14 ngày miễn phí

Cách để đạt 5 mục tiêu thiết yếu trong phòng tập GYM

17/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Để có thể chạy nhanh hơn, nâng tạ nặng hơn, tập được nhiều rep hơn.. Chắc hẳn bạn vẫn đang tìm cách để cải thiện mục tiêu từng ngày. Thế nhưng mọi thứ cần có kết quả cụ thể. Để đạt được mục tiêu trong phòng tập GYM. Hãy thử xem qua 10 mục tiêu thiết yếu trong phòng tập GYM dưới đây để xem bạn có đang cần cải thiện không nhé! Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn vẫn chưa đạt được mục tiêu khi tập luyện ở phòng GYM?

mục tiêu trong phòng GYM

Bạn vẫn chưa đạt được mục tiêu khi tập luyện ở phòng GYM?

Có lẽ khi đã tập GYM quá lâu. Thế nhưng bạn vẫn chưa nắm được mục tiêu của mình là gì? Bạn chưa biết cách thực hiện nó như thế nào. Vậy để đạt bất cứ hiệu quả gì, bạn cũng cần có những kế hoạch cụ thể cho mục tiêu.

Trước khi bước vào phòng tập gym, bạn cần chuẩn bị một số thứ để đảm bảo sẵn sàng cho quá trình tập luyện:

  • Lịch tập luyện : Hãy đảm bảo bạn có ít nhất 4-5 buổi tập mỗi tuần. Lên kế hoạch cho chúng sao cho hợp lý
  • Thay đổi lối sống : Bạn cần thay đổi lối sống và loại bỏ những thói quen không lành mạnh. Tránh uống rượu, bia và các chất kích thích.
  • Đầu tư vào thiết bị cần thiết : Hãy đầu tư vào việc mua những trang thiết bị cần thiết như bao tay, băng gối, quần áo và giày thể thao chất lượng.

Bài viết đọc thêm: Top 3 bài tập cho vòng 3 với Barbell hiệu quả

Cách để đạt 5 mục tiêu thiết yếu trong phòng tập GYM

Bạn muốn đốt cháy mỡ nhiều hơn

Để đốt cháy mỡ nhiều hơn, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn. Việc tập luyện chậm lại và kéo dài thời gian tập luyện. Bạn cũng sẽ đốt cháy lượng calo lớn hơn.

Các bài tập GYM với tạ cũng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đốt mỡ sau khi dừng tập. Như là chạy nước rút trong 30 giây. Sau đó tiếp tục chạy nước rút.

Bạn muốn chạy nhanh hơn

Để chạy nhanh hơn, điều quan trọng là cải thiện sải chân của mình. Bên cạnh đó là tần suất bước chạy ở đôi chân.

Tốc độ = Tần số chạy + Khoảng cách sải chân ở mỗi bước chạy (Theo chuyên gia Neal Pire)

Theo tác giả của cuốn sách Plyometrics For Athletes At All Level. Tốc độ sẽ phụ thuộc vào sức mạnh ở phần cơ hông và mông. Bạn có thể kết hợp Squat, Romanian Squat 1 chân để cải thiện sải chân và khả năng di chuyển.

Bạn muốn nâng tạ nặng hơn

nâng tạ

Bạn muốn nâng tạ nặng hơn trong phòng tập GYM

Để có thể nâng tạ nặng hơn, bạn cần vượt qua được 2 điều. Đó là kỉ lục nâng tạ của bản thân mỗi ngày lực tạ bạn có thể nâng được khiến bạn mệt mà không quá 6 lần lặp. (Theo chia sẻ của huấn luyện viên Neal Pire).

Theo một nghiên cứu khác cho thấy, bạn sẽ có kết quả tốt nhất với 2-6 hiệp trong 6 reps. Sau mỗi lần nghỉ, bạn sẽ lấy lại được sức mạnh cho lần tập tiếp theo.

Ông cũng khuyên rằng bạn nên tập trên máy Smith hoặc máy kéo nếu không thể hít xà nổi 4-5 cái.

Bạn muốn tăng khả năng thăng bằng

Khả năng thăng bằng đơn giản là bạn đi trên 1 đường thẳng nhỏ mà không bị ngã. Để tăng khả năng này, bạn cần tập luyện nhiều hơn cho đôi chân. Thông qua bài Calf Raises.

Bạn cần đi trên bề mặt phẳng, sau đó đi với 1 chân. Tiếp tục trên bề mặt không ổn định. Cuối cùng, bạn hãy nhắm mắt lại để tăng khả năng cân bằng giữa các giác quan.

Bạn muốn phục hồi nhanh hơn

Việc phục hồi cơ thể nhanh hơn rất quan trọng với Gymer. Để có thể nhanh chóng phục hồi, hãy thử uống nước ép. Nước trái cây sẽ giúp giảm đau nhức và giảm viêm hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc nằm trong bồn tắm đá cũng giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, chớ nên quá vội vàng mà không để cơ thể được phục hồi bạn nhé. Bạn hãy để cho bản thân được nghỉ ngơi từ 1-2 ngày để cơ thể được phục hồi hiệu quả.

Lời khuyên cho bạn khi tập GYM để đạt hiệu quả

mục tiêu thiết yếu trong phòng tập GYM

Hãy xác định mục tiêu tập luyện cụ thể trước khi bước vào phòng gym

Hãy xác định mục tiêu tập luyện cụ thể trước khi bước vào phòng gym. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp:

  • Trước khi tập luyện, hãy thực hiện khởi động kỹ để giảm nguy cơ chấn thương.
  • Bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng, đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật, sau đó từ từ tăng cường cường độ tập luyện. Điều này giúp cơ thể quen dần với tập luyện.
  • Hãy tránh nghỉ quá lâu hoặc quá ngắn giữa các set tập. Nghỉ tối đa 90 giây (tùy thuộc vào cường độ tập luyện) để đảm bảo tối ưu hiệu quả.
  • Hãy đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn sau mỗi buổi tập. Giấc ngủ đủ giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, vì chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả tập luyện.
  • Hãy cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể bằng cách bổ sung dinh dưỡng trước và sau buổi tập theo kế hoạch luyện tập của bạn.

Hãy uống đủ nước lọc trong quá trình tập luyện. Cơ thể cần nước để duy trì hoạt động tốt khi tập luyện với cường độ cao. Hãy mang theo một chai nước riêng để bạn có thể cung cấp nước kịp thời. Tránh uống nước ngọt có gas chứa nhiều đường, vì chúng có thể ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình tập luyện. Nếu bạn đang có nhu cầu tập luyện bộ môn nào. Hãy đến với Kickfit Sports để được tư vấn và trải nghiệm tập luyện nhé!

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn bạn yêu thích tại đây!

Tag:

Bài viết tương tự

PT Gym là gì?
PT gym là gì? Cách lựa chọn PT phù hợp nhất cho bạn

PT là người không thể thiếu trong quá trình tập gym thành công và hiệu quả. Vậy PT Gym là gì? Có trách nhiệm gì? Mức giá thuê PT và lưu ý khi tập PT như thế nào? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ mang tới cho bạn tất cả thông tin cần […]

20/09/2024 129 Lượt
Jumping Jack
Jumping Jack có tăng chiều cao thật không?

Jumping Jack là bài tập cần vận động liên tục nên rất nổi tiếng trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân. Bên cạnh lợi ích tuyệt vời này, xoay quanh Jumping Jack còn thông tín về hiệu quả tăng chiều cao của bài tập này. Vậy thực hư việc tập Jumping Jack có […]

05/09/2024 124 Lượt
lịch tập gym cho người mới bắt đầu nữ
Cách lên lịch tập Gym cho người mới bắt đầu nữ theo mục tiêu

Bộ môn Gym đang được rất nhiều chị em quan tâm và lựa chọn tập luyện khi có nhu cầu tăng/giảm cân, xây dựng cơ bắp hay nâng cao sức khỏe. Các bài tập Gym rất đa dạng và muốn đạt hiệu quả nhanh chóng bạn cần có kế hoạch tập luyện chi tiết. Nếu […]

04/09/2024 120 Lượt
huong-dan-cach-tap-plank-dung-cach
Cách tập Plank đúng cách: 7 mẹo chưa ai nói với bạn

Bạn có đang tập Plank sai cách? Đừng lo, bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ chia sẻ cách tập Plank đúng cách cho mọi người. Cùng với đó là 7 mẹo tập Plank chuẩn nhất tới từ các HLV gym tại Kickfit Sports. Hãy tìm hiểu nhé! Vì sao nhiều người chọn tập […]

26/08/2024 99 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964