14 ngày miễn phí

Cách chọn bao đấm boxing tốt nhất cho người bắt đầu

14/07/2023 - Tác giả: Hương Ly

Việc sở hữu các dụng cụ tập boxing phù hợp là điều hết sức cần thiết, giúp hỗ trợ bạn có thể cải thiện các cú đấm của mình. Một trong những dụng cụ không thể thiếu khi tập boxing đó chính là bao đấm boxing. Vậy làm thế nào để lựa chọn loại bao đấm boxing phù hợp với người mới tập? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Có bao nhiêu loại bao đấm boxing?

Hiện nay, có rất nhiều loại bao đấm boxing được làm từ vật liệu chắc chắn như vải da hoặc simili. Mỗi loại bao cát sẽ có một đặc điểm riêng biệt về hình dáng, kích thước thích hợp với từng đối tượng và các bài tập luyện. Do đó, nếu như bạn đang có ý định mua và sử dụng bao đấm boxing thì cần phải xác định mục tiêu tập luyện và lựa chọn loại bao cát phù hợp với thể trạng của mình.

bao-dam-boxing-la-phu-kien-ho-tro-khong-the-thieu-khi-tap-luyen-boxing

Bao đấm Boxing là phụ kiện hỗ trợ không thể thiếu khi tập luyện Boxing

Để lựa chọn được loại bao cát phù hợp với bản thân, bạn cần xem xét đến các yếu tố sau đây:

  • Kích thước và trọng lượng: Mỗi bao đấm sẽ có kích thước và trọng lượng từ 23 – 60kg, do đó bạn cần chọn loại bao cát phù hợp với cân nặng và thể trạng của mình để thích nghi tốt nhất.
  • Chiều cao: Bao cát đấm bốc còn được phân loại theo chiều cao gồm 90cm, 1m, 1m2, 1m5 và 1m8.
  • Chất liệu: Bao cát được làm từ nhiều vật liệu da khác nhau như da, cao su hay simili. Da và cao su là loại vật liệu được nhiều người lựa chọn nhất nhờ độ bền và độ bám cao, trong khi simili thường rẻ hơn nhưng ít bền hơn.
  • Loại bao cát: Có 2 loại bao cát chính gồm bao cát đứng và bao treo. Bao đứng thích hợp cho việc tập luyện tại nhà trong khi bao treo thường thích hợp để sử dụng tại các phòng tập chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để luyện tập khả năng phản xạ thì bao treo sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Làm thế nào để chọn được bao đấm boxing chuẩn kích thước?

Nếu như bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn kích thước bao đấm boxing thì nguyên tắc chung đó chính là lựa chọn loại bao nặng bằng khoảng 1 nửa trọng lượng cơ thể của bạn. Ví dụ, một người nặng 80kg thì nên lựa chọn loại bao cát nặng khoảng 45kg để sử dụng. Đối với hầu hết người trưởng thành, cần sử dụng loại bao cát ít nhất 40kg để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

ban-nen-chon-bao-dam-boxing-co-trong-luong-bang-khoang-mot-nua-trong-luong-co-the-ban

Bạn nên chọn bao đấm boxing có trọng lượng bắng khoảng một nửa trọng lượng cơ thể bạn

Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản về trọng lượng của từng loại bao cát:

  • 18kg: Thích hợp cho trẻ em và người mới bắt đầu học boxing

  • 23kg: Thích hợp cho thanh thiếu niên, nữ giới và người mới bắt đầu

  • 45kg: Thích hợp cho võ sĩ trung cấp, người đã làm quen với bộ môn boxing

  • 90kg: Thích hợp cho võ sĩ hạng nặng, nam giới đã tập luyện boxing thời gian dài.

Khi nào bạn nên lựa chọn bao cát đứng?

Bao cát đứng rất thích hợp cho việc tập luyện tại nhà, bạn có thể dễ dàng di chuyển và đặt bao cát tại nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, ngoài sân hay phòng kho để cất giữ. Bao cát đứng không yêu cầu thợ lắp đặt chuyên nghiệp, do đó điều này cũng giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí lắp đặt.

free-standing-punching-bag-la-mot-lua-chon-kha-phu-hop-cho-phu-kien-tap-tai-nha

Free-standing punching bag là một lựa chọn khá phù hợp cho phụ kiện tập tại nhà

Tuy nhiên, nhược điểm của hầu hết các loại bao cát đứng đó là dễ bị xê dịch, thậm chí bị lật khi va đập mạnh. Do đó bạn sẽ cảm thấy có những trải nghiệm không tốt trong quá trình tập luyện boxing tại nhà.

Trường hợp nào nên chọn bao cát treo?

Bao cát treo truyền thống chính là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người đã tập luyện boxing lâu năm. Ưu điểm của loại bao cát treo đó chính là cố định chắc chắn, giúp bạn tập luyện thoải mái hơn. Thông thường, các loại bao cát này thường được treo cố định trên tường do đó bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí lắp đặt.

bao-dam-boxing-dang-treo-la-dang-bao-dam-pho-bien-xuat-hien-nhieu-nhat-tai-cac-phong-tap-boxing-chuyen-nghiep

Bao đấm boxing dạng treo là dạng bao đấm phổ biến xuất hiện nhiều nhất tại các phòng tập Boxing chuyên nghiệp

Đây cũng là loại bao cát phổ biến, được sử dụng nhiều tại các phòng tập boxing chuyên nghiệp. Nếu như bạn là người mới tập boxing, hãy đến trực tiếp phòng tập để được hướng dẫn kỹ thuật chuẩn xác từ huấn luyện viên đồng thời trải nghiệm các tiện ích tốt nhất.

=> Xem thêm: Lựa chọn boxing hay kickboxing để nâng cao kỹ năng thực chiến?

Tổng kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc lựa chọn bao đấm boxing. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc rằng việc sở hữu 1 bao cát boxing tại nhà có thể khiến căn phòng không mấy rộng rãi càng thêm chật chội. Vậy nên bạn có thể xem xét đến việc tham gia tập luyện boxing tại phòng tập chuyên nghiệp như Kickfit Sports. Hệ thống phòng tập Kickfit Sports được trang bị đầy đủ các dụng cụ tập luyện các bộ môn Boxing, Kickfit, Muaythai cùng sự hỗ trợ của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để lại thông tin để được tư vấn TẬP THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ với tất cả các bộ môn tại Kickfit Sports theo form đăng ký bên cạnh.

Tag:

Bài viết tương tự

Lực đấm của người bình thường là bao nhiêu?
Lực đấm của người bình thường là bao nhiêu?

Bạn đã bao giờ tự hỏi một người bình thường có thể đấm mạnh đến mức nào không? Vậy lực đấm của người bình thường là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải thích chi tiết lực đấm trung bình của người bình thường và đưa ra các phương pháp cải thiện lực đấm hiệu […]

07/08/2024 1372 Lượt
Cách tăng lực đấm mạnh và nhanh như võ sĩ quyền Anh
TOP 5 cách tăng lực đấm mạnh và nhanh như võ sĩ quyền Anh

Lực đấm nhanh và mạnh là một trong những lợi thế lớn của một võ sĩ quyền Anh. Nó giúp võ sĩ kiểm soát cuộc chiến tốt hơn và có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ trong chớp mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu những cú đấm khủng khiếp như Mike […]

27/03/2024 1218 Lượt
Lực đấm của Mike Tyson lập kỷ lục thế giới là bao nhiêu?
Lực đấm của Mike Tyson lập kỷ lục thế giới là bao nhiêu?

Là một người quan tâm đến thế giới quyền Anh, hẳn rằng bạn đã từng nghe qua về võ sĩ huyền thoại Mike Tyson. Ông nổi tiếng là một trong những tay đấm hạng nặng mạnh nhất lịch sử quyền Anh. Với những cú K.O bùng nổ, cái nhìn đầy đe dọa và vóc dáng […]

26/03/2024 650 Lượt
Lực đấm mạnh nhất thế giới hiện nay là bao nhiêu?
Lực đấm mạnh nhất thế giới hiện nay là bao nhiêu?

Trên sàn đấu võ thuật, sức mạnh của cú đấm luôn là một đề tài cực HOT và được nhiều người hâm mộ quan tâm. Nó không chỉ mang đến vinh quang cho võ sĩ, mà còn làm say mê những người hâm mộ cũng như giới chuyên gia. Vậy bạn có bao giờ thắc […]

26/03/2024 1990 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964