14 ngày miễn phí

Muốn trẻ tăng chiều cao, cha mẹ nên đầu tư vào đâu?

31/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Trong quá trình nuôi trẻ, cha mẹ nào cũng mong muốn con được lớn khỏe trưởng thành. Tuy nhiên, để con trưởng thành vượt bậc về chiều cao. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu cha mẹ quá tin tưởng vào những quảng cáo về thực phẩm chức năng, thuộc tăng chiều cao. Những loại thuốc này có thực sự hữu ích cho trẻ? Bên cạnh đó là phương pháp để trẻ tăng chiều cao tự nhiên mà bố mẹ nên biết. Vậy hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao ở trẻ

quá trình tăng chiều cao

Dinh dưỡng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở trẻ mà cha mẹ cần chú trọng

  • Yếu tố di truyền: Yếu tố này phụ thuộc vào từng độ tuổi ở trẻ. Trong những năm đầu đời, yếu tố di truyền sẽ ảnh hưởng ít đến trẻ. Tuy nhiên, về lâu dài khi trẻ đến tuổi dậy thì. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng khá nhiều.
  • Yếu tố dinh dưỡng: Trong 5 năm đầu đời, yếu tố dinh dưỡng sẽ tác động mạnh mẽ đến chiều cao của trẻ. Theo nghiên cứu chỉ ra, tiềm năng chiều cao của người Việt có thể cao tới 1m75 hoặc 1m8. Tuy nhiên, chiều cao này không chênh lệch nhiều so với nước ngoài. Nếu có một chế độ dinh dưỡng trong những năm đầu đời, trẻ sẽ có sự phát triển rất tốt về chiều cao, cân nặng.
  • Yếu tố tập luyện: Khi đã có một chế độ dinh dưỡng trọn vẹn, đủ lượng và đủ chất. Trẻ có thể lựa chọn bộ môn thể thao để vận động. Yếu tố tập luyện còn chiếm đến 80% trong quá trình tăng chiều cao ở trẻ

Thuốc tăng chiều cao có phải là lựa chọn hữu ích?

Thuốc tăng chiều cao về bản chất là thực phẩm bổ sung sức khỏe. Tuy nhiên chúng chỉ mang tính hỗ trợ phát triển chiều cao. Vì vậy, liệu chúng có mang hiệu quả tăng chiều cao hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Người dùng có phù hợp với thuốc hay không và khả năng hấp thụ ra sao.

Những tác hại khôn lường khi lạm dụng thuốc tăng chiều cao

lạm dụng thuốc tăng chiều cao

Những tác hại khôn lường khi lạm dụng thuốc tăng chiều cao

Mặc dù chúng mang khá nhiều thành phần được ghi rõ trong bao bì, hay mang lại hiệu quả tuyệt vời để phát triển chiều cao. Các bậc cha mẹ cũng nên tìm hiểu rõ về những tác hại của thuốc tăng chiều cao.

  • Ảnh hưởng đến chức năng gan, thận: Việc sử dụng thuốc tăng chiều cao với lượng lớn có thể gây ảnh hưởng đến gan, thận. Bên cạnh đó khi kết hợp nhiều sản phẩm cùng lúc có thể gây ra tác dụng phụ.
  • Thừa hormone tăng trưởng: Là thành phần quan trọng đối với quá trình tăng chiều cao ở trẻ. Nếu thiếu đi trẻ sẽ bị thấp lùn. Những dược phẩm này cũng chứa GH vì thế chúng khá hữu ích cho trẻ. Tuy nhiên, cần có sự cho phép của chuyên gia để tránh gây dư thừa HGH.
  • Hạn chế sự phát triển bình thường của xương: Khi vào độ tuổi dậy thì, trẻ sẽ phát triển nhanh và mạnh. Nếu sử dụng thuốc trong giai đoạn này có thể gây ra sự ức chế tăng sinh mạch. Từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường của xương.
  • Thừa vitamin: Thuốc tăng chiều cao có nồng độ Vitamin rất cao. Vì thế chúng thường được sử dụng dưới dạng ống. Vậy nên, người uống chỉ nên sử dụng trong trường hợp còi xương, co giật, thiếu vitamin.. Nếu sử dụng quá liều Vitamin có thể gây ra áp lực sọ não, khô da, rụng tóc, chán ăn..
  • Dậy thì sớm: Một trong những tác hại nguy hiểm của thuốc tăng chiều cao. Đó là sản phẩm gây kích thích sản xuất hormone. Chúng sẽ dẫn đến rối loạn sinh trưởng, sinh dục, tâm sinh lý gây ra dậy thì sớm.

Cha mẹ nên chọn phương pháp gì để tăng chiều cao cho trẻ

Chú trọng đến thực phẩm tăng chiều cao

Ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ cần chú trọng đến chế độ ăn uống cho trẻ sao cho đủ dinh dưỡng. Vậy thì sẽ không phải dùng bất kể thuốc hay thực phẩm chức năng nào để kích thích chiều cao của trẻ.

Bên cạnh đó, cha mẹ có thể áp dụng phương pháp tăng chiều cao cho trẻ Nhật Bản qua bài viết Bữa ăn hàng ngày của trẻ em Nhật . Nhờ đó cha mẹ có thêm lựa chọn để trẻ được bồi bổ đầy đủ dinh dưỡng.

Cho trẻ vận động thể thao để tăng chiều cao

trẻ tăng chiều cao

Cho trẻ tập luyện để tăng chiều cao hiệu quả

Trong quá trình tập luyện, sụn xương sẽ hình thành nên chiều cao của trẻ. Một lối sống ít vận động có thể ức chế sự phát triển của xương. Cha mẹ có thể tham khảo một số bộ môn giúp trẻ tăng chiều cao như Bơi lội, Yoga, hay Kickfit Kid

Kickfit Kid là một chương trình tập luyện rèn luyện thân thể toàn diện dành cho trẻ. Rèn luyện sức mạnh, sự dẻo dai và tăng cường khả năng tập trung. Nhờ đó trẻ tăng chiều cao khi tập Kickfit Kid. Cha mẹ có thể tham khảo thêm bài viết Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao khi tập Kickfit Kid để tìm hiểu rõ hơn về Tổng quan chương trình tăng chiều cao từ tập luyện và dinh dưỡng cho trẻ.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này hy vọng cha mẹ có phương pháp khoa học nhất để tăng chiều cao cho trẻ. Với quá trình trưởng thành được chăm sóc và vận động đầy đủ, chắc chắn con sẽ lớn mạnh nhanh thôi. Với triết lý đào tạo chuyên nghiệp “Làm chủ bản thân, khám phá tiềm năng tiềm ẩn bản thân tối đa“. Với niềm tin rằng trẻ có tiềm năng lớn và khuyến khích trẻ vượt qua giới hạn. Khóa học Kickfit Kid tại Kickfit Sports sẽ giúp trẻ được khai phá tiềm năng của mình

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, khi cha mẹ đăng ký khóa học 3 tháng 24 buổi cho con với bộ môn Kickfit Kid. Sẽ được nhận ưu đãi cực sâu để hè này con yên tâm học. Số lượng giới hạn, liên hệ ngay tới Kickfit Sports để nhận ưu đãi.

Tag:

Bài viết tương tự

12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon
12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 một cách tự nhiên và an toàn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách 12 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, […]

17/09/2024 93 Lượt
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới: 7 ngày thay đổi vóc dáng

Bụng dưới là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dưới chi tiết trong 7 ngày, kèm theo nguyên tắc dinh dưỡng và các môn thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Hãy bắt đầu hành […]

13/09/2024 92 Lượt
chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng
Gợi ý chi tiết chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng

Người làm việc nặng thường sẽ phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để duy trì năng lượng và sức khỏe trong suốt ngày dài. Với lượng calo tiêu hao lớn và yêu cầu cao về các chất dinh dưỡng, việc lên kế hoạch bữa ăn hợp lý là chìa khóa giúp cải […]

13/09/2024 59 Lượt
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Bạn đang tìm kiếm chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình chi tiết trong 7 ngày, bao gồm các món ăn giàu dinh dưỡng và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà vẫn đảm […]

13/09/2024 103 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964