14 ngày miễn phí

Lớp học Yoga cho người mới bắt đầu để hiểu rõ về Yoga

28/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Chìa khóa cho việc tập Yoga đạt hiệu quả chính là hiểu thành thạo về nó. Để tiến bộ nhanh chóng trong tập Yoga. Việc bắt đầu từ những bài học nhỏ và chính xác là điều vô cùng quan trọng. Để đạt được sự linh hoạt và tập luyện hiệu quả nhất. Mỗi học viên cần nắm vững những yếu tố quan trọng để đạt được kết quả cao. Trước khi tham gia lớp học Yoga cho người mới. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về những lợi ích và nguyên tắc khi tập luyện Yoga bạn nhé!

Có gì trong lớp học Yoga cho người mới bắt đầu?

 Yoga cho người mới bắt đầu?

Có gì trong lớp học Yoga cho người mới bắt đầu?

Trong lớp học Yoga cho người mới bắt đầu, học viên sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về bộ môn này. Yoga, xuất phát từ nguồn gốc chữ Phạn, mang ý nghĩa “kết hợp”. Đây là một phương pháp tập luyện có nguồn gốc từ Ấn Độ. Kết hợp giữa cơ thể, tinh thần và tâm hồn.

Từ đó, Yoga giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa một số bệnh lý cơ bản. Đồng thời mang lại sự thoải mái cho tinh thần, kiểm soát cảm xúc tốt hơn và cải thiện cuộc sống theo hướng tích cực.

Tham gia lớp tập Yoga cho người mới bắt đầu sẽ mang đến cho bạn không chỉ một trải nghiệm đầy thú vị mà còn nhiều lợi ích. Trong lớp học này, các huấn luyện viên sẽ tận tâm giải đáp mọi thắc mắc của bạn về Yoga. Bao gồm phương pháp luyện tập, thời gian tập, chế độ dinh dưỡng và nhiều khía cạnh khác.

Đồng thời, Yoga sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người. Nhằm mang lại hiệu quả cao nhất với từng cơ thể.

=> Xem thêm: Cảm nhận sự tự do trong không gian với tư thế Yoga bay

Bạn sẽ đạt được gì khi tham gia lớp Yoga cho người mới

 lớp học Yoga

Bạn sẽ đạt được gì khi tham gia lớp Yoga cho người mới

Khi tham gia lớp tập Yoga cho người mới, bạn sẽ được hướng dẫn và truyền đạt những kiến thức sau:

  1. Hiểu rõ các cấp độ Yoga: Lớp học sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng giữa Yoga căn bản; Yoga trung cấp và Yoga nâng cao. Điều này giúp bạn chọn lớp học phù hợp với trình độ và khả năng của mình.
  2. Khám phá các phong cách Yoga khác nhau: Bạn sẽ được giới thiệu và hiểu rõ về các phong cách Yoga như Hatha Yoga, Astanga Yoga và Vinyasa Yoga. Điều này giúp bạn chọn phong cách phù hợp với mục tiêu và sở thích cá nhân.
  3. Nguyên tắc tập luyện Yoga: Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn chi tiết về các nguyên tắc tập luyện Yoga mà bạn cần tuân thủ. Bao gồm cả cách thức thực hiện các tư thế, quy trình thở đúng và cảnh giác trong quá trình tập luyện.
  4. Cách tránh chấn thương và tăng hiệu quả: Lớp học sẽ chia sẻ những lưu ý quan trọng để bạn tránh chấn thương trong quá trình tập luyện Yoga và tăng hiệu quả sau mỗi buổi tập.
  5. Kỹ thuật hít thở đúng: Bạn sẽ học cách hít thở đúng. Và nguyên tắc vận hành hơi thở trong Yoga. Giúp tăng cường sự chú ý và tập trung trong quá trình thực hiện các tư thế
  6. Thư giãn và nghỉ ngơi: Lớp học sẽ chỉ dẫn cách thư giãn và nghỉ ngơi đúng cách trong Yoga. Không chỉ trong quá trình tập luyện mà còn áp dụng

Cách thực hiện tư thế Yoga đúng cách

lớp yoga cho người mới

Sự hỗ trợ của HLV Yoga trong khi tập luyện là vô cùng quan trọng

Hạn chế chấn thương khi mới tập Yoga

Khi thực hiện Yoga, việc kết hợp nhịp độ động tác và hơi thở đúng là rất quan trọng. Tuy nhiên, có những động tác như kéo giãn và gập người có thể gây chấn thương nhẹ ở vùng lưng, vai, đầu gối nếu tập không đúng cách hoặc cố sức. Để tránh tình trạng này, hãy lưu ý những điều sau trước khi bắt đầu tập:

  1. Ngừng thực hiện động tác nếu bạn cảm thấy đau hay khó chịu ở bất kỳ vị trí nào. Điều này có thể chỉ ra rằng bạn đang thực hiện sai kỹ thuật.
  2. Không ép mình thực hiện các động tác quá khó khi bạn mới bắt đầu tập. Thay vào đó, hãy trau dồi kiến thức, duy trì tinh thần thoải mái và xây dựng nền tảng thể lực từ từ.
  3. Nếu bạn gặp chấn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy xác định mức độ nặng nhẹ của chấn thương và thông báo ngay cho huấn luyện viên. Họ sẽ chỉ dẫn bạn về cách tiếp tục tập luyện và xây dựng kế hoạch phù hợp.

Những lưu ý khi mới tập Yoga

Người mới tập Yoga thường không tránh khỏi các chấn thương do tư thế khó. Vì thế hãy lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  • Luyện tập trên bề mặt phẳng và sử dụng thảm tập Yoga để giữ cho cột sống thẳng và tránh chấn thương.
  • Chọn một nơi yên tĩnh, thoáng mát và tránh gió lùa để tập luyện.
  • Tránh ăn quá no trước khi tập (nên ăn ít nhất 3 giờ trước) và đợi ít nhất 15 phút sau khi tập để ăn bình thường.
  • Tắm sau khi tập ít nhất sau 30 phút.
  • Chọn quần áo co giãn và thấm hút mồ hôi để không bị hạn chế trong quá trình tập luyện.
  • Phụ nữ nên tập những động tác nhẹ nhàng hoặc nghỉ tập trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Những người có bệnh huyết áp, tim mạch, vấn đề về cột sống, nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tập luyện.
  • Đều đặn và liên tục tập luyện trong ít nhất 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Trong khi giữ tư thế Yoga, chú ý hít thở chậm và tập trung vào việc điều chỉnh hơi thở.

Kết luận

Lớp học Yoga cho người mới là lớp học căn bản cũng như quan trọng nhất trước khi học Yoga. Tại Kickfit Sports, các lớp học Yoga dường như luôn chú trọng buổi học đầu tiên cho người mới. Điều này nhằm giúp người mới bắt đầu xác định được loại hình phù hợp và những lưu ý trước khi tập. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Đừng bỏ qua Kickfit Sports mùa hè này để nhận tư vấn và trải nghiệm miễn phí!

Đăng ký TẠI ĐÂY hoặc gọi HOTLINE để trải nghiệm luyện tập Yoga MIỄN PHÍ ngay hôm nay!

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 136 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 166 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 134 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 229 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964