14 ngày miễn phí

5 Loại nước ép dành cho gymer không nên bỏ qua

10/04/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Đối với dân tập gym, việc bổ sung dinh dưỡng và chất khoáng cho cơ thể rất quan trọng. Bên cạnh việc ăn đủ chất hay uống đủ nước. Những loại nước ép trái cây cũng là loại thực phẩm không nên bỏ qua. Rất nhiều người đã đạt được hiệu quả nhanh chóng khi tìm đến nước ép. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu 5 loại nước ép dành cho gymer qua bài viết dưới đây nhé!

Những lợi ích tuyệt vời đến từ nước ép dành cho gymer

nước ép trái cây

Nước ép rất dễ tìm kiếm ở chợ, siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi

Nếu bạn đang cảm thấy trước mỗi buổi tập, tinh thần vẫn rất uể oải và mệt mỏi dù đã ăn đủ protein. Hay đã tập được rất lâu mà chưa thấy có hiệu quả. Thậm chí việc ăn rất nhiều trứng, thịt sữa.. để tăng cơ khiến mụn mọc tràn lan. Vậy hãy thử tìm đến “nước ép trái cây”.

Nước ép là đồ uống được chế biến từ trái cây và rau củ quả. Những thực phẩm này rất dễ tìm kiếm ở chợ, siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi. Ngoài việc giúp cho việc ăn uống trở nên đa dạng phong phú hơn. Chúng sẽ mang đến hiệu quả tối ưu cho việc tập thể thao và nâng cao sức khỏe.

Bởi chúng cung cấp lượng vitamin và chất khoáng dồi dào. Cơ thể của bạn sẽ ngày càng khỏe đẹp cũng như săn chắc bất ngờ nhờ những lợi ích:

  • Giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, mụn ngọt
  • Cải thiện cơ bắp săn chắc hơn
  • Hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả
  • Bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể
  • Cải thiện hệ tiêu hóa

5 loại nước ép dành cho gymer – Thần dược cho quá trình tập

Để khắc phục những vấn đề “nhức nhối” bạn đang gặp phải trong tập luyện. Hãy cùng Kickfit Sports khám phá 5 loại nước ép được coi là “thần dược” này. Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn nhiều đạm, những vitamin, khoáng chất là yếu tố bạn cũng không nên xem thường.

Nước ép nho

nước ép nho cho gymer

Nho được xem như loại trái cây giàu lợi khuẩn, giúp ích cho nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi.

Nho được xem như loại trái cây giàu lợi khuẩn, giúp ích cho nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi. Vào những mùa hè oi ả, nước ép nho sẽ là một thức uống giải khát hiệu quả. Ngoài ra, chúng cũng mang những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Một ly nước ép nho sẽ chỉ cung cấp 70 calo cùng với 12g đường trái cây và 11mg vitamin C , kali, axit linoleic. Đây được xem như lượng dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể và chiếm 18% nhu cầu hàng ngày. Đặc biệt, chất resveratrol có nhiều trong vỏ có tác dụng khử chất gây ung thư trong cơ thể. Nước ép nho có thể ngăn ngừa đến 65% loại ung thư.

Flavanoid trong nước ép nho giúp máu lưu thông dễ dàng. Từ đó, mạch máu mở rộng, ngăn ngừa kết tụ máu và các bệnh tim mạch.

Nước ép ổi và dưa hấu

nước ép ổi và dưa hấu

Nước ép ổi kết hợp với dưa dấu chính là thức uống giải khát cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời

Trong những ngày nắng nóng. Nước ép ổi kết hợp với dưa dấu chính là thức uống giải khát cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Với vị chua ngọt, thơm ngon, giải khát. Một ly nước ép ổi và dưa hấu sẽ là thức uống giảm mất nước khi tập luyện hiệu quả.

Liệu bạn có biết trong một ly nước ép ổi dưa hấu cung cấp 65 calo. Trong đó bao gồm protein, chất xơ và vô số chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, chất đạm ở dạng axit amin sẽ dễ dàng để hấp thụ.

Lý do mà bạn không nên bỏ qua thức uống này vì chúng sẽ giúp làn da thêm trẻ đẹp nhờ collagen, tăng cường sức khỏe mạch máu, kháng khuẩn và tăng cường sức đề kháng.

Nước ép cam và mật ong

Cam cũng là một loại trái cây giàu vitamin C. Thật không lạ gì khi nước cam là nước giải khát tuyệt vời trong lúc mệt mỏi, say nắng hay thiếu tỉnh táo. Để tăng cường sức khỏe sau tập luyện, tránh cảm sốt. Một ly nước cam và mật ong mỗi ngày sẽ rất tuyệt vời.

Trong 1 ly nước cam chỉ chứa 85 calo. Cùng với đó là hơn 50% vitamin C và các thành phần khác như vitamin D, canxi, kali, folate. Flanvonoid chứa trong cam sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mao mạch và giảm sần sùi, mụn nhọt ở làn da.

Vitamin B1, B2, B6, E, K, C… trong mật ong có tác dụng kích thích sự trao đổi chất. Tăng cường vị giác, cải thiện tiêu hóa hiệu quả.

Bài viết tham khảo: Xây dựng nguyên tắc dinh dưỡng chuẩn cho dân tập Fitness từ HLV

Nước ép dứa và cải trắng

nước ép dành cho gymer

Dứa và cải trắng khi đi đôi với nhau sẽ mang đến enzym bromelain và vitamin C

Là một trong số loại thức uống giải khát ngon miệng. Dứa và cải trắng khi đi với nhau sẽ tạo thành bộ đôi mang đến enzym bromelain và vitamin C. Nhờ đó, cơ thể được giảm các triệu chứng sổ mũi, nhức đầu và làm lành các vết thương cơ thể trong quá trình tập luyện.

Trong 1 cốc nước ép dứa và cải trắng cung cấp 70 calo cùng hàng loại vitamin C, B6, P, Kali, canxi..

Điều tuyệt vời nhất của loại nước ép này là chúng không có cholesretol, giàu chất xơ, enzym để hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau dạ dày và đốt mỡ hiệu quả. Hơn nữa, canxi, kali, iot, photpho là những chất hữu ích cho quá trình phát triển xương, sụn, răng lợi.

Nước ép cà chua và cà rốt

cà chua và cà rốt

Cà rốt giàu magie và canxi kết hợp với Cà chua phong phú dinh dưỡng

Cà rốt giàu magie và canxi kết hợp với Cà chua phong phú dinh dưỡng. Hai thực phẩm này khi đi chung với nhau chứa đựng vitamin A, C, E loại gốc hóa học tự do độc hại ra khỏi cơ thể.

Trong 1 ly nước ép cà chua và cà rốt chỉ cung cấp 65 calo cùng thành phần chính là nước và vitamin. Vì thế, cơ thể sẽ được hấp thu đầy đủ năng lượng cho quá trình tập luyện mà không lo tăng cân.

Bài viết tham khảo: Gợi ý bữa ăn dinh dưỡng không gây béo cho dân tập GYM

Nước ép dành cho gymer nên uống vào thời điểm nào?

nước ép trái cây

Bên cạnh những món nước ép ngon và bổ dưỡng. Hãy áp dụng “thời điểm vàng” để sử dụng nước ép đạt hiệu quả nhất nhé

Theo khuyến cáo của The American College of Sports Medicine (Học viện Y khoa Thể thao Mỹ) dành cho người tập thể hình. Để tập Gym hiệu quả, bạn nên uống nước hay nước ép vào những thời điểm sau:

  • Trước khi tập 2-3 tiếng: Uống từ 400-600 ml 
  • Sau khi tập: Uống 200-400 ml 

Đây là những thời điểm tốt nhất để hấp thụ vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh những món nước ép ngon và bổ dưỡng. Hãy áp dụng “thời điểm vàng” để sử dụng nước ép đạt hiệu quả nhất nhé.

Kết luận

Với những lợi ích mà 5 loại nước ép trên mang lại. Liệu bạn đã sẵn sàng để áp dụng chúng vào thực đơn tập luyện của mình? Những loại nước ép bổ dưỡng và dễ kiếm. Mong rằng, bạn đã có câu trả lời cho việc cải thiện sức khỏe và cơ thể khi tập luyện. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được món đồ uống yêu thích và phù hợp cho buổi tập hiệu quả nhé. Hãy để Kickfit Sports đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục vóc dáng nhé.

Tag:

Bài viết tương tự

12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon
12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 một cách tự nhiên và an toàn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách 12 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, […]

17/09/2024 92 Lượt
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới: 7 ngày thay đổi vóc dáng

Bụng dưới là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dưới chi tiết trong 7 ngày, kèm theo nguyên tắc dinh dưỡng và các môn thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Hãy bắt đầu hành […]

13/09/2024 92 Lượt
chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng
Gợi ý chi tiết chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng

Người làm việc nặng thường sẽ phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để duy trì năng lượng và sức khỏe trong suốt ngày dài. Với lượng calo tiêu hao lớn và yêu cầu cao về các chất dinh dưỡng, việc lên kế hoạch bữa ăn hợp lý là chìa khóa giúp cải […]

13/09/2024 59 Lượt
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Bạn đang tìm kiếm chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình chi tiết trong 7 ngày, bao gồm các món ăn giàu dinh dưỡng và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà vẫn đảm […]

13/09/2024 103 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964