14 ngày miễn phí

Loại bỏ Stress cùng Yoga – Lấy lại bình yên từ sâu bên trong

17/04/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Khi xã hội bước vào thời kỳ hiện đại, con người chúng ta ngày càng đối mặt với nhiều áp lực và hiểm họa bệnh tật. Đặc biệt, thời điểm phát triển vượt mặt của công nghệ, con người ngày càng gặp nhiều áp lực. Thoát khỏi những bộn bề lo toan của cuộc sống. Hãy dành một góc nhỏ cho bản thân để nhìn nhận lại cơ thể và tận hưởng giây phút bình yên cùng Yoga. Là một bộ môn mang đến lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Hãy cùng Kickfit Sports loại bỏ Stress cùng Yoga để tìm đến sự bình an từ sâu bên trong nhé!

Stress đã biến thành một phần của cuộc sống hiện đại

yoga

Con người càng dễ dàng để gặp stress trong thời buổi hiện đại 

Chúng ta đang sống trong một thế hệ vội vàng. Những thiết bị công nghệ ngày càng mới, nhanh hơn, tốt hơn khiến những vấn đề thêm trầm trọng. Vì thế, con người càng dễ dàng để gặp stress. Từ căng thẳng gia đình, vấn đề quan hệ bạn bè, những tình huống xã hội,..

  • Bạn có bắt buộc phải check mail hàng ngày ở chỗ làm?
  • Bạn có cảm thấy mình luôn phải vội vàng?
  • Bạn có thấy khó khăn trong việc kiểm soát hay bộc lộ cảm xúc

Nền văn hóa mới cùng sự thay đổi nhanh chóng của thời đại khiến những cơn stress ngày càng là chuyện dễ thấy.

Khi con người bước vào xã hội hiện đại. Những áp lực ngày càng lớn thì càng nhiều người Việt lựa chọn Yoga để rèn luyện sức khỏe, tinh thần hay một lối sống lành mạnh. Thông qua việc tập luyện yoga, người tập có thể thay đổi thái độ của mình thành một cuộc sống tích cực hơn.

Anh Trung – học viên lớp yoga của Kickfit Sports chia sẻ :”Trước đây mình là người rất vội vàng, luôn tuân thủ thời gian với công việc, và mình đảm nhận 2,3 công việc một lúc. Sau này mình mới thấy giờ giấc sinh hoạt thất thường. Mọi việc khá là mệt mỏi. Khi đến với yoga, mình đã đặt bản thân vào một khuôn khổ và mục tiêu nhất định. Từ đó thấy tâm trí nhẹ nhõm hơn rất nhiều”.

Những bất lợi mà stress gây ra đến tinh thần và vóc dáng

stress ảnh hưởng đến cuộc sống

Stress về lâu dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Theo các chuyên gia sức khỏe, stress không những là vấn đề về mặt tinh thần. Chúng biểu lộ rất rõ về tình trạng sức khỏe và thể chất của bạn. Khi thực sự áp lực, bạn sẽ thấy cơ thể đi xuống. Từ việc “tăng cân không phanh”, đau cơ, nhức mỏi vai gáy mà không rõ nguyên nhân. Hãy nhìn nhận lại bản thân và những vấn đề xung quanh cuộc sống.

“Khi chúng ta gặp căng thẳng, cơ thể sẽ tạo ra một loại hormone chống stress. Chúng được thiết kế để chiến đấu với những nỗi lo. Thế nhưng, cơ thể chúng ta không biết sự khác biệt giữa những khó khăn ở tâm lý”. – Tiến sĩ Elizabeth Trattner.

Những ảnh hưởng của việc sản xuất cortisol ở mức độ cao sẽ được hiện rõ qua những biểu hiện tiêu cực trong cơ thể:

  • Tăng cân không phanh
  • Đau lưng dưới, đau cổ, đau đầu, vai…
  • Gặp các vấn đề về tiêu hóa
  • Đau nhức cơ bắp trên cơ thể
  • Buồn bã, khó kiểm soát cảm xúc

Những căng thẳng có thể gây ra các triệu chứng thường khó nhận ra từ kỹ năng tự chăm sóc cơ thể kém, những ảnh hưởng đến cảm xúc gây ra tiêu cực, chán nản, chán ăn, khó ngủ và lo lắng.

Nhiều người có thể sẽ không tin điều này. Thế nhưng stress về lâu dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mà không hề phân biệt giới tính, nghề nghiệp, tuổi tác,.. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Tuy nhiên, những liều thuốc chỉ là cơn giảm đau nhẹ trong thời gian ngắn.

Đến với Yoga để tìm lại sự bình an trong tâm hồn

yoga là liều thuốc cho tinh thần

Yoga đã được biết đến là liều thuốc để giải tỏa stress tuyệt vời

Từ lâu, yoga đã được biết đến là liều thuốc để giải tỏa stress tuyệt vời. Nhờ sự kết hợp giữa nhiều kỹ thuật giảm căng thẳng từ tư thế thể dục và cách kiểm soát hơi thở, giải tỏa tâm lý. Chúng ta sẽ loại bỏ stress cùng yoga và lấy lại sự bình an trong tâm hồn.

Thực hành những tư thế yoga

Những bài tập thực hành yoga sẽ có nhiều loại khác nhau. Một số sẽ tập trung vào việc kéo giãn cơ thể, loại khác sẽ phải tập luyện nhanh hơn. Nếu bạn muốn giải tỏa stress, hãy lựa chọn kiểu yoga giúp bạn thấy phù hợp.

Bất kỳ tư thế nào cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng bằng cách giải phóng endorphine – hormone giải tỏa căng thẳng. Những áp lực cũng sẽ được giải tỏa thông qua việc kéo giãn cơ. Bao gồm cả hông, vai, giảm đau thắt lưng.

Bài viết tham khảo: Gentle Yoga – Lớp học cho người mới bắt đầu tại Kickfit Sports

Sử dụng hơi thở để chuyển hóa năng lượng

học cách hít thở với yoga

Khi học cách hít thở sau, bạn sẽ nhận thấy những hình huống căng thẳng sẽ được giải tỏa tốt nhất.

Hoạt động hơi thở hay còn gọi là Pranayama. Đây là một phần quan trọng trong buổi học yoga để chuyển hóa tốt cho cuộc sống. Khi học cách hít thở sau, bạn sẽ nhận thấy những hình huống căng thẳng sẽ được giải tỏa tốt nhất.

Thiền định khi tập luyện yoga

Ngoài những tư thế yoga. Hoạt động thiền định sẽ đưa người tập đến sự thư thái. Bạn sẽ thực hiện với sự tập trung cao độ, những suy nghĩ và lo lắng sẽ được dồn sang một bên. Nhờ đó, não bộ sẽ loại bỏ Stress cùng Yoga.

Ngoài ra, buổi tập sẽ kết thúc với 5-10 phút thư giãn. Nó sẽ giúp cơ thể được giải phóng toàn diện cho cơ thể và tâm trí. Tư thế sẽ đưa bạn về với sự sảng khoái và bình an nhất. Hãy đến với Yoga để có cơ hội thư giãn cơ thể dài hơn, sâu hơn. Nhờ đó, những căng thẳng sẽ được giải tỏa.

Kết luận

Tâm trí của chúng ta liên tục hoạt động, chạy đua với những lo toán tính toán cho tương lai. Những công việc này cũng sẽ gây ra vấn đề về căng thẳng và mệt mỏi. Yoga sẽ cung cấp một số kỹ thuật để thuần hóa khí ở hơi thở. Mỗi hơi thở sẽ mang đến sự gắn bó chặt chẽ với giây phút hiện tại. Hãy tập trung vào hơi thở, tư thế để cơ thể được giải tỏa. Yoga sẽ giúp cơ thể được giải tỏa những căng thẳng mà đưa bạn trở về với sự bình an trong tâm hồn. Cùng Kickfit Sports tập luyện Yoga ngay hôm nay để lấy lại cuộc sống tốt hơn nhé.

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn bạn yêu thích tại đây!

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 136 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 166 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 134 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 229 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964