14 ngày miễn phí

Dustin Poirier người đá gãy chân Conor McGregor tại UFC 264 là ai?

02/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Dustin Poirier chính là nguyên nhân khiến Conor McGregor phải ngồi ngoài lồng thi đấu đến gần 3 năm. Vậy rốt cuộc Dustin Poirier là ai? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về lai lịch cũng như các thành tích thi đấu của võ sĩ này nhé!

Dustin Poirier là ai? Thông tin có bản về Dustin Poirier

Dustin Poirier là một trong những tay đấm nguy hiểm nhất UFC ở hạng nhẹ

Dustin Poirier là một trong những tay đấm nguy hiểm nhất UFC ở hạng nhẹ

Dustin Poirier tên đầy đủ là Dustin Glenn Poirier. Anh sinh ngày 19 Tháng 1 năm 1989 là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp người Mỹ gốc Pháp. Anh hiện đang thi đấu ở hạng nhẹ tại UFC. Anh cũng từng nắm giữ đai vô địch tạm thời hạng nhẹ của UFC.

Người hâm mộ đặt biệt danh cho anh là The Diamond/ viên kim cương. Poirier không phải tự nhiên mà được mệnh danh là ‘Viên kim cương’; anh ấy đã kiếm được biệt danh cho chính mình. Anh ta đã đánh nhau rất nhiều khi còn trẻ, điều này khiến anh ta có tiếng là cứng rắn. Chúng ta biết tới Dustin với cái tên ‘The Diamond’ vì sự dẻo dai và gan góc của một chiến binh.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Poirier đang sống xứng đáng với biệt danh của mình. Chúng ta đã thấy Poirier đối mặt với một số đối thủ khó nhằn nhất ở hạng nhẹ và ăn những đòn đánh thường có thể hạ gục các đối thủ khác. Poirier không bao giờ ngại tiếp cận một cuộc chiến và không thể phủ nhận rằng họ cũng cứng rắn như vậy.

Dustin Poirier đã gây chấn động thế giới với màn trình diễn gần đây trong vài năm qua. Poirier đã đánh bại nhiều biểu tượng ở UFC. Một số tên tuổi lớn mà anh đã đánh bại là Max Holloway, Justin Gaethje và Conor McGregor. Sự gan góc và tinh thần thể thao của Poirier đã là nguồn cảm hứng cho nhiều người hâm mộ MMA.

Sự nghiệp thi đấu của “The Diamond”

Poirier theo học tại trường trung học Northside, nhưng do tham gia vào các cuộc đánh nhau trên đường phố và tái diễn rắc rối nên anh đã bỏ học từ năm lớp chín.

Ngay từ khi còn trẻ, Poirier đã yêu thích võ thuật và bắt đầu tập luyện quyền anh và đấu vật. Nền tảng này cuối cùng đã khiến anh theo đuổi sự nghiệp võ thuật tổng hợp. Năm 2009, anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp với tư cách là một võ sĩ MMA, đánh dấu sự khởi đầu hành trình của anh trong môn thể thao này.

Lần ra mắt đầu tiên ra mắt MMA của anh là trong chương trình ‘World Extreme Cagefight’ (WEC). Sự kiện WEC 50 diễn ra vào ngày 18 tháng 8 năm 2010, tại Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ. Sự kiện này chứng kiến ​​​​anh ta thua Danny Castillo bằng một quyết định nhất trí.
Sự kiện WEC 52 được tổ chức sau vài tháng vào ngày 12 tháng 11 năm 2010, chứng kiến ​​Poirier đánh bại Zach Micklewright ở vòng đầu tiên bằng TKO.

Sự nghiệp thi đấu của Dustin Poirier tại UFC

Vào tháng 10 năm 2010, World Extreme Cagefight sáp nhập với Ultimate Fighting Championship. Là một phần của việc sáp nhập, tất cả các võ sĩ WEC đã được chuyển đến UFC. Điều đó đồng nghĩa với việc, Poirier cũng chính thức trở thành mộ phần của UFC. Từ khởi đầu khiêm tốn cho đến những trận đấu đáng nhớ bên trong Octagon, mỗi sự kiện đều mang đến cái nhìn thoáng qua về cuộc đời của võ sĩ tài năng này. Hãy cùng chứng tôi nhìn lại chặng đường thi đấu tại giải đấu MMA lớn nhất hành tinh của Dustin Poirier.

Trận đấu ra mắt tại UFC

Sau khi sáp nhập, Poirier có cơ hội ra mắt hạng lông tại sự kiện UFC 125. Poirier ra mắt lần đầu tiên tại UFC vào ngày 12 tháng 1 năm 2011, trong trận đấu hạng lông với Josh Grispi. Anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc chiến thông qua quyết định nhất trí, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình thành công của anh ấy trong giải đấu.

Các trận đấu của Dustin Poirier tại lồng bát giác

  • 11/06/2011: Sự kiện UFC 131 ​​​​anh ta đánh bại Jason Young.
  • 12/11/2011: Poirier đánh bại Pablo Garza tại UFC trên Fox 1.
  • 04/02/2012: Poirier chiến thắng trước Jerome-Max Holloway tại UFC 143.
  • 15/05/2012: Poirier để thua Chan Sung Jung trong sự kiện chính tại UFC trên ‘Fuel TV: Korean Zombie vs. Poirier.
  • 15/12/2012: anh đã đánh bại Jonathan Brookins tại trận chung kết của The Ultimate Fighter 16.
  • 16/02/2013: Poirier thua Cub Swanson trong sự kiện đồng chính của UFC ‘Fuel TV: Barao vs. McDonald’.
  • 31/08/2013: Poirier đã đánh bại Erik Koch tại UFC 164.
  • 28/12/2013: Poirier tiếp tục đánh bại Diego Brandão tại UFC 168.
  • 16/04/2014: “The Diamond” giành chiến thắng trước Akira Corassani tại ‘The Ultimate Fighter Nations.
  • 27/09/2014: Poirier thua Conor McGregor tại UFC 178.
  • 04/04/2015: Poirier đánh bại Carlos Diego Ferreira tại UFC Fight Night 63.
  • 06/06/2015: Poirier đánh bại Yancy Medeiros tại UFC Fight Night 68.
  • 02/01/2016: tại UFC 195 Poirier đánh bại Joseph Duffy.
  • 04/06/ 2016: tại UFC 199 Poirier giành chiến thắng trước Bobby Green.
  • 17/09/2016: Poirier thua Michael Johnson tại UFC Fight Night 94.
  • 11/02/2017: tại UFC 208, Poirier giành chiến thắng trong trận đấu với Jim Miller.
  • 11/11/2017: Poirier đã đánh bại Anthony Pettis tại sự kiện UFC Fight Night 120.
  • 14/04/2018, Poirier thắng TKO Justin Gaethje tại UFC trên Fox 29.
  • 28/07/2018, Poirier đã giành chiến thắng trước Eddie Alvarez trong sự kiện chính của UFC trên Fox 30.
  • 13/04/2019: tại UFC 236 Poirier giành chiến thắng trước Max Holloway.
  • 07/09/2019: Poirier thua submission trước Khabib Nurmagomedov tại UFC 242.
  • 27/06/2020: Poirier đánh bại Dan Hooker tại UFC trên ESPN: Poirier vs. Hooker.
  • 24/01/2021: Poirier tái đấu và giành chiến thắng trước Conor McGregor tại UFC 257.
  • 10/07/2021: tại UFC 264, Poirier loại trực tiếp McGregor ngay hiệp 1.
  • 11/12/2021: tại UFC 269, Poirier thua Charles Oliveira trong trận tranh đai hạng nhẹ
  • 12/11/2022, tại UFC 281: Poirier dành chiến thắng trước Michael Chandler.
  • 29/07/2023 tại UFC 291: Poirier thua Justin Gaethje tại UFC 291.

5 trận đấu ấn tượng nhất của Dustin Poirier tại UFC

Khó võ sĩ có thể sánh được với sự bền bỉ của Dustin Poirier. Từng là cựu vô địch hạng nhẹ tạm thời của UFC , sự khéo léo của Poirier đã khiến anh trở thành một trong những cầu thủ năng động và thú vị nhất để xem. Chúng ta hãy hồi tưởng lại những màn trình diễn vĩ đại nhất của anh ấy.

1. Poirier vs Gaethje – UFC trên Fox 29

Trận đối đầu với Justin Gaethje là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của Dustin Poirier

Trận đối đầu với Justin Gaethje là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của Dustin Poirier

Vào ngày 14 tháng 4 năm 2018, Poirier đã đối đầu với Justin Gaethje, một ứng cử viên hàng đầu được biết đến với lối chơi hung hãn áp đảo. Bất chấp nhiều cú đá chân của Gaethje, Poirier vẫn thể hiện khả năng phục hồi và kỹ năng tấn công của mình, cuối cùng áp đảo đối thủ. Ở vòng thứ tư, Poirier cuối cùng đã giành được chiến thắng TKO. Trận đấu này được đánh giá là một trong những màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp của anh.

2. Poirier vs Holloway II – UFC 236

"The Diamond" trở thành nhà vô địch hạng nhẹ tạm thời sau khi đánh bại Max Holloway

“The Diamond” trở thành nhà vô địch hạng nhẹ tạm thời sau khi đánh bại Max Holloway

Trong lần gặp đầu tiên vào năm 2012, Poirier đã dễ dàng giành chiến thắng trước Holloway bằng sự khuất phục. Tái đấu bảy năm sau tại UFC 236 để tranh đai vô địch hạng nhẹ tạm thời, Poirier một lần nữa đánh bại Holloway, củng cố vị trí của anh ở hạng nhẹ. Bất chấp khối lượng ấn tượng của Holloway, những cú đấm sức mạnh của Poirier đã giúp anh ta giành chiến thắng quyết định nhất trí. Dustin Poirier chia sẻ về trận tái đấu với Holloway:

“Tôi chỉ muốn trở thành nhà vô địch thế giới không thể tranh cãi. Tôi đã bắt tay vào công việc. Tôi đã vượt qua nghịch cảnh. Tôi đã đặt mình vào vị trí mà tôi chỉ cách một cuộc chiến với nó.” 

3. Poirier vs McGregor II – UFC 257

Một trong những trận đấu đáng báo thù nhất của Poirier là trận đấu với siêu sao MMA Conor McGregor. Trở lại năm 2014, McGregor đã đánh bại tay đấm được yêu thích nhất nước Mỹ, nhưng sự tiến bộ của Poirier trong những năm kể từ đó đã được thể hiện rõ ràng khi họ gặp lại nhau tại UFC 257 . Poirier đã đánh bại McGregor và chứng tỏ sức mạnh từ những cú đá chân của anh ta, dẫn đến chiến thắng TKO ở hiệp thứ hai, một chiến thắng khiến cả thế giới MMA choáng váng.

Xem ngay: Poirier vs McGregor II – UFC 257

4. Poirier vs Alvarez II – UFC trên Fox 30

Trận tái đấu của Poirier với Eddie Alvarez vào năm 2018 là minh chứng cho sự tiến bộ của Poirier trong vai trò một võ sĩ. Sau pha tranh chấp không bàn thắng gây tranh cãi trong trận đấu đầu tiên của họ do Alvarez dùng đầu gối trái luật, trận tái đấu rất được mong đợi.

Trong trận tái đấu, Poirier thể hiện phong độ chói sáng. Anh giành chiến thắng TKO ở hiệp thứ hai, áp đảo hoàn toàn Alvarez.

5. Poirier vs Hooker – UFC trên ESPN: Poirier vs Hooker

Trận đấu giữa Poirier với Dan Hooker vào tháng 6 năm 2020 được ca ngợi là một trong những trận đấu hay nhất năm. Cả hai võ sĩ đều thể hiện sự dẻo dai và kỹ năng đáng kinh ngạc. Họ trao đổi đòn trong năm hiệp đấu không mệt mỏi. Bất chấp sự hung hãn ban đầu của Hooker, Poirier vẫn bình tĩnh, kiên trì thực hiện các đòn tấn công của mình. Cuối cùng, Poirier giành chiến thắng nhờ quyết định nhất trí.

Tài sản ròng hiện tại của Dustin Poirier là bao nhiêu?

Poirier hiện sở hữu khối tài sản ròng ước tính ấn tượng là 10 triệu USD

Poirier hiện sở hữu khối tài sản ròng ước tính ấn tượng là 10 triệu USD

Theo báo cáo của Inside Sport, tính đến năm 2023, Dustin Poirier tự hào có tài sản ròng ước tính ấn tượng là 10 triệu USD. Một phần đáng kể tài sản của anh ấy có được là nhờ sự nghiệp ở UFC. Tuy nhiên, thành công tài chính của Poirier còn vượt xa những nỗ lực của UFC. Anh ấy đã mạo hiểm tham gia vào nhiều dự án kinh doanh khác nhau. Điều đó giúp củng cố hơn nữa giá trị tài sản ròng của anh ấy.

Dustin Poirier kiếm được bao nhiêu từ các trận đấu tại UFC

Mức lương của Dustin Poirier đã tăng đáng kể trong những năm qua, đặc biệt là khi anh nổi lên ở UFC. Danh sách các trận đấu và thu nhập được cung cấp cho thấy sự tiến triển về thu nhập của anh ấy trong suốt sự nghiệp của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là những số liệu này bao gồm ước tính và có thể không phản ánh chính xác số tiền mà Poirier nhận được.

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, thu nhập của Poirier tương đối khiêm tốn. Mức lương cơ bản của anh lúc ban đầu chỉ rơi vào 3000 đô. Mức lương cơ bản của Poirier đã lên tới 12.000 USD trong trận đấu với Max Holloway.

Sự nghiệp của "the Diamond" có bước ngoặt đáng kể khi anh đối đầu với Conor McGregor.

Sự nghiệp của “the Diamond” có bước ngoặt đáng kể khi anh đối đầu với Conor McGregor.

Sự nghiệp của Poirier có bước ngoặt đáng kể khi anh đối đầu với Conor McGregor. Theo báo cáo, anh ta đã kiếm được hơn 5 triệu đô la trong cuộc chạm trán lần 3 với McGregor.

Ngoài ra, các trận đấu của Poirier với Khabib Nurmagomedov và Charles Oliveira, cả hai đều tranh đai UFC. Những trận đấu này đã mang lại cho anh thu nhập đáng kể. Những trận đấu đỉnh cao này đã giúp Poirier phá mốc 1 triệu đô la cho mỗi trận đấu, củng cố vị thế của anh như một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất trong môn thể thao này.

Xem thêm: Các võ sĩ UFC kiếm được bao nhiêu tiền sau mỗi trận đấu?

Lời kết

Từ việc thể hiện khả năng phục hồi không ngừng nghỉ của mình trước Gaethje. Hay việc chứng tỏ sức mạnh tấn công của mình trước McGregor. Cho đến việc, Poirier đánh bại Hooker trong một cuộc chiến tàn khốc. Poirier là minh chứng cho di sản ngày càng lớn mạnh của anh trong thế giới MMA. Cuộc hành trình của Poirier là sự miêu tả rõ ràng về một võ sĩ thực sự là hiện thân của tinh thần và sự gan góc của MMA.

Những điều này càng khiến cho sư nghiệp và các trận đấu của anh thêm phần hấp dẫn.

Hãy cùng tìm hiểu các võ sĩ nổi tiếng khác trong các bài viết tiếp theo của Kickfit Sports.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 201 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 594 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 787 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 389 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964