14 ngày miễn phí

Bí quyết để tập Kickboxing giảm cân mà không cần quá giỏi!

24/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Khi bạn quan sát các võ sĩ quyền anh có kinh nghiệm, bạn sẽ thấy họ là những vận động viên cơ bắp, khỏe mạnh và có ít mỡ trên cơ thể. Điều này cho thấy phương pháp tập luyện của họ đạt hiệu quả cao trong việc duy trì vóc dáng tuyệt vời. Tuy vậy, liệu phương pháp giảm cân này có đáp ứng nhu cầu của những người tập luyện hàng ngày mà không chuyên nghiệp hay không? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về bí quyết tập kickboxing giảm cân qua bài viết dưới đây nhé!

Kickboxing giảm cân có thực sự hiệu quả?

Kickboxing có thể giúp bạn giảm cân

Vì sao tập Kickboxing có thể giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả?

Có hai phương pháp để giảm cân thông qua kickboxing:

  1. Kickboxing là một hình thức tập thể dục hiệu quả để giảm mỡ: Vì nó đốt cháy lượng calorie lớn trong thời gian ngắn;
  2. Các bài tập sức đề kháng trong kickboxing tập trung vào việc phát triển cơ bắp: Bằng cách chống lại lực cản bên ngoài. Điều này giúp nâng cao thể lực và tạo ra sự đốt cháy calorie trong cơ thể.

Khi cơ thể bạn có nhiều cơ bắp, năng lượng tiêu thụ trong các hoạt động hàng ngày sẽ tăng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều Calorie hơn. Kể cả khi đang nghỉ ngơi. Với việc kickboxing giúp xây dựng cơ bắp. Sự trao đổi chất trong cơ thể cũng được kích thích, từ đó giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng.

Xem thông tin chi tiết về bộ môn Kickboxing tại: Kickboxing là gì? 7 tác dụng khiến bạn nên đến lớp tập kickboxing mỗi ngày!

Số calo đốt cháy trong 1 giờ tập luyện Kickboxing

Theo nghiên cứu của Harvard Health, trong một buổi tập kickboxing kéo dài 30 phút. Một người có sẽ đốt cháy 300 calorie – 450 calorie.

Nghiên cứu này cho thấy Kickboxing mang lại kết quả giảm cân hiệu quả và tiện lợi hơn nhiều so với các môn thể thao khác. Ví dụ, mặc dù bạn có thể đốt cháy nhiều calorie hơn khi chạy bộ. Điều đó đòi hỏi bạn phải duy trì tốc độ cao nhất trong suốt quá trình luyện tập. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thể làm được điều đó.

Vậy thì tập Kickboxing giảm cân có đạt hiệu quả hay không?

kickboxing

Vậy thì tập Kickboxing giảm cân có đạt hiệu quả hay không?

Với khả năng đốt cháy gần 900 calorie mỗi giờ tập. Kickboxing đã chứng minh là một phương pháp hiệu quả để giảm cân. Người tham gia lớp học kickboxing thường duy trì một chế độ tập luyện đều đặn và ăn uống lành mạnh. Bí quyết thực sự để giảm cân là tạo ra một lối sống phù hợp. Và bạn có thể duy trì từ năm này sang năm khác. Kickboxing chắc chắn giúp bạn giảm cân hiệu quả với kế hoạch này.

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BỘ MÔN KICKBOXING TẠI ĐÂY!

Những động tác Kickboxing cơ bản giúp giảm cân hiệu quả

Cú đấm thẳng

tập Kickboxing giảm cân

Cú đấm thẳng là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất trong Kick Boxing.

Cú đấm thẳng là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất trong Kick Boxing. Để thực hiện động tác này, bạn cần giữ cánh tay ở mức cao ngang vai, cổ tay thẳng và tập trung mắt vào đối thủ. Khi tìm được khoảng cách phù hợp, bạn tung cú đấm thẳng vào đối phương.

Từ tư thế phòng thủ, tay phải được đưa ra từ cằm theo một đường thẳng. Khi đấm, vai phải có xu hướng nâng lên để bảo vệ cằm. Đồng thời, tay trái của bạn sẽ giữ ở mức ngang để bảo vệ hàm và mặt. Các đòn đấm phải được thực hiện nhanh chóng, thẳng. Nhờ đó cơ thể giảm mỡ tối ưu.

Cú đấm thọc

Cú đấm thọc Jad trong Kick Boxing được thực hiện bằng cách tung tay trái thẳng về phía trước vai đối phương. Đây là một đòn đánh có tính chất trực diện và khó nhìn. Khi tung cú đấm này, bạn cần xoay vai theo chiều kim đồng hồ. Duỗi tay một cách tối đa để tạo lực đánh mạnh nhất.

Cú đấm thọc Jad kết hợp các yếu tố như lắc vai, xoay người và xoay hông để đảm bảo tay luôn nằm trên một đường thẳng. Điều này giúp cơ thể vận dụng tối đa sức lực . Đồng thời, cú đánh này tận dụng khoảng cách ngắn. Giúp đòn tấn công trở nên nhanh và mạnh và hiệu quả tác động cao hơn.

Các động tác tấn công cơ bản khác

kickboxing giảm cân

Những kỹ thuật tấn công ở Kickboxing giúp giảm cân hiệu quả

  • Cross: Tương tự như Jab, cú đấm Cross này di chuyển xéo qua trước mặt và kết hợp với việc xoay hông nhẹ và nhấc gót chân thuận lợi để tăng sức mạnh cho cú đấm;
  • Roundhouse: Khi hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng. Bạn sử dụng cẳng và bàn chân để tạo đòn đá mạnh mẽ và hạ gục đối thủ;
  • Front Push (Front Kick): Đây là cú đá trực diện. Bạn đứng đối diện đối thủ, nhấc một chân lên, co gối và đá thẳng chân ra. Lưu ý, tập trung lực đẩy vào gót chân để tạo ra sức đá mạnh nhất;
  • Side Push: Tương tự như Front Push, nhưng đá được thực hiện về một bên hông. Đây là một trong những cú đá nguy hiểm trong Kick Boxing khi tham gia trận đấu.

Xem chi tiết các địa điểm tập Kickboxing ở Hà Nội tại: Bỏ túi ngay các địa chỉ tập kickboxing ở Hà Nội chuẩn 5 sao!

Kết luận

Bên cạnh những kỹ thuật tập kickboxing giảm cân hiệu quả, hãy nhớ kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, ngủ đủ giấc. Khi cơ thể trở nên khỏe mạnh thì việc tập luyện sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Đừng bỏ qua Kickfit Sports mùa hè này để nhận được ưu đãi tập luyện với bộ môn Kickboxing nhé.

Để nhận tư vấn trực tiếp bạn có thể liên hệ tới HOTLINE hoặc đăng ký TẠI ĐÂY ngay hôm nay để có cơ hội tập luyện miễn phí 14 ngày cũng HLV bạn yêu thích nhé!

Tag:

Bài viết tương tự

Cách di chuyển trong Kickboxing
Cách di chuyển trong Kickboxing giúp võ sĩ tạo sức mạnh và phòng thủ

Kickboxing là môn võ thể thao đối kháng nổi tiếng với những cú đấm, cú đá mạnh mẽ và chính xác. Tuy nhiên, có một kỹ thuật quan trọng không kém mà ít người chú ý đến đó là di chuyển footwork. Kỹ thuật này giúp võ sĩ tăng sức mạnh cho các cú đấm, […]

05/10/2024 88 Lượt
Lớp học MMA Kickfit Sports có đội ngũ HLV là các võ sĩ từng tham gia các giải đấu MMA chuyên nghiệp
Phân biệt Kickfit và Kickboxing? Học môn nào tốt nhất?

Kickfit và Kickboxing đều là các môn thể thao rèn luyện sức khỏe có nhiều điểm tương đồng, dễ thấy nhất chính là các động tác đấm đá mạnh mẽ. Đây cũng là hai bộ môn tập luyện đang rất HOT tại Kickfit Sports, các lớp học trong tuần lúc nào cũng full học viên. […]

25/09/2024 114 Lượt
Học Kick Boxing giá bao nhiêu 1 tháng hiện nay?
Học Kick Boxing giá bao nhiêu 1 tháng hiện nay?

Kickboxing là một trong những bộ môn thể thao ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người trong những năm gần đây. Vậy học Kick boxing giá bao nhiêu 1 tháng? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và việc lựa chọn trung tâm đào tạo đúng có […]

17/03/2024 2909 Lượt
Luật Kickboxing tại Việt Nam sẽ chia ra luật full contact, low kick, light contact
Tìm hiểu luật Kickboxing tại Việt Nam mới nhất và cách tính điểm

Dù ở Việt Nam hay trên toàn thế giới, Kickboxing đều được chia thành nhiều nội dung. Hiện tại, ở Việt Nam, bộ môn Kickboxing có hai nội dung thi đấu phổ biến nhất là Full Contact và Low Kick. Các nội dung thi đấu Kickboxing Việt Nam hiện nay tuân theo bộ luật của […]

15/01/2024 966 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964