14 ngày miễn phí

Hot Yoga thực chất có hại hay lại tốt cho sức khỏe?

30/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Hot yoga, hay còn gọi là yoga nóng, là một dạng độc đáo và mới lạ của yoga. Nó đem đến những lợi ích sức khỏe tương tự như các loại yoga khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để tập yoga nóng. Trước khi bắt đầu, bạn cần nắm rõ liệu hot yoga có phù hợp với bạn hay không và xem xét liệu nó có tốt hay có hại cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về Hot Yoga qua bài viết dưới đây nhé!

Hot Yoga là gì và được tập luyện như thế nào?

Cái tên Hot Yoga

hot yoga

Hot yoga hay còn được biết đến như Bikram yoga hoặc yoga nóng.

Hot yoga. Hay còn được biết đến như Bikram yoga hoặc yoga nóng. Là một hình thức yoga được sáng tạo bởi Bikram Choudhury vào năm 1970. Điểm đặc trưng của hot yoga là việc thực hiện các động tác trong một phòng có nhiệt độ từ 35 độ C trở lên và độ ẩm khoảng 40%.

Cách tập luyện Yoga Nóng

Trong những năm gần đây, phòng tập hot yoga đã được trang bị hệ thống lò sưởi. Dựa trên nguyên tắc và phương pháp tập luyện của Bikram. Không chỉ riêng hot yoga, một số hình thức yoga khác cũng sử dụng hệ thống lò sưởi tương tự.

Hệ thống lò sưởi giúp duy trì nhiệt độ ổn định hoặc tăng nhiệt độ. Thúc đẩy quá trình đổ mồ hôi, tăng tốc nhịp tim và tạo điều kiện tốt hơn cho cơ thể hoạt động.

Hot yoga bao gồm tổng cộng 26 tư thế khác nhau và thường kéo dài khoảng 90 phút mỗi buổi tập. Trong quá trình tập hot yoga. Cơ thể tạo ra nhiều nhiệt và đổ mồ hôi do nhiệt độ cao trong phòng tập cùng với nhịp độ nhanh của các động tác. Sự nóng bức trong cơ thể cũng kích thích tăng tốc nhịp tim và khả năng vận động.

Bài viết đọc thêm: Những tư thế Hatha Yoga cơ bản cho một vóc dáng đẹp hơn

Những lợi ích có “1 không 2” chỉ có Hot Yoga mới đem lại

Loại bỏ độc tố hiệu quả

yoga

Hot Yoga không chỉ mang lại những lợi ích sức khỏe thông thường của việc tập thể dục

Hot Yoga không chỉ mang lại những lợi ích sức khỏe thông thường của việc tập thể dục. Nó còn có tác động đặc biệt đến quá trình đổ mồ hôi. Đây là một trong những điểm đáng chú ý nhất.

Thực hiện Hot Yoga trong môi trường được làm nóng bằng tia hồng ngoại. Chúng có thể kích thích tế bào da hấp thu tốt hơn. Cải thiện tuần hoàn máu đến da và tăng cường quá trình thải độc tố, cặn bã và chất độc qua tuyến mồ hôi. Mang lại làn da sáng đẹp và mịn màng hơn.

Ngoài ra, nó cũng có thể cải thiện các vấn đề liên quan đến gan, thận, da mụn và giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Buổi tập Hot Yoga thường kéo dài khoảng 60 phút và diễn ra trong một môi trường có nhiệt độ tối thiểu là 35 độ C. Do đó, người tập sẽ đổ mồ hôi nhiều. Giúp tăng cường tuần hoàn máu và hô hấp, tăng lượng oxy trong máu và đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể.

Ước tính mỗi buổi tập Hot Yoga có thể đốt cháy khoảng 900-1000 calo, gấp đôi so với các bài tập Aerobics hiện nay. Việc thực hiện Hot Yoga với các tư thế và hít thở sâu cùng việc kéo giãn tăng cường sẽ giúp cơ thể săn chắc và thon gọn, đạt được hiệu quả giảm cân cao hơn.

Giãn các cơ khớp hiệu quả

Hot Yoga tập trung chủ yếu vào các tư thế tĩnh. Đôi khi có chút cử động. Trong đó bạn sẽ kéo dãn một số phần cơ thể và co bó cụ thể để duy trì tư thế.

Để đạt được sự cân bằng, bạn cần làm việc với cả hai nhóm cơ đối lập. Điều này tương tự như việc tập thể dục trong phòng gym với các thiết bị. Chính vì vậy, Hot Yoga có thể giúp bạn làm cho cơ thể săn chắc và có được vóc dáng mà bạn mong muốn.

Giải tỏa căng thẳng tốt nhất

Bên cạnh lợi ích cho cơ thể. Hot Yoga còn mang lại lợi ích như một biện pháp giảm căng thẳng mạnh mẽ. Khi bạn luyện tập và cảm nhận lượng mồ hôi được thải ra. Bạn có thể tập trung, thư giãn và giảm áp lực. Đồng thời nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, Yoga Nóng cũng có thể giảm hoạt động của các protein gây viêm trong cơ thể. Giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, cân bằng tâm trạng và giảm áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày.

Những rủi ro tiềm tàng khi tập Yoga nóng

 rủi ro tiềm tàng khi tập Yoga

Những rủi ro tiềm tàng khi tập Yoga nóng

Đột quỵ nhiệt: là một biến chứng nguy hiểm khi bạn vận động trong điều kiện nhiệt độ cao. Đột quỵ nhiệt có thể gây tử vong. Yoga nóng cũng có thể gây kiệt sức do sốc nhiệt, điều này thường biểu hiện qua chuột rút, chóng mặt, choáng váng hoặc buồn nôn… Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào như vậy. Hãy ngừng tập luyện ngay lập tức. Ngoài ra, nếu bạn mắc bệnh tim, tiểu đường, bất kỳ vấn đề phổi nào hoặc đang mang thai, bạn cũng không nên tập Yoga nóng.

Tổn thương các khớp và cơ bắp cũng là một rủi ro khi tập Yoga nóng. Mặc dù có thể kéo giãn cơ và khớp tốt hơn trong môi trường nhiệt độ cao. Nhưng điều này cũng có thể gây ra các vấn đề về cơ và khớp. Các chấn thương trong Yoga thường xảy ra nhiều hơn trong phòng nóng.

Sự nhiễm trùng là một rủi ro khác trong phòng tập Yoga nóng. Vi khuẩn và virus có thể phát triển mạnh trong môi trường nóng ẩm, và phòng tập Yoga nóng là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển đó. Vì vậy, quan trọng là không chia sẻ quần áo, khăn hoặc thảm tập với người khác. Hãy nhớ xịt khử trùng hoặc lau cồn trên thảm tập hoặc phủ nó bằng khăn sạch của riêng bạn.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích về Hot yoga. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm loại hình Yoga phù hợp. Đừng bỏ qua Kickfit Sports để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí nhé.

ĐĂNG KÝ ĐỂ TRẢI NGHIỆM TẬP LUYỆN YOGA MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY!

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 136 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 166 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 134 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 229 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964