14 ngày miễn phí

Giải đáp: Low carb có được ăn sữa chua không?

30/03/2024 - Tác giả: Kiều Trang

Sữa chua chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, được khuyến khích tiêu thụ hàng ngày với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những người đang giảm cân bằng chế độ Low Carb và áp dụng giảm lượng carbohydrate trong thực đơn hàng ngày, câu hỏi đặt ra là: “Low Carb có được ăn sữa chua không?” Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

low carb có được ăn sữa chua

Sữa chua được khuyến khích tiêu thụ hàng ngày với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua

Dưới đây là thông tin chi tiết về giá trị dinh dưỡng có trong sữa chua:

Calo61 kcl
Nước88 %
Protein3.5 g
Carb4.7 g
Đường4.7 g
Chất xơ0 g
Chất béo3.3 g
Chất béo bão hòa0.89 g
Chất béo bão hòa đơn0.09 g
Chất béo bão hòa đa0.09 g
Omega-30.03 g
Omega-60.07 g

Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe và việc giảm cân 

Sữa chua là sản phẩm của quá trình lên men từ sữa, chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Giảm cân hiệu quả

Nhiều người lầm tưởng sữa chua là sản phẩm từ sữa nên sẽ gây béo, không tốt thực đơn giảm cân Low Carb. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh bên trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm mỡ thừa và làm đẹp da.

low carb có được ăn sữa chua

Tiêu thụ sữa chua không đường giúp giảm mỡ thừa và làm đẹp da

Tuy nhiên, không phải loại sữa chua nào cũng thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Bởi các sản phẩm sữa chua có trên thị trường hiện nay chứa hàng hoạt các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại sữa chua nguyên chất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Ổn định hệ tiêu hóa

Trong sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột và sức khỏe hệ tiêu hóa như men vi sinh Bifidobacterium và Lactobacillus, có tác dụng làm giảm triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích, đầy bụng, táo bón, tiêu chảy. Hơn nữa, các hoạt chất trong sữa chua còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn H.pylori gây viêm loét dạ dày.

low carb có được ăn sữa chua

Ăn nhiều sữa chua có lợi cho đường ruột và sức khỏe hệ tiêu hóa

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hoạt chất Probiotic trong sữa chua có tác dụng giảm viêm, bệnh viêm nhiễm liên quan đến vi-rút gây rối loạn đường ruột. Bên cạnh đó, các khoáng chất vi lượng như selen, magie, kẽm và vitamin D trong sữa chua còn đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ viêm nhiễm từ các tác nhân gây bệnh.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Sữa chua chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa, giúp làm tăng cholesterol HDL có lợi. Nhờ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm tỷ lệ mắc bệnh tim tổng thể. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ ổn định huyết áp ở những người bị huyết áp cao – một trong những yếu tố hàng đầu gây ra bệnh tim.

low carb có được ăn sữa chua

Ăn sữa chua tốt cho sức khỏe tim mạch

Low carb có được ăn sữa chua không?

Như đã thông tin ở trên, sữa chua có thể sử dụng trong chế độ ăn giảm cân Low Carb. Tuy nhiên, không phải loại sữa chua nào cũng thích hợp với người ăn kiêng giảm cân. 

Các loại sữa chua chứa hàm lượng carb thấp như: sữa chua Hy Lạp, sữa chua lên men tự nhiên, sữa chua không đường là lựa chọn hoàn hảo cho để bổ sung vào thực đơn Low Carb giảm cân.

sữa chua

Sữa chua Hy Lạp được khuyến khích sử dụng trong thực đơn Low Carb giảm cân

Với chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb, Kickfit Sport gợi ý bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp. Với lượng protein và chất xơ dồi dào, tiêu thụ sữa chua Hy Lạp sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn gây tăng cân. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong sữa chua Hy Lạp còn có tác dụng ổn định đường huyết, giúp hạn chế tình trạng tụt huyết áp do thiếu hụt dưỡng chất trong quá trình ăn kiêng giảm cân.

Gợi ý một số món ăn với sữa chua

Dưới đây là một số món ăn ngon với sữa chua bạn có thể tham khảo bổ sung vào thực đơn Low Carb của mình:

Sữa chua + táo

Táo chứa hàm lượng cao vitamin và chất xơ, giúp tạo cảm giác no bụng, hạn chế việc thèm ăn. Thế nên, việc kết hợp sữa chua và táo sẽ tiết chế cơn đói, kiểm soát calo nạp vào để tránh tồn đọng mỡ trong cơ thể gây tăng cân.

low carb có được ăn sữa chua

Sữa chua ăn với táo

Sữa chua + dưa chuột

Dưa leo là loại rau củ thanh mát, không chất béo nên khi kết hợp với sữa chua sẽ tăng khả năng đào thải mỡ thừa thông qua đường bài tiết. Ngoài ra, món ăn này cũng có tác dụng giúp da sáng mịn, căng tràn sức sống.

low carb có được ăn sữa chua

Sữa chua ăn cùng dưa chuột

Sữa chua yến mạch

Ngũ cốc yến mạch có hàm lượng chất xơ khá cao, hiệu quả trong việc duy trì độ pH trong bao tử, qua đó giúp cơ thể tự kích hoạt cơ chế đào thải mỡ một cách tự nhiên. Việc kết hợp ăn yến mạch và sữa chua trong thực đơn Low Carb giảm cân sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn.

Sữa chua yến mạch

Sữa chua yến mạch

Salad sữa chua

Rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân Low Carb. Hàm lượng chất xơ trong rau kết hợp với sữa chua sẽ giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, ăn nhiều để giảm lượng calo nạp vào nhưng vẫn đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động ngày dài.

Salad sữa chua

Salad sữa chua

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Low Carb có được ăn sữa chua không?”. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm tới các chế độ giảm cân, hãy theo dõi website của Kickfit Sports để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 30 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 14 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 13 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 16 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964