14 ngày miễn phí

“Quái vật da nâu” Trần Quang Lộc là ai?

26/10/2023 - Tác giả: Hương Ly

Trưa ngày 23/6, giới mộ điệu MMA Việt Nam bàng hoàng trước thông tin, võ sĩ Trần Quang Lộc đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34. Được biết đến là võ sĩ MMA thuần Việt đầu tiên, anh được mệnh danh là “quái vật da nâu”. Anh sở hữu lối đánh nguy nhiểm như mãng xà, nỗi ám ảnh của nhiều đối thủ.

Bạn đã biết những gì về tượng đài MMA Việt Nam này? Cùng Kickfit Sports tìm hiểu về những dữ kiện, số liệu, thống kê và hành trình chinh phục MMA của võ sĩ nổi tiếng Việt Nam này!

Võ sĩ Trần Quang Lộc là ai?

Tóm tắt tiểu sử, lý lịch của võ sĩ Trần Quang Lộc

  • Tên đầy đủ: Trần Quang Lộc
  • Biệt danh: Quái vật da nâu – Tan Monster
  • Năm sinh: 01/07/1989
  • Quê quán: Đồng Nai
  • Chiều cao: 1.74 m
vo-si-tran-quang-loc-tu-cascadeur-chuyen-dong-the-den-tay-dam-bat-bai-cua-mma-viet

Võ sĩ Trần Quang Lộc từ cascadeur chuyên đóng thế đến tay đấm bất bại của MMA Việt

Con đường khai phá MMA tại Việt Nam của Trần Quang Lộc

Con đường đến với MMA của anh bắt đầu như thế nào?

Vào những năm 2010, MMA còn là một khái niệm khá xa lạ tại Việt Nam. Quang Lộc chính là võ sĩ tiên phong theo đuổi bộ môn MMA trên mảnh đất hình chữ S. Người khai sáng cho anh chính là Johnny Trí Nguyễn, người thành lập võ đường Liên Phong, nơi Quang Lộc đang hoạt động hiện nay. Hai người gặp nhau khi Quang Lộc còn là cascadeur chuyên đóng thế các cảnh nguy hiểm trên phim trường.

“Quái vật da nâu” chia sẻ về cơ duyên đến với bộ môn MMA: 

“Lộc lúc còn nhỏ được ba dạy Karate rồi sau này tập thêm các môn cổ truyền Việt Nam. Sau đóLộc làm diễn viên đóng thế. Tình cờ đi quay phim mới gặp anh Johny Trí Nguyễn thì anh mới giới thiệu với Lộc về MMA. Sẵn đúng môn võ mình muốn tìm hiểu luôn nên mình tập tới giờ.”

Con đường của người mở đường đầu gian chông

Là người khai phá bộ môn võ thuật mới tại Việt Nam, Trần Quang Lộc đã gặp không ít khó khăn. Vào những năm 2010, MMA hay võ thuật tổng hợp còn là một khái niệm khá lạ lẫm với người Việt. Do đó, bạn sẽ gần như không thể tìm được một cơ sở hay võ quán nào có kinh nghiệm về huấn luyện MMA tại Việt Nam.

Điều này cũng không khiến võ sĩ gốc Đồng Nai nản lòng. Anh tự tìm hiểu và tự lên lịch tập luyện các bài tập về sức bền cũng như các bài tập kỹ năng. Trần Quang Lộc đã chắt chiu từng cơ hội tập luyện với những HLV MMA hiếm hoi từng có dịp đến Việt Nam.

Sự nghiệp thi đấu bất bại của võ sĩ Trần Quang Lộc

Dưới sự giúp đỡ của Johnny Trí Nguyễn và võ đường Liên Phong, Quang Lộc bắt đầu những trận thi đấu nghiệp dư trong nước. Tuy nhiên, cơn bão khủng hoảng bỗng chốc ấp tới. Vào cuối năm 2016, việc cấm tổ chức giải đấu MMA tại Việt Nam đã chấm dứt hy vọng phát triển của các câu lạc bộ trong nước. Trần Quang Lộc đã phải vươn ra nước ngoài để tìm cơ hội thi đấu.

Thành tích thi đấu của võ sĩ Trần Quang Lộc

Thành tích nghiệp dư: 6-0

Thành tích chuyên nghiệp: 4 – 0

Các đấu trường MMA nghiệp dư

Trong nước

‘Ngày hội võ sĩ’ một sự kiện thi đấu do Võ đường Liên Phong và trung tâm Saigon Sport Club bắt tay tổ chức. Có thể nói đây là một giải đấu MMA nghiệp dư đầu tiên của Việt Nam. Giải đấu đã diễn ra từ tháng 10 năm 2013 cho đến cuối năm 2016 bị bắt buộc dừng lại vì các sai phạp cũng như thiếu sót trong khâu khâu chuẩn bị giấy phép, cũng như chưa đảm bảo các yếu tố về pháp luật trong khâu tổ chức.

Tuy nhiên vì là giải đấu không chính thức nên không được tính điểm. Mãi cho đến năm 2022, anh mới tích được 4 điểm MMA nghiệp dư tại các vòng loại của LION Championship

Nước ngoài

Warriors FC, một giải đấu MMA không chuyên lớn được tổ chức tại Malaysia. Đây là lần đầu tiên Quang Lộc tham gia một giải đấu MMA không chuyên ngoài phạm vị Việt Nam. Tại giải đấu này, Quang Lộc đã suất sắc lấy được 2 điểm thành tích chiến thắng đầu tiên trên bảng thành tích không chuyên của mình.

      • Thắng Submission (Guillotine Choke) trước Muhammad Farid Arif
      • Thắng KO (Strikes) trước Shareh Nasrullah.

Đấu trường MMA chuyên nghiệp

Nước ngoài

Đấu trường MMA chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Trần Quang Lộc là sự One Warrior Series 4 vào năm 2019. Đây là sự kiện thi đấu MMA chuyên nghiệp thuộc sự điều hành của One Championship, một trong những tổ chức thi đấu võ thuật lớn và nổi tiếng hàng đầu thế giới. Tại sự kiện này, anh đã áp đảo đối thủ người Hàn – Jong Heon Kim để mang về chiến thắng TKO (Doctor Stoppage). 

chien-thang-tai-one-championship-one-warrior-series-4-la-tran-dau-duy-nhat-cua-quang-loc-voi-one-compressed

Chiến thắng tại ONE Championship – One Warrior Series 4 là trận đấu duy nhất của Quang Lộc với ONE

Tuy nhiên, Quang Lộc không mấy có duyên với ONE Championship. Sau One Warrior Series 4, anh đã 2 lần lỡ hẹn với ONE và cho tới lúc giải nghệ, “Quái vật da nâu” chỉ có một trận đấu duy nhất tại ONE.

Trong nước

Mekong Fighting Championship 2, sự kiện thi đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên của “Quái vật da nâu”. Đây là sự kiện thi đấu do Johnny Trí Nguyễn đứng ra tổ chức từ sau khi bị bộ văn hóa sờ gáy. Tại sự kiện này võ sĩ người đồng Nai đã thu về điểm thành tích chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp.

Giải đấu MMA chuyên nghiệp do nhà nước tổ chức duy nhất mà Trần Quang Lộc chính là LION Championship. Đây cũng chính là giải đấu MMA cuối cùng anh tham gia trước khi giải nghệ.

tran-quang-loc-la-nha-vo-dich-o-hang-can-70kg-cua-lion-championship-nam-2022-va-cuoi-2023-compressed

Trần Quang Lộc là nhà vô địch ở hạng cân 70kg của LION Championship năm 2022 và cuối 2023.

Trần Quang Lộc đã dành được 2 điểm thành tích chuyên nghiệp tại LION. Và trận đấu MMA cuối cùng của anh đã diễn ra tại LC 06.

Sự đáng sợ của  “Quái vật da nâu” trên sàn đấu

loi-danh-cua-tran-quang-loc-rat-diem-tinh-nhung-an-chua-nhieu-nguy-hiem-tua-nhu-cu-tap-moi-cua-mang-xa-compressed

Lối đánh của Trần Quang Lộc rất điềm tĩnh nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm tựa như cú táp mồi của mãng xà

Các chuyên gia trong lĩnh vực đã thể hiện sự thán phục trước lối đánh của Trần Quang Lộc. Anh ấy thể hiện một lối đánh điềm tĩnh, có vẻ vô hại. Nhưng bên trong, nó lại tiềm ẩn sự nguy hiểm như cú táp mồi của mãng xà rình mồi. Điểm mạnh nổi bật nhất trong phong cách chiến đấu của võ sĩ này là khả năng sử dụng cả hai tay. Anh thích tung ra những cú đấm mạnh mẽ, đặc biệt là các cú đấm móc. Trong khi đó, Quang Lộc cũng rất xuất sắc trong việc di chuyển nhờ vào sự linh hoạt của thân pháp. Anh ta có thể thực hiện những cú đá gót đầy nguy hiểm và tài năng.

Điều đặc biệt trong phong cách thi đấu của Quang Lộc là sự hòa quyện giữa võ thuật đương đại và võ cổ truyền. Để theo đuổi sự nghiệp MMA, anh đã học và kết hợp nhiều loại võ thuật khác nhau.

Trần Quang Lộc tuyên bố giải nghệ

Trưa ngày 23/6, thông qua trang FB cá nhân, Trần Quang Lộc đã tuyên bố giải nghệ. Anh cũng giải thích những lý do khiến anh đưa ra quyết định này.

Trên trang cá nhân, Trần Quang Lộc đã chia sẻ suy nghĩ của mình:

“Đã 1 lần mình quyết định từ bỏ thi đấu và cũng đã quay lại và chiến hết mình. Lần này thì mình cũng đã quyết định nghỉ thật sự, cơ thể mình đã không chịu nỗi với cường độ tập để đánh MMA, mỗi ngày càng đến gần với nhiều chấn thương hơn.

Để có được một cơ thể khỏe mạnh thì cần tập luyện tích luỹ từ nhỏ để hạn chế chấn thương, nên bạn nào đam mê đánh chuyên nghiệp nhất là mma thì nên tập càng sớm càng tốt.

Lần giành đai ở Phú Quốc vai mình đã bị viêm nhưng vẫn cố gắng, từ đó về sau nó vẫn không giảm và dính với mình, sau đó thì thêm nhiều chấn thương từ trên xuống dưới với cơ thể mình, nên mình cũng k thể vì đam mê mà hành hạ thân xác nửa.

Cám ơn tất cả mọi người đã luôn hỗ trợ, ủng hộ tin thần Lộc trong thời gian làm võ sĩ. Yêu tất cả mọi người ạ.”

Tổng kết

Trần Quang Lộc là một võ sĩ vượt trội và một biểu tượng quan trọng trong lịch sử MMA Việt Nam. Sự nghiệp và thành tựu của anh đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và danh tiếng của võ thuật tổng hợp tại Việt Nam. Trần Quang Lộc là nguồn cảm hứng cho các võ sĩ trẻ. Anh là biểu tượng của sự quyết tâm và tài năng trong môn võ thuật.

vo-si-tran-quang-loc-chuyen-huong-sang-lam-hlv-sau-khi-giai-nghe-

Võ sĩ Trần Quang Lộc chuyển hướng sang làm HLV sau khi giải nghệ

Lùi lại phía sau hậu đài, Trần Quang Lộc chuyển hướng sang làm HLV. Anh sẽ là người dẫn dắt và truyền lửa cho các võ sĩ thế hệ trẻ sau này.

Đừng quên theo dõi Kickfit Sports để cập nhật những thông tin mới nhất về các võ sĩ và các giải đấu hấp dẫn trong và ngoài nước.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 204 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 598 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 790 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 391 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964