14 ngày miễn phí

Hướng dẫn cách làm xúc xích Keto cho người ăn kiêng giảm cân

27/03/2024 - Tác giả: Kiều Trang

Xúc xích là món ngon khoái khẩu không chỉ của trẻ em mà còn cả người lớn. Tuy nhiên, các loại xúc xích trên thị trường hiện nay lại chứa rất nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với những người đang giảm cân, đây không phải là lựa chọn trong thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung món xúc xích Keto trong thực đơn ăn kiêng. Món này vừa thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng, vừa cực kỳ có lợi cho những ai đang ăn kiêng giảm cân. Cùng tham khảo cách làm xúc xích Keto thơm ngon, đơn giản tại nhà trong bài viết này nhé!

Có nên ăn xúc xích khi đang ăn kiêng giảm cân không?

Để cơ thể giữ được trạng thái ketosis, người ăn kiêng bắt buộc phải duy trì thực đơn ít carb và bổ sung nhiều protein. Trong khi đó, xúc xích là loại thực phẩm chứa nhiều protein nên bạn có thể sử dụng khi đang thực hiện chế độ ăn Keto giảm cân. Tuy nhiên, các loại xúc xích sẵn có trên thị trường hiện nay sẽ chứa một lượng carb nhất định, không đúng với nguyên tắc tối ưu lượng carb trong thực đơn Keto. Vì vậy, bạn cần cân nhắc lựa chọn loại xúc xích có chứa ít hàm lượng carb hay tốt nhất là không chứa chất này. 

cách làm xúc xích keto

Chọn loại xúc xích có chứa ít hàm lượng carb

Cách tốt nhất để được thưởng thức món ngon này mà vẫn đảm bảo chứa ít carb đó là tự tay làm xúc xích Keto tại nhà. Vừa tốt cho việc giảm cân ăn kiêng, vừa an toàn cho sức khỏe. 

Hướng dẫn làm xúc xích Keto cho người ăn kiêng

Dưới đây là 2 cách làm xúc xích Keto thơm ngon, đơn giản tại nhà. Bạn có thể tham khảo công thức và làm theo nhé!  

Cách làm xúc xích Keto bằng ức gà

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ức gà: 1 kg
  • Lòng non: 500gr
  • Hành tây: 150 gr
  • Tỏi băm: 2 thìa canh
  • Hành tím băm: 2 thìa canh
  • Bột bắp: 4 thìa canh
  • Dầu ăn: 3 thìa canh
  • Rượu trắng: 2 muỗng canh
  • Chanh: 2 quả
  • Gia vị: muối, đường, tiêu
  • Dụng cụ: xửng hấp, tô, máy xay thịt, 1 hộp nhựa lớn và ống tiêm lớn 150ml
cách làm xúc xích keto

Xúc xích Keto bằng ức gà

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Lòng non: Lộn mặt trái miếng lòng non và bóp nhiều lần với muối để làm sạch. Bóp và rửa cho đến khi loại bỏ hoàn toàn hết nhớt. Sau đó ngâm lòng non trong thau nước lạnh có vắt chanh. Dùng dao cạo hết nhớt cả trong lẫn ngoài miếng lòng. Cuối cùng bóp lại một vài lần nữa với muối cho đến khi nào miếng lòng trắng và mỏng hoàn toàn.
  • Ức gà: Ức gà bỏ hết da, ngâm với nước muối khoảng 5 phút để khử mùi hôi. Sửa sạch lại thêm vài lần nữa rồi đem thái mỏng thành các miếng vừa ăn.
  • Hành tây: Lột vỏ, bỏ phần rễ rồi rửa sạch, cắt hạt lựu.
  • Tỏi, hành tím: rửa sạch, lột vỏ, băm nhỏ
cách làm xúc xích keto

Sơ chế lòng non

Bước 2: Ướp ức gà

Cho ức gà, hành tây và tỏi đã sơ chế vào trong tô, tiếp tục cho thêm tỏi băm, hành tím băm, nửa thìa canh đường, nửa thìa muối, 1 thìa cà phê tiêu xay, 3 thìa canh dầu ăn và 1 thìa canh rượu trắng. Sau đó trộn đều các nguyên liệu và ướp trong khoảng tầm 1 tiếng cho gia vị thấm đều vào trong gà.

cách làm xúc xích keto

Ướp ức gà

Hết thời gian ướp, cho thêm 4 thìa canh bột bắp rồi tiếp tục trộn đều.

Bước 3: Xay ức gà

Cho ức gà đã ướp vào trong máy xay thịt, tiếp tục thêm 1 ít đá lạnh vào và xay cho đến lúc nhuyễn nhịn là được.

Bước 4: Nhồi xúc xích

Buộc miệng lòng non và ống tiêm nhựa lớn đã chuẩn bị. Ở phần đầu trên của ống tiêm, cho nhân vào và thực hiện thao tác bơm nhân vào trong lòng non đến khi hỗn hợp nhân đầy kín bên trong lòng non là được.

Bơm nhân cho đến khi xúc xích đạt đủ chiều dài mong muốn, bạn hãy dùng 1 sợi dây buộc chặt miệng lại. Tiếp tục nhồi xúc xích và chia xúc xích thành nhiều đoạn bằng nhau cho đến khi hết miếng lòng.

Bước 5: Hấp xúc xích

Cho xúc xích lên xửng hấp trong 40 phút. Sau đó lấy xúc xích ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản được lâu dài hơn. Như vậy là bạn đã làm thành công những chiếc xúc xích Keto ức gà thơm ngon, giòn dai cho thực đơn Keto của mình.

cách làm xúc xích keto

Xúc xích Keto ức gà thơm ngon, giòn dai

Cách làm xúc xích Keto bằng thịt lợn

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thịt lợn nạc: 600gr
  • Mỡ lợn: 200gr
  • Thịt bò: 200gr
  • Lòng non: 200gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Lòng non: 200 gam
  • Rượu trắng: 1 chén
  • Giấm gạo: 1 chén
  • Gia vị: mì chính, muối biển, đường, hạt tiêu, nước mắm
cách làm xúc xích keto

Xúc xích Keto bằng thịt lợn

Các bước thực hiện:

Bước 1: Làm vỏ xúc xích

Vỏ xúc xích làm bằng lòng non, cách sơ chế tương tự như cách làm xúc xích ức gà. Bạn có thể tham khảo cách sơ chế lòng non làm xúc xích bên trên.

Bước 2: Làm nhân xúc xích Keto

Rửa sạch thịt lợn và thịt bò, để ráo nước rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 phút. Tiếp tục cho 2 loại thịt này và các gia vị đã chuẩn bị vào trong máy xay thịt. Xay cho đến khi được hỗn hợp mềm nhuyễn là được.

Bước 3: Nhồi xúc xích

Cách nhồi xúc xích làm tương tự như cách làm xúc xích ức gà bên trên.

Bước 4: Hấp xúc xích

Cho xúc xích Keto thịt lợn lên xửng hấp trong 40 phút. Như vậy là bạn đã làm thành công những chiếc xúc xích bằng thịt lợn thơm ngon, dinh dưỡng chiêu đãi cả nhà.

cách làm xúc xích keto

Xúc xích Keto thịt lợn thơm ngon

Cách bảo quản xúc xích Keto đúng cách

Xúc xích Keto chưa ăn bạn có thể đựng vào hộp nhựa, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Khi nào ăn, bạn chỉ cần giã đông trong tủ mát và hấp lại hoặc chiên bằng nồi chiên không dầu là đã có món xúc xích Keto dinh dưỡng thơm ngon.

Với những người ăn Keto giảm cân, chỉ nên ăn khoảng 8 – 9gr xúc xích Keto mỗi ngày. Nên ăn vào bữa sáng, tránh ăn trước khi đi ngủ vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân.

Bài viết trên đây đã chia sẻ 2 cách làm xúc xích thơm ngon, dinh dưỡng, rất phù hợp cho những ai đang ăn kiêng giảm cân. Chúc bạn thành công với món xúc xích thơm ngon, bổ dưỡng này nhé! 

Đọc thêm: Cách làm bơ đậu phộng Keto giảm cân đơn giản tại nhà 

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 34 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 16 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 17 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 17 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964