14 ngày miễn phí

9 cách ăn lành mạnh để tăng cân mà không tăng mỡ bụng

17/07/2023 - Tác giả: Hương Ly

Giống như việc bạn không thể giảm béo tại chỗ mà bạn muốn giảm, bạn cũng không thể chọn nơi bạn sẽ tăng kích thước. Và những người cố gắng tăng cân có nguy cơ tăng thêm mỡ bụng. Để tăng cân khỏe mạnh mà không tăng mỡ bụng đòi hỏi phải bổ sung calo một cách có chiến lược, ăn đúng loại thực phẩm và tập luyện đúng cách. Vậy, bạn có thể ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? 

Hãy đọc tiếp để biết những loại thực phẩm nào có thể giúp bạn tăng cân an toàn mà không béo bụng.

Làm thế nào để tăng cân mà không tăng mỡ bụng?

Luôn có một mối quan tâm khi nói đến việc tăng cân, mất đi vóc dáng và mỡ bụng không mong muốn. Nó trở thành một cơn đau đầu để thoát khỏi điều tương tự sau này. 

May mắn thay, bằng cách thực hiện một số thay đổi trong lối sống và ăn đúng loại thực phẩm như một phần của chế độ ăn uống thông thường, bạn có thể đạt được khối lượng cơ thể khỏe mạnh trên toàn cơ thể.

Ở đây tôi đã trình bày một số trong nhiều cách để tăng cân lành mạnh mà không bị béo bụng.

viec-tang-can-khong-khoa-hoc-de-dan-den-viec-mat-di-voc-dang-va-bi-tich-tu-mo-bung-khong-mong-muon

Việc tăng cân không khoa học dễ dẫn đến việc mất đi vóc dáng và bị tích tụ mỡ bụng không mong muốn

Lượng calo tổng thể của bạn phải nhiều hơn lượng cơ thể bạn đốt cháy

Bạn có thể đặt mục tiêu tiêu thụ 300-500 calo so với mức đốt cháy. Điều này sẽ giúp bạn tăng cân với tốc độ chậm và ổn định.

Cắt giảm thực phẩm và đồ uống có đường

Ăn thực phẩm và đồ uống có đường có xu hướng gây ra sự dao động lớn về lượng đường trong máu cùng với một số vấn đề sức khỏe có hại khác. Đó là một trong những lý do chính gây béo bụng và ăn quá nhiều. Các tăng cân như vậy chắc chắn không phải là cách đúng đắn để tăng cân!

Ăn đủ chất đạm

Thực phẩm giàu chất đạm giúp xây dựng khối lượng cơ bắp. 1,5-2,2 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể có thể giúp bạn tăng cân. Trứng, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, quả hạch và thịt gà là những ví dụ về nguồn protein lành mạnh mà bạn có thể sử dụng để tăng cân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thực phẩm giàu protein cũng có tính chất gây no và có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn nếu bạn ăn với số lượng nhiều. Cân bằng lượng ăn vào bằng cách tiêu thụ lành mạnh, carbs, chất béo và chất xơ. 

Ăn tinh bột và chất béo

Các nguồn tinh bột và chất béo lành mạnh có thể hữu ích nếu bạn muốn tăng cân. Bao gồm nhiều trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn. Các nguồn chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu, dầu dừa, dầu mù tạt, v.v. cũng có thể hữu ích. Ăn ít nhất ba bữa trong một ngày.

Ăn thường xuyên

Tăng số bữa ăn trong ngày cũng có thể giúp bạn tăng cân. Uống sữa cùng với các món ăn nhẹ tăng cường năng lượng như các loại hạt giữa các bữa ăn của bạn. Sử dụng đĩa lớn hơn vì nó có thể tự động khiến bạn ăn nhiều calo hơn.

de-tang-can-mot-cach-an-toan-ban-can-phai-kiem-soat-tu-che-do-an-uong-den-tap-luyen

Để tăng cân một cách an toàn, bạn cần phải kiểm soát từ chế độ ăn uống đến tập luyện

Tập luyện thể thao đều đặn

Tập thể thao là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tất cả lượng calo dư thừa tiêu thụ được chuyển đến cơ bắp thay vì tế bào mỡ. Hãy dành thời gian ít nhất hai đến bốn lần trong một tuần nếu bạn tăng cơ và tăng cân.

ĐỌC THÊM: Các cách tập thể dục tăng cân cho cả nam và nữ

Bạn nên ăn gì để tăng cân mà không béo bụng?

Hãy ăn tám loại thực phẩm này khi bạn đang cố gắng tăng cân mà không bị béo bụng.

ban-nen-an-gi-de-tang-can-ma-khong-beo-bung

Bạn nên ăn gì để tăng cân mà không béo bụng?

Sữa cung cấp một sự kết hợp năng động và ít calo của protein tự nhiên và carbs khiến nó trở thành nhiên liệu lý tưởng để tăng cơ sau khi tập luyện. Nó chứa whey và casein, cả hai đều có dãy lý tưởng và sự kết hợp của các axit amin gần giống với protein mô cơ nhất và tăng cường tổng hợp protein cơ bắp.

an-gi-de-tang-can-ma-khong-beo-bung-lua-chon-so-1-sua-it-beo

Ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Lựa chọn số 1: Sữa ít béo

trung-long-dao-se-la-mon-an-ban-khong-the-bo-qua-neu-muon-tang-va-sua-chua-co-bap

Trứng lòng đào sẽ là món ăn bạn không thể bỏ qua nếu muốn tăng và sửa chữa cơ bắp

Khi bạn đang muốn tăng cân và có vẻ ngoài cân đối, bạn cần giữ lượng carb của mình ở dạng rau, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây, và một lượng nhỏ có thể đến từ sữa. Hãy tập trung tinh bột của bạn xung quanh việc tập thể dục. Đồng thời, việc bạn ăn các sản phẩm và rau củ của bạn suốt cả ngày. Khi bạn kết hợp carbs và protein trong suốt cả ngày, bạn sẽ tạo ra một môi trường đồng hóa liên tục trong cơ thể.

carb-hay-tinh-bot-nguyen-cam-la-thuc-pham-nen-co-trong-danh-sach-ban-nen-gi-de-tang-can-ma-khong-beo-bung

Carb hay tinh bột nguyên cám là thực phẩm nên có trong danh sách bạn nên gì để tăng cân mà không béo bụng

4. Muốn ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Lựa chọn số 4: Củ cải đường 

Nếu bạn muốn tập luyện đến ngưỡng cao nhất của mình, hãy ghi chú để đưa củ cải đường vào danh sách thực phẩm của bạn. Củ cải đường có khả năng tạo ra oxit nitric, giúp tăng cường cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào. Về cơ bản, điều này giúp cơ bắp của bạn sử dụng các nguyên liệu thô để phát triển dễ dàng hơn. Kết quả sẽ mạnh hơn nếu bạn sử dụng thực phẩm bổ sung củ cải đường cô đặc, nhưng tác dụng tăng cường miễn dịch và chống viêm chung của thực phẩm thực tế sẽ giữ cho cơ bắp của bạn ở tình trạng tốt nhất.

ban-se-bat-ngo-truoc-tac-dung-cua-cu-cai-duong

Bạn sẽ bất ngờ trước tác dụng của củ cải đường

5. Ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Lựa chọn số 5 : Prebiotic và men vi sinh

Sức khỏe đường ruột được xếp hạng hàng đầu khi nói đến việc tập luyện để tăng cơ bắp tối ưu. Sự khó chịu trong ruột sẽ khiến bạn sa sút rất nhanh, và nếu bạn ngồi ngoài và không thể tập luyện, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Sự kết hợp giữa prebiotic và men vi sinh thực sự tạo ra môi trường PH trong ruột giúp tăng cường hấp thụ khoáng chất, vì vậy bạn đang sử dụng thực phẩm bạn ăn để đạt được tiềm năng xây dựng cơ bắp cao nhất. Để có được prebiotic của bạn, hãy cho một ít hạt lanh xay vào hỗn hợp protein lắc hoặc trên món salad. Probiotic có thể được tiêu thụ dưới dạng sữa chua, kefir, dưa cải bắp, kem chua và kim chi.

cac-mon-an-chua-prebiotic-va-men-vi-sinh-giup-tang-suc-khoe-duong-ruot

Các món ăn chứa Prebiotic và men vi sinh giúp tăng sức khỏe đường ruột

6. Ăn gì để tăng cân mà không béo bụng? Lựa chọn số 5 : Dầu cá

Các loại cá như cá hồi, cá bơn, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi, động vật có vỏ và cá tuyết đen chứa sự kết hợp mạnh mẽ của protein, chất béo lành mạnh, vitamin D và dầu cá.  Các chất chống oxy hóa trong dầu biển rất cần thiết cho hệ thần kinh khỏe mạnh. Chúng là nền tảng cho chức năng thần kinh cơ tối ưu. Điều này đặt nền tảng cho việc tăng số lượng lớn theo cách rõ ràng nhất có thể.

ĐỌC THÊM: 5 lí do bạn không nên loại bỏ chất béo

7. Uống gì để tăng cân mà không béo bụng: nước

Nó quay trở lại những điều cơ bản của việc duy trì cơ thể khi tập thể hình. Uống đủ nước có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự tiến bộ của bạn. Khi nói đến việc xây dựng cơ bắp, điều quan trọng là phải giữ đủ nước để các tế bào cơ bắp của bạn được làm đầy. Nó giúp quá trình tổng hợp protein cơ bắp có thể tiến triển với tốc độ nhanh. Điều này bị cản trở khi các tế bào bị mất nước.”

hay-luon-dam-bao-ban-se-tiep-du-nuoc-cho-co-the-de-bao-ve-co-bap-cua-ban

Hãy luôn đảm bảo bạn sẽ tiếp đủ nước cho cơ thể để bảo vệ cơ bắp của bạn

Tổng kết

Hãy nhớ rằng, tính nhất quán là chìa khóa cho dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân. Có thể mất thời gian, nhưng với sự luyện tập, bạn có thể đạt được điều đó! Để làm cho những thực phẩm này trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn. Hãy ngồi xuống vào Chủ nhật và lên kế hoạch cho các bữa ăn hàng tuần của bạn. Chia nhỏ chúng bằng bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ. 

Luôn nhớ rằng giống như việc giảm cân đòi hỏi phải kết hợp thói quen ăn uống lành mạnh trong chế độ ăn kiêng, thì việc tăng cân cũng vậy. Không có gì là đặc biệt và duy nhất trong chế độ ăn kiêng tăng cân. Ngoại trừ nhu cầu cung cấp nhiều calo với các chất dinh dưỡng.

Nhưng nếu bạn thấy việc tăng cân của mình đang gặp quá nhiều khó khăn. Sao bạn không thử tham khảo các chương trình tăng giảm cân chuyên nghiệp hơn tại phòng tập của Kickfit Sports?

Kickfit Sports đang có các chương trình tập luyện nào?

Mang trong mình sứ mệnh “làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”. Kickfit Sports vươn mình từ một phòng tập nhỏ lẻ trở thành một trung tâm thể thao hàng đầu tại Hà Nội. Hiện nay, Kickfit Sports sở hữu 14 cơ sở phủ kín nội thành Hà Nội. Kickfit Sports là một trong số ít phòng tập chuẩn 5 sao có diện tích lên đến 3000m2, có sân tập ngoài trời. Không chỉ là một phòng tập võ đơn thuần, Kickfit Sports còn tích hợp nhiều môn thể thao như Muay Thái, Kickboxing. BJJ, Yoga, Zumba, Aerobic,…. Các tiện ích đi kèm như Spa, xông hơi, bể bơi bốn mùa…

Thể theo các nguyện vọng tập luyện của nhiều hội viên, Kickfit Sports đang có rất nhiều các thể thức thẻ tập để hội viên lựa chọn. Kickfit Sports có các thẻ tập theo:

  • Thẻ tập lớp nhóm
  • Thẻ tập theo lớp PT
  • Thẻ tập theo thời gian tháng hoặc năm…

Bạn đang muốn tham khảo về các gói tập và cơ sở tập thuận tiện nhất? ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY để nhận được hỗ trợ

 

Tag:

Bài viết tương tự

12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon
12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 một cách tự nhiên và an toàn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách 12 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, […]

17/09/2024 94 Lượt
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới: 7 ngày thay đổi vóc dáng

Bụng dưới là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dưới chi tiết trong 7 ngày, kèm theo nguyên tắc dinh dưỡng và các môn thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Hãy bắt đầu hành […]

13/09/2024 92 Lượt
chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng
Gợi ý chi tiết chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng

Người làm việc nặng thường sẽ phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để duy trì năng lượng và sức khỏe trong suốt ngày dài. Với lượng calo tiêu hao lớn và yêu cầu cao về các chất dinh dưỡng, việc lên kế hoạch bữa ăn hợp lý là chìa khóa giúp cải […]

13/09/2024 59 Lượt
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Bạn đang tìm kiếm chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình chi tiết trong 7 ngày, bao gồm các món ăn giàu dinh dưỡng và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà vẫn đảm […]

13/09/2024 103 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964