua KO đầu tiên trong sự nghiệp UFC của mình. Anh ấy cũng đã 35 tuổi rồi liệu còn trụ vững phong độ trước các tay đấm trẻ?

Với những số liệu thống kê trên thì Topuria đang trên đường đi lên. Do đó, mặc dù đây vẫn là một điều khó chịu lớn. Nhưng chắc chắn công bằng khi cho rằng, ‘El Matador’ vẫn có thể để trở thành nhà vô địch lần đầu tiên.

Ai đang nắm giữ đai vô địch UFC trong năm 2023

Nhà vô địch UFC là những võ sĩ đã giành và nắm giữ các đai vô địch UFC theo hạng cân. Vào thời điểm UFC thành lập năm 1993, MMA không được chấp thuận ở Hoa Kỳ và không bao gồm bất kỳ hạng cân nào. Tuy nhiên, vào năm 1997, UFC đã giới thiệu các danh hiệu dành riêng cho hạng cân, bắt đầu với UFC 12.

Sau đây là danh sách tất cả Nhà vô địch UFC hiện tại mọi hạng cân của UFC:

  • Nhà vô địch hạng nặng UFC 2023: Jon Jones
  • Nhà vô địch hạng trung UFC 2023: Sean Strickland
  • Nhà vô địch hạng nhẹ UFC 2023: Islam Makhachev
  • Nhà vô địch hạng dưới bán trung UFC 2023: Leon Edwards
  • Nhà vô địch hạng lông UFC 2023: Alexander Volkanovski
  • Nhà vô địch hạng nhẹ UFC 2023: Alex Pereira
  • Nhà vô địch hạng Bantamweight UFC 2023: Sean O’Malley
  • Nhà vô địch hạng ruồi UFC 2023: Alexandre Pantoja
  • Nhà vô địch hạng lông nữ UFC 2023: Amanda Nunes
  • Nhà vô địch hạng Bantamweight nữ UFC 2023: Amanda Nunes
  • Nhà vô địch hạng ruồi nữ UFC 2023: Alexa Grasso
  • Nhà vô địch hạng Strawweight UFC 2023: Zhang Weili

Vừa rồi là một số dự đoán vụ về các nhà vô địch mới của UFC 2024. Bạn nghĩ sao về danh sách TOP 5 này? Hãy để lại ý kiến của bạn bưới phần bình luận nhé!

Theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất!

Xem thêm: Những nhà vô địch UFC năm 2023, họ là ai?

Lời kết

Việc trở thành nhà vô địch của UFC không phải là một điều dễ dàng. Một võ sĩ để có thể chạm tới đỉnh vinh quang phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu. Nhưng một khi bạn đã chạm tới đỉnh vinh quang của UFC, nó sẽ mang lại cho võ sĩ cả tiền tài và danh tiếng. Chính vì thế, mọi võ sĩ đều vô cùng cố gắng để có một suất tranh. Sở hữu đai vô địch đồng nghĩa võ sĩ đó sẽ nhận được nhiều đặc quyền hơn tại UFC.

Vào ngày 21/1, sự kiện UFC 297 sẽ chính thức diễn ra. Dricus du Plessis sẽ là gương mặt đầu tiên trong danh sách những gương mặt nhà vô địch mới tiềm năng tham gia tranh đai. Liệu anh ta có thể hạ gục đương kim vô địch và trở thành người đầu tiên trong danh sách thực hiện được mong muốn? Hay tất cả chỉ là mơ ước? Mọi người hãy cùng chờ đón xem nhé!

Thông tin về sự kiện UFC 297, Kickfit Sports sẽ liên tục cập nhật các thông tin mới nhất.

Theo dõi Kickfit Sports để không bỏ lỡ các tin tức về sự kiện này nhé!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 84 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 510 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 767 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 367 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964