14 ngày miễn phí

Thực hư uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không?

29/05/2024 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Mật ong đã được chứng minh là có công dụng giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thông thường, mỗi loại thực phẩm sử dụng trong thời gian khác nhau sẽ cho hiệu quả giảm cân khác nhau. Vậy uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này và bật mí cách uống mật ong vào buổi tối cho hiệu quả giảm cân cao nhất.

Uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không?

Trong 1 thìa mật ong 21g chỉ chứa khoảng 64 calo và không chứa chất béo. Vậy nên, nếu bạn uống mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ khó mà béo được.

Uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không

Uống 1 thìa mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp xoa dịu cơn đói tức thời, hạn chế ăn vặt vào ban đêm gây tăng cân

Trong mật ong chứa hàm lượng lớn các acid amin có chức năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa. Thành phần trong mật ong còn đóng vai trò làm nhiên liệu để gan sản xuất glucose – một chất có tác dung giữ cho lượng đường trong não ở mức vừa phải và tiết ra các hormone đốt cháy chất béo hiệu quả. 

Uống 1 thìa mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ còn giúp xoa dịu cơn đói tức thời, vượt qua cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn vặt vào ban đêm gây tăng cân. 

Xem thêm: Hướng dẫn uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả, đúng cách

Lợi ích khác của uống mật ong vào buổi tối

Mật ong là lựa chọn ý tưởng để thay thế đường trong các chế độ ăn kiêng. Không chỉ hỗ trợ quá trình giảm cân, uống mật ong vào buổi tối trước khi ngủ còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như:

  • Uống một cốc nước ấm mật ong trước khi ngủ có thể kích thích giải phóng tryptophan trong não. Chất này sẽ chuyến hòa thành hormone serotonin giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm, chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa các gốc tự do có hại. Bằng cách này, sử dụng mật sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh tật.
  • Polyphenol trong mật ong có tác dụng phòng ngừa bệnh huyết áp, tim mạch và các bệnh theo mùa như: cảm cúm, cảm lạnh, viêm đường hô hấp,…
  • Uống một ly nước ấm mật ong trước khi ngủ giúp loại bỏ độc tố trong hệ tiêu hóa, tiêu diệt các mầm bệnh có hại trong đường tiêu hóa.
Uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không

Uống mật ong vào buổi tối hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh tật

Bật mí cách uống mật ong vào buổi tối giảm cân đúng cách

Bạn có thể kết hợp mật ong với nhiều nguyên liệu khác như chanh, hạt chia, gừng, trà,… để gia tăng dưỡng chất có trong mật ong, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng và cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể. Hãy thử áp dụng các cách uống mật ong vào buổi tối giảm cân sau đây nhé!

Mật ong pha nước ấm

Đây là cách sử dụng mật ong giảm cân phổ biến và đơn giản nhất. Pha 1 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm, sử dụng trước khi đi ngủ sẽ kích thích cơ thể đốt cháy mỡ khi đang ngủ, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và cải thiện hệ tuần hoàn.

Mật ong pha nước ấm

Uống 1 ly mật ong ấm trước khi ngủ còn có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, qua đó ngăn ngừa hình thành cục máu đông. 

Cách làm mật ong pha nước ấm cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa mật ong, pha với nước ấm khoảng 65 độ C. Lưu ý là không dùng nước ấm quá 70 độ C để không làm ảnh hưởng đến dưỡng chất có trong mật ong.

Nước mật ong gừng giảm cân

Đây cũng là một cách giảm cân với mật ong bạn có thể áp dụng. Hỗn hợp này giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thanh lọc dạ dày và hỗ trợ giảm béo.

Nước mật ong gừng giảm cân

Nước mật ong gừng giảm cân

Bạn chỉ cần cắt sợi 1 nhánh gừng nhỏ rồi pha cùng với 1 thìa mật ong và 200ml nước ấm. 

Sữa mật ong giảm cân

Sữa mật ong có tác dụng làm giảm sản xuất orexin trong não – một chất dẫn truyền làm mất đi cảm giác buồn ngủ. Nhờ đó uống sữa mật ong vào buổi tối sẽ giúp bạn thấy dễ ngủ hơn. Thức uống này cũng có tác dụng cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.

Sữa mật ong giảm cân

Sữa mật ong giảm cân

Lưu ý là dùng sữa không đường để pha với mật ong để không làm tăng hàm lượng calo trong ly sữa. 

Quế mật ong giảm cân 

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Khoa học Y tế Tehran cho thấy quế có tác dụng giảm khối lượng chất béo trong cơ thể. Vậy nên, kết hợp quế cùng mật ong là một thức uống giúp giảm cân hiệu quả.

Quế mật ong giảm cân 

Quế mật ong giảm cân

Trà hoa cúc mật ong

Nếu bạn thường xuyên trong tình trạng mất ngủ thì nhất định phải thử trà hoa cúc mật ong. Thức uống này có tác dụng làm giảm đáng kể các triệu chứng đau cơ, đau đầu, giúp thư giãn tinh thần để có giấc ngủ ngon.

Trà hoa cúc mật ong

Trà hoa cúc mật ong

Trong trà hoa cúc mật ong còn chứa chất chống oxy hóa flavones có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp da căng mịn.

Uống mật ong với hạt chia

Cách này rất thích hợp cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Những người đang giảm cân thường cắt giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn nên thường bị cơn đói hành hạ trước khi ngủ. Nếu không kiểm soát được cơn đói thường họ có xu hướng ăn vặt, làm ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân.

Uống mật ong với hạt chia

Uống mật ong với hạt chia

Trong khi đó, hạt chia giàu chất xơ, khi vào dạ dày sẽ nở thêm tạo cảm giác no giúp xoa dịu cơn đói.

Bạn có thể sử dụng nước uống này bằng cách ngâm hạt chia trong nước ấm cho đến khi nở rồi cho thêm mật ong vào.

Lưu ý khi uống mật ong vào buổi tối

Khi uống mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên uống mật ong trước khi ngủ ít nhất 30 phút để cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa.
  • Mỗi lần chỉ uống 1 – 2 thìa cà phê mật ong.  
  • Không sử dụng cho người mắc bệnh tiểu đường, người đang sử dụng thuốc cảm cúm vì mật ong có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. 
  • Không kết hợp mật ong với các thành phần chứa caffeine như trà xanh, cà phê bởi chúng có thể gây mất ngủ. 

Bài viết trên đây đã giúp trả lời câu hỏi “Uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không?” Có thể thấy, uống mật ong vào buổi tối không chỉ hỗ trợ quá trình giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng nguyên liệu này đúng cách để nhanh chóng đạt được cân nặng mong muốn. 

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 34 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 16 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 15 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 17 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964