14 ngày miễn phí

Phương pháp uốn dẻo tư thế yoga khó để tập Yoga dễ dàng hơn

17/07/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Yoga là một phương pháp tập luyện đặc biệt, mang trong đó những khoảnh khắc tuyệt vời. Khi người tập vượt qua những giới hạn đơn thuần về thể chất và tinh thần. Từ việc rèn luyện độ linh hoạt và sức mạnh cơ bắp. Đến việc tập trung vào hơi thở và tinh tế tâm hồn. Yoga đem đến những trải nghiệm đầy tinh tế và ý nghĩa cho người tập. Tuy nhiên, đối với những bài uốn dẻo tư thế Yoga khó. Làm thế nào để chúng ta tiếp cận nó tốt hơn? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách cải thiện uốn cong tư thế Yoga khó

Điều gì hạn chế chúng ta trong các tư thế uốn cong?

  • Cơ lưng bị căng quá mức: nhiều người đã mắc phải vấn đề khi ngồi không đúng cách khi làm việc với máy tính hoặc trò chơi điện tử. Dẫn đến việc hình thành đường cong thắt lưng không tự nhiên, khiến cho lưng trở nên gù lưng. Thậm chí, tư thế gập người về phía trước này tác động tiêu cực đến cột sống, dây chằng và cơ bắp trong khu vực lưng dưới, gây chèn ép và tổn thương các đĩa đệm. Hậu quả là hoạt động không hiệu quả và cảm giác khó chịu. Không chỉ trong hệ thống hô hấp mà còn trong hệ tiêu hóa, hệ hoocmon và hệ bài tiết.
  • Các hạn chế do bẩm sinh và thương tổn: các hạn chế bẩm sinh về khớp hoặc cơ. Điều này có thể khiến người tập khó có thể uốn dẻo trong yoga. Ngoài ra, các thương tổn trước đây hoặc các vấn đề liên quan đến cơ, xương hoặc khớp cũng có thể làm giảm khả năng uốn dẻo của cơ thể.
  • Tuổi tác: Thường thì, người trẻ tuổi có khả năng uốn dẻo tốt hơn do các cơ và xương còn đàn hồi hơn. Trong khi đó, khi lão hóa. Cơ thể có xu hướng mất đi tính linh hoạt và uốn dẻo, điều này làm cho việc thực hiện các tư thế yoga khó hơn đối với người lớn tuổi.

Làm thế nào để cải thiện cho cơ thể?

  • Tập luyện thường xuyên với những tư thế cơ bản: Tập luyện thường xuyên: Thực hiện yoga và các bài tập tăng cường linh hoạt thường xuyên là một yếu tố quan trọng để cải thiện khả năng uốn dẻo. Bắt đầu bằng các tư thế yoga cơ bản và từ từ mở rộng độ khó khi bạn cảm thấy đã quen thuộc với những động tác đơn giản. Điều này giúp cơ thể dần dần thích nghi và tăng cường khả năng uốn dẻo.
  • Tập luyện dãn cơ: Dành thời gian rèn luyện giãn cơ trước và sau khi tập luyện là cách giúp cơ thể dễ dàng được kéo dãn. Bên cạnh đó tập trung chú trọng vào vùng quan trọng sẽ giúp các cơ được uốn dẻo hơn.

Bài viết đọc thêm: 7 bài tập yoga cho người mới bắt đầu bạn nên biết

Những tư thế uốn dẻo khó nhưng lại mang lợi ích vượt trội cho vóc dáng

Tư thế uốn dẻo Sirsa Padasana

Tư thế uốn dẻo Sirsa Padasana

Tư thế uốn dẻo Sirsa Padasana

Đây là một trong những tư thế yoga khó, yêu cầu người tập phải uốn cong lưng ở mức độ cao nhất để đạt đến việc chạm đầu bàn chân. Khi thực hiện tư thế này, người tập cần cẩn thận, nhẹ nhàng, và từ từ. Để tránh những tình huống nguy hiểm không mong muốn.

Điều quan trọng là giữ sự tập trung và uyển chuyển trong từng động tác của tư thế này. Đôi khi, việc muốn đạt kết quả nhanh chóng có thể khiến chúng ta chạy nước rút và thực hiện các động tác một cách vội vàng. Tuy nhiên, trong yoga, sự kiên nhẫn và chú tâm là điều quan trọng nhất. Bạn nên lắng nghe cơ thể và thực hiện các động tác một cách nhẹ nhàng, dễ dàng, để tránh gây tổn thương cho mình.

Tư thế yoga ngủ Yoganidrasana

 uốn dẻo tư thế yoga khó

Tư thế yoga ngủ Yoganidrasana

Khó khăn chủ yếu của Yoganidrasana là đòi hỏi sự dẻo dai và sự kết hợp tuyệt vời giữa cơ thể và tâm hồn. Tuy nhiên, điều quan trọng là không áp đặt mình quá mức. Để đạt được tư thế này, bạn cần từ từ và kiên nhẫn rèn luyện, không nên vội vàng.

Nếu bạn mới bắt đầu tập yoga hoặc cảm thấy khó thực hiện tư thế này, hãy bắt đầu bằng những tư thế dễ dàng hơn và dần dần tiến bộ. Điều quan trọng nhất là lắng nghe cơ thể và không cố gắng ép buộc bản thân vào tư thế quá sớm. Bằng việc tập trung vào kỹ thuật và định hướng đúng, bạn sẽ dần tiến bộ và cải thiện khả năng thực hiện các tư thế yoga khó hơn.

Tư thế yoga Standing Split

yoga uốn dẻo

Tư thế yoga này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung lâu dài để có thể thực hiện một cách thành thạo.

Tư thế yoga này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung lâu dài để có thể thực hiện một cách thành thạo. Đừng nản lòng nếu bạn không thể thực hiện ngay từ đầu. Bắt đầu với những động tác dễ dàng hơn. Và tập trung vào khả năng của bản thân. Khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Dần dần tăng mức độ khó và chuyển sang các tư thế phức tạp hơn.

Tuyệt đối không ép buộc cơ thể vào tư thế quá sớm. Vì điều này có thể gây tổn thương cho bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cải thiện linh hoạt và dẻo dai của cơ thể. Luyện tập thường xuyên và kiên trì sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt hơn theo thời gian.

Kết luận

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cải thiện uốn dẻo và linh hoạt. Hãy tham khảo ý kiến ​​của giáo viên yoga hoặc chuyên gia về tập luyện để nhận được hướng dẫn và gợi ý phù hợp. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, hãy luôn lắng nghe cơ thể và biết đến giới hạn của nó. Đừng ép buộc hoặc tập luyện quá sức, để tránh gây chấn thương không mong muốn bạn nhé.

ĐĂNG KÝ ĐỂ TRẢI NGHIỆM TẬP LUYỆN YOGA MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY!

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 135 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 166 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 134 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 228 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964