14 ngày miễn phí

5 chiến thắng knock-out đẹp nhất UFC năm 2023

02/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

UFC năm 2023 đã kết thúc. Hàng loạt trận đấu giành thắng lợi bằng K.O đã diễn ra. Một số sẽ bị lãng quên theo thời gian, trong khi những người khác sẽ in sâu vào ký ức của người hâm mộ MMA khắp nơi. Năm nay, người hâm mộ đã được thưởng thức nhiều loại trực tiếp khác nhau. Vậy nên trong năm 2023, trận đấu loại trực tiếp nào hay nhất trong năm?

#5. Justin Gaethje hạ gục Dustin Poirier tại UFC 291 tháng 7 năm 2023

Justin Gaethje hạ gục Dustin Poirier tại UFC 291 tháng 7 năm 2023

Justin Gaethje hạ gục Dustin Poirier tại UFC 291 tháng 7 năm 2023

UFC 291 đánh dấu lần thứ hai UFC sử dụng ‘BMF’ chức vô địch như một công cụ quảng cáo. Danh hiệu mang tính biểu tượng đã được Justin Gaethje và Dustin Poirier tranh giành trong trận đấu từ năm 2018. Hồi đó, Gaethje đã nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, lần này anh đã khiến cả thế giới choáng váng với một cú hạ gục.

‘Điểm nổi bật’ được biết đến là người sở hữu sức mạnh hạ gục sấm sét. Điều đó nói lên rằng, mọi cú hạ gục của anh ấy đều đến từ những cú đấm hoặc những cú đá thấp. Tại UFC 291, anh đã bắt được Poirier bằng một cú đá đầu hiểm hóc khiến ‘The Diamond’ ra ngoài để đếm.

Đó là trận knock-out bằng cú đánh đầu đầu tiên trong sự nghiệp của Gaethje và nó đã gây ra vô số meme trên mạng xã hội bằng cách đưa ra những so sánh với Leon Edwards khi hạ gục huyền thoại Kamaru Usman tại UFC 278.

#4. Yan Xiaonan K.O Jéssica Andrade tại UFC 288

Yan Xiaonan K.O Jéssica Andrade tại UFC 288

Yan Xiaonan K.O Jéssica Andrade tại UFC 288

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, cựu vô địch hạng rơm nữ Jéssica Andrade được coi là một vận động viên tung hứng. Cô gây ấn tượng với sức mạnh khủng khiếp, sức hạ gục đáng kinh ngạc và chiếc cằm sắt. Trong khi đó, đối thủ UFC 288 của cô, Yan Xiaonan, được coi là tay đấm yếu hơn nhiều, ít nhất là về sức mạnh thô.

Tuy nhiên, khi cả hai người phụ nữ cuối cùng đụng độ nhau, Xiaonan đã lặp lại thành công của người phụ nữ đồng hương Trung Quốc Zhang Weili. Khuyết điểm lớn nhất của Andrade luôn là khả năng phòng thủ yếu kém. Vì vậy, khi cô đưa ra quyết định khó hiểu là ném ba cú móc trái liên tiếp. Cuối cùng, Xiaonan đã khiến cô phải trả giá.

Cô ấy phản công cay đắng khi Andrade lao về phía trước, tóm lấy cái đầu bất động và chiếc cằm lộ ra của cô ấy bằng một cú đấm mạnh. Khi Andrade tạo toàn bộ động lực bằng cách bay về phía trước, cô ấy ngay lập tức bị hạ gục, khiến chiếc cằm huyền thoại của cô ấy bị một người phụ nữ chưa từng hạ gục UFC trước đó bị nứt.

#3. Tom Aspinall hạ gục Sergei Pavlovich tại UFC 295

Tom Aspinall hạ gục Sergei Pavlovich tại UFC 295

Tom Aspinall hạ gục Sergei Pavlovich tại UFC 295

UFC 295 ban đầu được gây chú ý bởi trận tranh đai hạng nặng giữa Jon Jones và Stipe Miocic. Tuy nhiên, sau ‘Bones’ bị rách gân ngực, anh ta rút lui khỏi trận đấu và Tom Aspinall bước lên đối mặt với Sergei Pavlovich trong thời gian ngắn để tranh đai tạm thời.

Trước trận đấu, người ta đã nói nhiều về sức mạnh hạ gục đáng sợ của Pavlovich. Thậm chí, Aspinall còn được so sánh với cựu trùm hạng nặng Francis Ngannou. Trong vòng một phút sau cuộc đụng độ, hai đối thủ nặng ký đã tung đòn nặng nề trước khi Aspinall hạ gục Pavlovich bằng một pha phối hợp.

Với một số trận đấu tiếp theo, tay đấm người Anh đã loại Pavlovich. Tom Aspinall chính thức là nhà vô địch tạm thời hạng nặng.

Xem thêm: Tom Aspinall, võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC

#2. Israel Adesanya hạ gục Alex Pereira tại UFC 287 tháng 4 năm 2023

Israel Adesanya hạ gục Alex Pereira tại UFC 287 tháng 4 năm 2023

Israel Adesanya hạ gục Alex Pereira tại UFC 287 tháng 4 năm 2023

Israel Adesanya luôn tự tin vào khả năng đánh bại Alex Pereira của mình, vì mọi trận đấu giữa hai người đều mang tính cạnh tranh, cả trong kickboxing và MMA. Sau ‘Poatan’ TKO anh ta tại UFC 281, Adesanya bắt tay vào hành trình báo thù. Israel Adesanya xây dựng ý định đòi lại đai hạng trung của mình.

Có vẻ như Pereira đang chơi tốt hơn ‘The Last Stylebender’ như ‘Poatan’ đã khiến đối thủ của mình bị mắc kẹt vào hàng rào và sẵn sàng tung ra một loạt đòn tấn công. Adesanya đã căn thời gian hoàn hảo cho bước tiến của cầu thủ người Brazil, và bắt anh ta giữa những cú đấm của anh ta, làm anh ta choáng váng và cuối cùng thực hiện một đòn tấn công khác khiến cầu thủ người Brazil phải bất tỉnh.

Ngoài bản thân KO, màn ăn mừng của Adesanya, trong đó chứng kiến ​​​​anh ta đứng trên Pereira bất tỉnh và bắt chước lối vào của Pereira bằng cung tên, đã khiến đây trở thành một trong những KO mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử UFC.

Xem ngay: Trận đấu giữa Israel Adesanya và Alex Pereira tại UFC 287.

#1. Islam Makhachev hạ gục Alexander Volkanovski tại UFC 294

Islam Makhachev hạ gục Alexander Volkanovski tại UFC 294

Islam Makhachev hạ gục Alexander Volkanovski tại UFC 294

Trận đấu đầu tiên của Islam Makhachev với Alexander Volkanovski có tính cạnh tranh cao. Một số người thậm chí còn tin rằng Volkanovski đã làm đủ để giành chiến thắng. Tại UFC 294, cặp đôi này đối đầu nhau trong một trận tái đấu. Lần này Makhachev đã đưa ra tuyên bố khi giành được cú đánh đầu hạ gục đối thủ ở hiệp đầu tiên.

Sau khi vật lộn với Volkanovski trong thế giằng co và tìm ra thời điểm bằng chân. Tay đấm hạng nhẹ đã xé toạc trán của cầu thủ người Úc bằng một cú đá đầu ác độc. Volkanovski ngã ngửa vào hàng rào. Những cú đấm tiếp theo của Makhachev đã buộc trọng tài phải dừng trận đấu.

Đây là trận thua loại trực tiếp đầu tiên của Volkanovski trong thời gian thăng hạng và chỉ là trận thứ hai sau 29 trận đấu.

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn nắm bắt những thông tin về võ thuật mới nhất năm 2024!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 594 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 787 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 389 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964