14 ngày miễn phí

Trương Cao Minh Phát trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên vô địch đai thế giới WBC Muay Thai

20/11/2023 - Tác giả: Hương Ly

Du nhập vào Việt Nam đã 30 năm, tuy nhiên, chỉ khi đến với Muay Thai Rampage: Call of Honor, Muay Việt Nam mới thực sự lập nên một tên tuổi uy tín như một địa chỉ vàng trong lĩnh vực võ thuật chuyên nghiệp thế giới. MTR: Call Of Honor đã tạo ra một đêm thi đấu bùng nổ của các tay đấm Việt Nam. Sự kiện khép lại bằng việc Trương Cao Minh Phát trở thành võ sĩ Việt Nam vô địch giành đai thế giới WBC Muay Thai.

Cùng Kickfit Sports điểm lại các điểm nổi bật trong sự kiện và các trận tranh đai kịch tính.

Trương Cao Minh Phát vô địch đai thế giới WBC Muay Thai

Ngày 19/11, trong sự kiện Muay Thai Rampage: Call Of Honor, một lịch sử mới được viết khi lần đầu tiên tại Việt Nam tổ chức trận đấu tranh đai chuyên nghiệp thế giới. Trương Cao Minh Phát đã tham gia trận tranh đai WBC Muay Thai thế giới, đối đầu với Mosafa Armand, võ sĩ người Iran, ở hạng cân super-featherweight (59kg).

Diễn biến trận đấu

Trong hiệp 1, Mostafa Armand nhập cuộc tốt hơn. Minh Phát đã gặp khó khăn trước lối đánh của đối thủ. Kỹ thuật tay của Armand hạn chế đòn tấn công của Minh Phát. Cuối hiệp 1, Minh Phát vất đối thủ ngồi sàn bằng một kỹ thuật vật. Hiệp 1 kết thúc với loạt đòn nhử thăm dò.

Hiệp 2, Minh Phát sử dụng nhiều đòn đá chân thấp hơn. Anh hạn chế hết cỡ khả năng ra đòn của Armand. Cả hai lần áp sát và muốn kéo đối thủ xuống sàn nhưng bị trọng tài tách ra. Cuối hiệp 2, Minh Phát tóm và gì đầu đối thủ với đòn gối cao trúng đích. Ngay cuối hiệp 2, Armand đá quét chân khiến Minh Phát ngã sàn. Sau khi đứng dậy, Minh Phát đáp lại với loạt đòn gối, đá cáo và đấm móc.

Hiệp 3, nhờ lợi thế thể lực, Minh Phát dần giành lại thế trận. Minh Phát tấn ng dồn dập khiến Armand bị choáng. Minh Phát đưa đối thủ vào góc đài nhiều lần và tấn ng khó khăn. Trước khi hiệp 3 kết thúc hơn 1 phút, Minh Phát tặng Armand một đòn gối bay trúng vào mạn sườn, khiến đối thủ khụy xuống.

Hiệp 4 chỉ mới bắt đầu Minh Phát đã tặng thêm Armand một đòn gối bay vào mạn sườn. Cú tấn công này khiến võ sĩ người Iran không thể tiếp tục thi đấu.

minh-phat-ha-k-o-doi-thu-bang-loat-don-goi-trung-dich-compressed-compressed

Minh Phát hạ K.O đối thủ bàng loạt đòn gối trúng đích

Kết quả

Trận đấu kết thúc chỉ với 4 hiệp đấu, bằng chiến thắng knockout tại sự kiện MTR: Call Of Honor, Trương Cao Minh Phát đã chính thức ghi dấu lịch sử bằng việc trở thành nhà vô địch WBC Muay Thai thế giới hạng cân super-featherweight đầu tiên của Việt Nam. Đây là điều vô cùng tự hào với Muaythai Việt.

truong-cao-minh-phat-tro-thanh-vo-si-viet-nam-dau-tien-vo-dich-dai-the-gioi-wbc-muay-thai-compressed-compressed

Trương Cao Minh Phát trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên vô địch đai thế giới WBC Muay Thai

ĐỌC THÊM: Sự kiện tranh đai WBC Muay Thái thế giới đầu tiên tại Việt Nam MTR: Call Of Honor

1 đêm 2 võ sĩ Việt thắng đai vô địch WBC Muaythai

Tối 19/11, các võ sĩ tranh đai Việt Nam đều giành chiến thắng tại sự kiện Muay Thai Rampage: Call Of Honor. Không chỉ Trương Cao Minh Phát mà còn có cả Huỳnh Hoàng Phi tay đấm lần đầu tham gia sàn đấu Muay nhà nghề.

Huỳnh Hoàng Phi, tham gia trận đấu tranh đai WBC Muay Thai International ở hạng bantamweight. Anh đã đánh bại Elamghari Ayoub (Ma-rốc) ngay giữa hiệp 2. Các cú đá chính xác của Hoàng Phi khiến đối thủ choáng và mất tinh thần. Chỉ mới hơn 1 hiệp, Elamghari Ayoub đã không thể tiếp tục thi đấu.

Chiến tích này đã giúp anh trở thành võ sĩ Muay thứ tư của Việt Nam giành đai vô địch quốc tế của WBC Muay Thái.

huynh-hoang-phi-gianh-danh-hieu-quoc-te-dau-tien-tren-san-muay-nha-nghe-compressed-compressed

Huỳnh Hoàng Phi giành danh hiệu quốc tế đầu tiên trên sàn Muay nhà nghề

Tổng kết

Muay Thai Rampage: Call of Honor, sự kiện tranh đai chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của Muaythai được tổ chức tại Việt. Sự khiên  đã thu hút sự chú ý và ủng hộ đông đảo từ người hâm mộ.

Với những chiến nổi bật tại sự kiện đã minh chứng tố chất và tài năng của võ sĩ Việt không hề thua kém ai. Chỉ là Việt Nam chưa có nhiều các giải đấu hay các sự kiện để các võ sĩ Việt có cơ hội cọ sát và thể hiện.

Theo dõi Kickfit Sports để theo dõi các thông tin mới nhất về các sự kiện võ thuật trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 201 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 594 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 787 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 389 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964