14 ngày miễn phí

Larry Holmes là ai? Một chiến thắng trước huyền thoại Muhammad Ali

02/11/2023 - Tác giả: Hương Ly

Trận đánh để đời giữa hai nhà vô địch lừng lẫy thế giới Muhammad Ali có biệt danh là người vĩ đại và Larry Holmes có biệt danh là sát thủ Easton. Trận đấu xác lập nên một kỷ lục về số người theo dõi trên thế giới. Một trong những trận đấu đặt dấu chấm hết hết cho sự nghiệp vĩ đại của huyền thoại Boxing một thời. Tìm hiểu Larry Holmes là ai và sự nghiệp boxing huy hoàng của một võ sĩ tài năng.

Larry Holmes là ai?

Tiểu sử về Larry Holmes

Larry Holmes sinh ngày 3 tháng 11 năm 1949. Ông sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có 12 người ở Easton, Pennsylvania.

Ông là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp người Mỹ, được những người hâm mộ gọi với biệt danh “Sát thủ Easton”. Holmes đã bắt đầu sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp của mình từ năm 1973 và tiếp tục đến năm 2002. Ông đã giữ danh hiệu vô địch hạng nặng từ năm 1978 đến 1985.

larry-holmes-vo-si-tung-danh-bai-huyen-thoai-muhammad-ali-cung-co-mot-su-nghiep-thi-dau-boxing-dang-ne-compressed-compressed

Larry Holmes, võ sĩ từng đánh bại huyền thoại Muhammad Ali cũng có một sự nghiệp thi đấu Boxing đáng nể

Sự nghiệp thi đấu

Holmes bắt đầu chơi quyền anh ở tuổi 18, lập kỷ lục nghiệp dư 19–3. Ông bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp lúc 24 tuổi.

Thời kỳ đầu trong sự nghiệp của mình, anh ấy đã làm đối tác đấu tập cho nhiều tay đấm nổi tiếng như: Muhammad Ali , Joe Frazier , Earnie Shavers và Jimmy Young. Đây là công việc giúp Holmes có thu nhập khá . Anh cũng coi đây là cơ hội để thực chiến và học tập quý báu.

“Tôi còn trẻ và không biết nhiều. Nhưng tôi đã tự mình đấu tranh với những người giỏi như vậy”. “Tôi nghĩ, ‘Này, những người này là những người giỏi nhất, những nhà vô địch. Nếu tôi của bây giờ đã có thể trực tiếp đấu tay đôi để học hỏi từ họ, vậy tôi của sau này thì sao?'”

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Holmes có tấ cả 75 trận đấu và đã thắng 48 trận.

Larry Holmes là ai mà có thể đán bại Muhammad Ali

Muhammad Ali, người đã tuyên bố giải nghệ vào tháng 6 năm 1979, sau khi đánh bại Leon Spinks để giành lại đai hạng nặng WBA đã bất ngờ qua lại chỉ 1 năm sau đó. Ông quyết định tái xuất trận đấu với ước nguyện trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới lần thứ tư.

Cuộc chiến có tiêu đề là “The Last Hurrah!” và diễn ra vào ngày 2 tháng 10 năm 1980 tại Caesars Palace ở Las Vegas. Là nơi Ali hội ngộ với người từng là đối tác đấu tập cho mình trong nhiều năm để giành đai vô địch hạng nặng thế giới. Vào năm 1980, Holmes là một thanh niên trẻ tuổi cùng sự nghiệp đang đi lên. Còn Muhammad Ali lại là một tượng đài đã ở bên kia sườn dốc. Còn trận đấu này được coi là một thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Ali.

Muhammad Ali bước vào trận đấu trong nhiều nghi ngờ về sức khỏe. Ủy ban Thể thao của Bang Nevada đã yêu cầu cựu vô địch phải kiểm tra sức khỏe như một điều kiện tiên quyết để được cấp phép thi đấu. Sau cuộc kiểm tra, mặc dù đã phát hiện nhiều vấn đề liên quan đến hệ thần kinh của Ali, nhưng không có triệu chứng rõ ràng đủ để cấm anh thi đấu. Vì vậy, trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra.

tran-dau-giua-holmes-va-ali co-tieu-de-la- the-last-hurrah-dien-ra-vao-ngay-2-thang-10-nam-1980-compressed-compressed

Trận đấu giữa Holmes và Ali có tiêu đề là ” The Last Hurrah! diễn ra vào ngày 2 tháng 10 năm 1980

Diễn biến trận đấu

Cuộc chiến diễn ra tại một sân đấu tạm thời ngoài trời, với sức chứa 24.790 khán giả. Tổng doanh thu từ vé xem đạt 6 triệu USD, lượt người theo dõi là 2 tỷ, những con số kỷ lục vào thời điểm đó.

Trong suốt cuộc đấu, Holmes duy trì sự ưu thế đáng kể. Sân đấu ngoài trời với nhiệt độ lên tới 89 độ F làm Ali, người đã bước qua tuổi xuân, mệt mỏi nhanh chóng. Anh trở thành nạn nhân của những cú đánh và sự phối hợp nhanh nhạy và sắc bén của Holmes.

mot-muhammad-ali-trong-giai-doan-cuoi-cua-su-nghiep-som-yeu-di-sau-vai-hiep-dau-compressed-compressed

Một Muhammad Ali trong giai đoạn cuối của sự nghiệp dần yếu đi sau vài hiệp đấu

Cuộc đấu thực sự là một sự kiện không nên xảy ra. Bình luận viên Howard Cosell đã bày tỏ sự thất vọng về cuộc trận của huyền thoại Ali. Ông cho rằng trọng tài nên dừng cuộc đấu này ngay từ lúc đầu. Sự kết hợp giữa những cú đánh và phối hợp thô sơ và kiên quyết của Holmes đã khiến Ali già nua không thể thực hiện phòng thủ hay tấn ng một cách hiệu quả.

Dù Ali chưa bị K.O, nhưng HLV Angelo Dundeevà người phụ trách Bundini Brown đã xin dừng cuộc đấu. Điều này tạo ra chiến thắng loại trực tiếp Ali của Holmes.

Larry Holmes nói gì về trận bảo vệ đai với Muhammad Ali

ke-ca-sau-nay-khi-duoc-hoi-ve-tran-dau-voi-ali-larry-holmes-cung-khong-may-tu-hao-ve-chien-thang-nay-compressed-compressed

Kể cả sau này khi được hỏi về trận đấu với Ali, Larry Holmes cũng không mấy tự hào về chiến thắng này

Sau chiến thắng, Holmes được The Ring ng nhận là Nhà  địch hạng nặng thế giới .

Tuy nhiên bản thân Holmes cũng không mấy thích thú hay tự hào gì về chiến thắng này. Holmes dường như tỏ ra buồn bã khi tấn công Ali quá nhiều trong cuộc chiến.

Những giọt nước mắt xuất hiện trên mắt Holmes trong một cuộc phỏng vấn sau trận chiến. Khi được hỏi tại sao lại khóc, anh ấy nói rằng anh ấy tôn trọng Ali “rất nhiều” . “Anh ấy đã chiến đấu với một trong những đối thủ nặng ký nhất thế giới hiện nay. Và bạn không thể không công nhận những thành tích của anh ấy.”

Huấn luyện viên của Holmes, Richie Giachetti, gọi việc Holmes đánh Ali là “Sự khủng khiếp … Sự kiện thể thao tồi tệ nhất mà tôi từng phải đưa tin.”

Thất bại của Ali 38 tuổi trước Larry Holmes là minh chứng cho thấy sự tàn phá của thời gian. Sự cố chấp khi sức khỏe không cho phép khiến Ali nhận quả đắng. Sau này, khi Muhammad Ali bị chuẩn đoán mắc hội chứng Parkinson, nhiều người nói rằng nguyên nhân đến từ cuộc chiến với Holmes. Larry Holmes từ kẻ chỉ là người hỗ trợ tập luyện cho Muhammad Ali. Ông đã trở thành một trong những người đặt đấu chấm hết cho sự nghiệp huy hoàng của huyền thoại Boxing một thời.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 204 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 598 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 790 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 391 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964