14 ngày miễn phí

Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ

21/04/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Chiều cao được coi là một điểm mạnh của chúng ta khi gặp gỡ ai đó. Sẽ thật tự tin nếu chúng ta có chiều cao đáng ngưỡng mộ với bạn bè. Vì thế, ngay khi bước vào độ tuổi phát triển chiều cao. Nhiều bậc phụ huynh sẽ nghĩ ngay đến phương pháp tập luyện để tăng chiều cao cho con mình. Với lĩnh vực lâu năm trong lĩnh vực thể thao, Kickfit Sports gợi ý cho bạn 4 bộ môn tập luyện giúp tăng chiều cao hiệu quả

Những yếu tố góp phần tăng chiều cao hiệu quả ở trẻ?

món ăn sáng

Những yếu tố góp phần tăng chiều cao hiệu quả ở trẻ?

Ngoài yếu tố vận động, còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao:

Gen di truyền

Đây cũng là một yếu tố liên quan đến sự phát triển chiều cao của con người. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm 23%, hoàn toàn không đáng kể đến sự phát triển. Chúng ta nên chú trọng vào những yếu tố khác. Con vẫn có khả năng thấp lùn dù bố mẹ có cao lớn. Đây là do con không có phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Giới tính

Ở cùng một độ tuổi, tuy nhiên nữ giới thường có xu hướng phát triển sớm hơn. Thế nhưng, nam giới lại cao hơn nữ. Nguyên nhân là do giai đoạn dậy thì của nam giới kéo dài hơn nữ.

Dinh dưỡng

Đây là yếu tố chiếm vị trí ảnh hưởng cao nhất đến quá trình tăng chiều cao. Dinh dưỡng từ bữa ăn hàng ngày cung cấp nguyên liệu cho quá trình tạo xương. Chúng sẽ kích thích xương phát triển và đảm bảo năng lượng cho ngày dài. Nếu không bổ sung đủ dinh dưỡng cẩn thiết. Xương sẽ phát triển kém, chiều cao khó phát triển.

Giấc ngủ

Là một yếu tố chiếm 25% trong quá trình phát triển. Thời điểm ngủ và tổng thời gian ngủ sẽ quyết định hiệu suất tăng trưởng của tuyến yên.

Thói quen

Một lối sống không lành mạnh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao, thậm chí khiến chúng ta phát triển chậm hơn. Như thuốc lá hay các chất kích thích có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và cản trở đến việc phát triển chiều cao. Đặc biệt, thói quen tiêu thụ caffein có thể khiến tế bào mệt mỏi và khó phát triển chiều cao.

Vận động

Vận động chi phối 20% sự phát triển thể chất. Việc tập luyện thể thao sẽ kích thích quá trình khoáng hóa xương và mô hình hóa xương khớp. Chúng giúp cho cơ thể khỏe mạnh và trao đổi chất, đào thải độc tố hiệu quả.. Đây cũng được xem là yếu tố hỗ trợ tăng trưởng tốt.

Vì sao vận động thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả?

phát triển ở trẻ

Vận động thể thao rất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện

Vận động thể thao rất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện. Theo nghiên cứu, hiệu quả của các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao rõ rệt nhất ở giai đoạn 10 – 18 tuổi. Ngay cả khi bước vào giai đoạn 20 tuổi, việc kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh vẫn có thể tăng trưởng.

Điều này là do khi tham gia vào hoạt động thể thao. Cơ thể sẽ tạo ra lực cơ lên xương, thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa xương để chi phối mật độ xương.  Tích cực tập luyện thể thao từ sớm sẽ giúp nhiều bạn trẻ tăng trưởng chiều cao tốt, giảm nguy cơ loãng xương khi lớn tuổi.

Sau khi tập luyện, tuyến yên cũng kích thích sản sinh ra nhiều nội tiết tố tăng trưởng hơn. Cơ thể nhận được nội tiết tố này sẽ phát triển rất tốt. Thúc đẩy tăng trưởng chiều cao, hỗ trợ trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng, đào thải độc tố,… tốt hơn. Các cơ quan phối hợp linh hoạt hơn. Nhờ đó mà cơ thể nhận được lợi ích toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

Khi nhìn vào những vận động viên thể thao chuyên nghiệp, đặc biệt là bộ môn bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông,.. Những người này có điểm chung là họ có tầm vóc vượt trội hơn những người bình thường. Nhờ việc tập luyện thể thao hàng ngày, họ có được chiều cao vô cùng nổi bật.

Top 4 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả?

Kéo xà

kéo xà

Kéo xà là một bài tập đơn giản để cải thiện chiều cao.

Kéo xà là một bài tập đơn giản để cải thiện chiều cao. Bài tập xà đơn sẽ giúp bạn kéo giãn cột sống, đặc biệt là phần thân dưới được kéo giãn tối đa. Từ đó, chúng giúp giải phóng lớp sụn giữa các đầu xương, kích thích lớp sụn mới sinh sôi. Nhờ vậy mà xương được kéo dài hơn, làm tăng chiều cao hiệu quả.

Yoga

Các bài tập yoga sẽ hỗ trợ các đốt xương sống được kéo giãn. Nhờ vậy mà cơ lưng, cơ chân được kéo dài, kích thích phần sụn sản sinh tế bào mới. Ngoài ra, Yoga điều hòa hoạt động của hệ nội tiết. Nó tạo cơ hội để các hormone tăng trưởng. Sức khỏe và chiều cao nhờ đó mà được cải thiện.

  • Bài tập uốn người
  • Bài tập bơi trên cạn
  • Tư thế em bé
  • Tư thế rắn hổ mang
  • Bài tập uốn cong cúi gập người
  • Bài tập xoạc chân

Bài viết tham khảo: Tập Yoga bao lâu để tăng chiều cao và giảm mỡ hiệu quả?

Bơi lội

trẻ dậy thì

Bơi lội thường xuyên sẽ giúp những người trẻ kéo giãn cơ và xương khớp

Thuộc họ nhà phát triển chiều cao toàn diện nhất. Bơi lội thường xuyên sẽ giúp những người trẻ kéo giãn cơ và xương khớp. Nhờ đó, tạo sự linh hoạt dẻo dai khi bơi. Với tư thế bơi, chúng ta thường phải dang rộng cả tay và chân để tiến lên. Sự dãn cơ cũng sẽ được thúc đẩy.

Trong lúc bơi, cơ thể phát tín hiệu đến tuyến yên. Vì thế mà hormone sinh trưởng được phóng thích, kích thích mô sụn xương phát triển. Chúng ta sẽ phát triển chiều cao tốt hơn. Vậy thì, tại sao lại không cho trẻ tập bơi ngay hôm nay nhỉ.

Nhảy dây

Khi nhảy dây, cơ thể được kéo giãn. Nhờ đó mà sự phát triển của các tế bào xương được thúc đẩy. Làm sản sinh hormone tăng trưởng. Hơn nữa, quá trình nhảy lên xuống cũng giúp toàn bộ cơ thể. Nhất là phần chân và xương được co giãn liên tục. Điều này giúp cho mô xương được dẻo dai, giãn nở tăng sản sinh sụn xương để phát triển chiều cao.

Kết luận

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến quá trình tăng chiều cao. Ngay cả khi qua độ tuổi dậy thì từ 22 tuổi, nhiều người vẫn có thể phát triển chiều cao. Vì thế, hãy tập luyện những bài tập tăng chiều cao đúng cách và duy trì tập luyện thường xuyên. Những bài tập này sẽ mang lại một cơ thể cao ráo đáng ngưỡng mộ. Thuộc hệ thống thể thao toàn địa bàn Hà Nội, Kickfit Sports luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn trên chặng đường xây dựng vóc dáng. Với đội ngũ HLV chuyên nghiệp, tận tâm cùng cơ sở vật chất cao cấp.

 

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 147 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 171 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 135 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 231 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964