14 ngày miễn phí

Plank đốt bao nhiêu calo mỗi phút? Plank có giảm mỡ bụng không?

09/11/2023 - Tác giả: Hải Yến

Bài tập Plank bị một số người coi là nhàm chán trong khi đó những người khác lại khen ngợi là cực kỳ hiệu quả. Tập Plank có thể giúp người tập có cơ bụng săn chắc và cải thiện tư thế, nhưng liệu nó có phải là lựa chọn tốt nhất để giảm cân? Và Plank đốt bao nhiêu calo mỗi phút? Đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích.

Plank có tác động như thế nào đến cơ thể bạn

Plank-co-tac-dong-nhu-the-nao-den-co-the-ban

Plank có tác động như thế nào đến cơ thể bạn?

Không ít người sẽ cảm thấy khó chịu khi thử thực hiện động tác Plank. Bài tập này đòi hỏi người tập vận dụng nhiều nhóm cơ, dồn lực vào vị trí trọng tâm là vùng bụng. Do đó mà động tác này dễ gây ra đau nhức cơ bắp. 

Do đó, tập Plank giúp tăng cơ và rèn luyện cơ cốt lõi. Plank tác động vào các vùng cơ bụng thẳng và ngang, nhóm cơ nâng đỡ lưng và cột sống của người tập. Bạn có thể có được cơ bụng 6 múi hoặc 11 hoàn hảo nếu chăm chỉ tập luyện. Đồng thời, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng đau lưng và sửa tư thế đi, đứng, ngồi, nằm.

Bài tập này dồn lực về phần cơ core làm đẩy nhanh tốc độ tiêu hao mỡ thừa. Vậy nên Plank được biết đến như một bài tập Cardio đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả cho người tập, đặc biệt là vùng mỡ bụng. Tuy không giảm cân nhanh như bài tập Cardio toàn thân khác, Plank vẫn giúp bạn đốt mỡ từ từ và mang lại hiệu quả sâu.

Người tập Plank còn được rèn luyện ý chí và sức bền một cách đáng kể. Josef Salek – một nhà trị liệu, kiêm giảng viên và HLV phát triển cá nhân tại Cộng hòa Czech đã phá kỷ lục Guinness Thế Giới trước đó. Ông đạt được thành tích giữ tư thế Plank trong vòng 9 giờ 38 phút 47 giây. Từng là một người thừa cân, nghiện rượu và thuốc lá, ông Salek đã quyết tâm thay đổi, kiên trì tập luyện và đạt được thành tích đầy bất ngờ này.

Đọc thêm: Thời gian tập Gym một ngày bao nhiêu lâu là đủ?

Liệu bạn có đang tập Plank đúng kỹ thuật?

Tu-the-chuan-va-dung-ky-thuat-khi-tap-Plank

Tư thế chuẩn và đúng kỹ thuật khi tập Plank

Nguyên tắc của Plank là giữ cho lưng, hông và đầu thẳng hàng. Tư thế chuẩn sẽ giúp bạn giảm được trọng lực tác động từ trọng lượng cơ thể. Tư thế chuẩn ở động tác này cũng là yếu tố đòi hỏi người tập cần phải chú ý. Có một số lỗi thường mắc phải ở người mới tập như:

  • Đẩy hông quá thấp hoặc quá cao
  • Ngửa cổ và đầu
  • Lưng bị cong lên hoặc võng xuống

Để thực hiện động tác này, hãy bắt đầu bằng tư thế nằm sấp, mở rộng vai và chống hai khuỷu tay vuông góc dưới vai, chân duỗi thẳng về phía sau, nhón hai mũi chân chống xuống và nâng người lên. Bên cạnh việc giữ người theo một phương thẳng thì giữ tay vuông góc sẽ giúp bạn giảm trọng lượng khỏi thân trên của cơ thể. 

Để nhận biết được bản thân có đang giữ đúng tư thế hay không, bạn có thể cảm nhận lực tác động lên vùng cơ bụng. Nếu bạn không cảm nhận được điều khác biệt, tức là lực đang bị dồn sang bộ phận và một nhóm cơ khác. Điều này sẽ khiến bài tập mất đi hiệu quả ban đầu. 

Plank phổ biến nhất là trong khoảng 30 giây, 45 giây hoặc 60 giây. Bạn có thể thực hiện 30 – 60 giây và nghỉ 5 – 10 giây rồi tiếp tục plank. Bên cạnh đó, hãy tập luyện trước gương để quan sát được cơ thể bạn có đang đúng tư thế hay không. 

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ GÓI TẬP GYM FITNESS TẠI ĐÂY!

Plank đốt bao nhiêu calo mỗi phút?

Plank-dot-bao-nhieu-calo-moi-phut

Plank đốt bao nhiêu calo mỗi phút?

Tùy theo trọng lượng cơ thể, Plank sẽ đốt cháy khoảng 2 – 5 calo mỗi phút. Tức là bạn càng nặng, giữ tư thế Plank càng lâu thì lượng calo bạn đốt cháy sẽ càng nhiều. Kể cả trong khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp cũng là lúc bạn đang đốt cháy calo.

Nếu việc tập plank khiến bạn trở nên nhàm chán, bạn có thể thử sức với các biến thể khác từ bài tập plank. Chúng giúp đốt cháy nhiều calo hơn, tuy nhiên lại thường khó hơn plank cơ bản. Plank cũng là nền tảng để tập luyện hiệu quả với các bài tập như chống đẩy và leo núi.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mục tiêu chính của Plank không phải là đốt cháy calo mà là nhằm tác động lên các vùng cơ và kích thích phát triển sức mạnh cơ bắp. Từ đó là tiền đề thực hiện các bài tập khác dễ dàng hơn và ngăn ngừa chấn thương để bạn có thể đốt cháy calo khi thực hiện các bài tập khác. Nhưng nếu bạn là người lấy động lực từ con số calo tiêu hao, hãy kết hợp với các bộ môn tác động toàn thân như đạp xe, chạy bộ, bơi lội…

Lời kết

Plank đốt cháy bao nhiêu calo mỗi phút có lẽ là một con số nhỏ trong mắt nhiều người. Tuy Plank không phải là cách hiệu quả nhất để đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể, nhưng đây lại là một bài tập tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cốt lõi của bạn. Điều quan trọng là bạn phải tập trung vào sự kết hợp giữa rèn luyện sức mạnh, tập thể dục tim mạch và giữ chế độ ăn uống lành mạnh để việc tập luyện được hiệu quả nhất.

Đăng ký để nhận ngay ưu đãi TẬP THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ tại hệ thống phòng tập 5 sao của Kickfit Sports.

Tag:

Bài viết tương tự

PT Gym là gì?
PT gym là gì? Cách lựa chọn PT phù hợp nhất cho bạn

PT là người không thể thiếu trong quá trình tập gym thành công và hiệu quả. Vậy PT Gym là gì? Có trách nhiệm gì? Mức giá thuê PT và lưu ý khi tập PT như thế nào? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ mang tới cho bạn tất cả thông tin cần […]

20/09/2024 128 Lượt
Jumping Jack
Jumping Jack có tăng chiều cao thật không?

Jumping Jack là bài tập cần vận động liên tục nên rất nổi tiếng trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân. Bên cạnh lợi ích tuyệt vời này, xoay quanh Jumping Jack còn thông tín về hiệu quả tăng chiều cao của bài tập này. Vậy thực hư việc tập Jumping Jack có […]

05/09/2024 119 Lượt
lịch tập gym cho người mới bắt đầu nữ
Cách lên lịch tập Gym cho người mới bắt đầu nữ theo mục tiêu

Bộ môn Gym đang được rất nhiều chị em quan tâm và lựa chọn tập luyện khi có nhu cầu tăng/giảm cân, xây dựng cơ bắp hay nâng cao sức khỏe. Các bài tập Gym rất đa dạng và muốn đạt hiệu quả nhanh chóng bạn cần có kế hoạch tập luyện chi tiết. Nếu […]

04/09/2024 120 Lượt
huong-dan-cach-tap-plank-dung-cach
Cách tập Plank đúng cách: 7 mẹo chưa ai nói với bạn

Bạn có đang tập Plank sai cách? Đừng lo, bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ chia sẻ cách tập Plank đúng cách cho mọi người. Cùng với đó là 7 mẹo tập Plank chuẩn nhất tới từ các HLV gym tại Kickfit Sports. Hãy tìm hiểu nhé! Vì sao nhiều người chọn tập […]

26/08/2024 99 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964