14 ngày miễn phí

Mách bạn “Thời điểm vàng” nên cho trẻ học bơi để phát triển toàn diện

17/03/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Bơi lội là môn thể thao được rất nhiều người theo đuổi như một đam mê. Không chỉ thế, bơi lội còn giúp trẻ em tăng chiều cao hiệu quả. Học bơi là môn học không thể thiếu để trẻ có thể tránh được tai nạn đuối nước. Cùng là cách để phát triển toàn diện nhất. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu “Thời điểm vàng” nên cho trẻ học bơi để phát triển toàn diện.

Những lí do nên cho trẻ học bơi từ sớm

 trẻ tập bơi

Lí do cho trẻ tập bơi

Mỗi mùa hè đến là thời điểm phụ huynh cho con đi học bơi. Không chỉ để rèn luyện sức khỏe, các em cũng được trang bị kỹ năng phòng tránh đuối nước. Ngoài ra, trẻ còn được phát triển tốt nhất trong độ tuổi mới lớn:

Trẻ học bơi để bảo vệ bản thân ở môi trường nước

Những lúc không có người lớn ở bên cạnh, nếu trẻ bị ngã xuống nước sâu mà không thể kêu cứu sẽ vô cùng nguy hiểm. Những trường hợp đó sẽ là lúc để trẻ bảo vệ mình trước những tai nạn dưới nước, gây nguy hiểm đến tính mạng. Trẻ biết bơi sớm sẽ giúp phụ huynh yên tâm hơn nhiều.

Theo khảo sát Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, vào năm 2016 cho biết. Tỷ lệ trẻ em ở Việt nam biết bơi ở đồng bằng sông Cửu Long và sông Hồng lần lượt là 35% và 10%. Con số này vẫn thấp hơn trẻ em ở cao nguyên và đồi núi. Thực trạng này vô cùng đáng quan ngại vì tỉ lệ bơi càng thấp thì tai nạn đuối nước càng cao. Đặc biệt là các em sống ở vùng sống nước hoặc thiên tai lũ lụt.

Trẻ học bơi để phát triển thể chất và sức khỏe

Môn bơi lội còn giúp trẻ cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bơi lội được xem là một trong những bộ môn đốt cháy nhiều calo nhất. Cơ thể sẽ gửi lên não những yêu cầu để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn. Quá trình trao đổi chất hấp thu chất dinh dưỡng nhờ đó mà diễn ra hiệu quả.

Khi quá trình hấp thu chất dinh dưỡng đạt hiệu quả, cơ thể sẽ kích thích trẻ phát triển đạt hiệu quả. Ngoài ra, bơi lội sẽ tạo điều kiện giúp các cơ và xương được thư giãn. Do đó, bơi sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng chiều cao, đặc biệt là trẻ đang còn độ tuổi phát triển.

Trẻ học bơi để tăng sự tự tin và kỹ năng sống

trẻ bơi

Trẻ học bơi sẽ được phát triển kỹ năng sống.

Bởi chưa được tiếp xúc với môi trường nước, đa số trẻ sẽ sợ sệt khi gặp nước và ngại ngùng khi giao tiếp. Khi được học bơi, trẻ sẽ thêm tự tin vào bản thân và vượt qua cảm giác sợ hãi. Giống như bất kỳ bộ môn thể thao bổ ích nào, bơi cũng vô cùng hữu ích và rèn luyện được sự tự tin hiệu quả.

Theo một số nhà nghiên cứu, bộ môn bơi đã giúp nhiều trẻ vượt qua bệnh tự kỷ. Khi các em được tương tác với người xung quanh và thử thách mới, em sẽ có thêm niềm vui và cải thiện cảm xúc hiệu quả. Đây là một trong những kỹ năng sống quan trọng mà cha mẹ nào cũng nên dạy cho con.

Trẻ học bơi để giải tỏa áp lực

Không chỉ giúp cho trẻ có thêm niềm vui, bơi lội sẽ giúp trẻ giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi rất tốt. Khi được vùng vẫy thoải mái trong nước, con sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và phấn khích. Chất lượng cuộc sống của con từ đó cũng được cải thiện.

Hơn nữa, bơi lội sẽ giúp trẻ cải thiện được sự tập trung. Trong lúc bơi, cần rất nhiều sự phối hợp về thể chất và tinh thần. Khi tập trung vào chân đạp, tay sải, hơi thở lúc bơi. Trẻ sẽ không bị xao nhãng bởi những thứ bên ngoài. Sự tập trung nhờ đó được cải thiện hiệu quả

Trẻ học bơi để tăng cường sức đề kháng

Bên cạnh việc bảo vệ bản thân, việc học bơi còn giúp trẻ phát triển về thể chất. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bé cải thiện chức năng tim mạch và phổi. Đồng thời, trẻ sẽ tăng cường độ dẻo dai, sức bền và sức đề kháng.

Áp lực trong nước lên cơ cũng sẽ hạn chế hơn. Khi trẻ bơi, những chấn thương về mô mềm và xương khớp cũng giảm đáng kể hơn so với các hoạt động thể thao khác.

“Thời điểm vàng” nên cho trẻ học bơi để phát triển toàn diện

thời điểm vàng để trẻ học bơi

Thời điểm vàng để trẻ học bơi

Độ tuổi nên cho trẻ học bơi

Theo nhiều chuyên gia thể thao, trẻ có thể học bơi và làm quen với nước ở độ tuổi sơ sinh dưới 10 tháng tuổi. Tuy nhiên, khi cho trẻ bơi ở độ tuổi đó, cha mẹ cần phải cho trẻ học với huấn luyện viên. Đặc biệt, cần có phương pháp học đúng chuẩn chi tiết. Sự kiên trì và nhẫn nại và thời gian là không thể thiếu. Vì thế, sẽ rất tốn thời gian nếu cho trẻ học bơi ở độ tuổi này.

Theo Huấn luyện viên bơi lội, độ tuổi nên cho trẻ học bơi nhất là khi trẻ từ 5 tuổi. Lí do là trẻ sẽ biết học bơi đúng kỹ thuật cũng như nhận thức được khả năng sinh tồn trong môi trường nước. Quan trọng hơn, khi ở giai đoạn này, trẻ đã bắt đầu tập trung hơn vào việc học.

Bên cạnh đó, thời gian nên cho trẻ đi bơi là giữa các buổi trong ngày (8h và 16h). Đây là thời điểm trẻ không bị no bụng sau khi ăn hoặc đói vì thiếu năng lượng. Tuy nhiên, việc cho trẻ đi bơi sẽ khó với đa số bậc phụ huynh. Chỉ cần cho trẻ ăn nhẹ trước khi bơi 30 phút.

Nên cho trẻ học bơi trong bao lâu

Theo kinh nghiệm của Huấn luyện viên tại Kickfit Sports, giáo viên sẽ quyết định tới hiệu quả của thời gian học bơi. Mỗi bạn trẻ sẽ có sức khỏe, năng khiếu, đam mê riêng. Nên việc cho trẻ học bơi trong bao lâu cần tùy thuộc vào khả năng và sở thích của trẻ.

Thông thường, trẻ học bơi trong vòng 12 buổi học của khóa bơi sẽ trở nên thành thục. Các em sẽ được học các kỹ năng cơ bản: hít thở, thở trong nước, nổi trên mặt nước. Tiếp đến là kỹ năng kéo tay, đạp chân rồi kết hợp các động tác với nhau. Các bé sẽ tiếp thu tốt hơn sau 3-4 buổi học.

Quan trọng hơn, sẽ có những bạn nhỏ sợ nước. Các bạn chỉ có thể ở mực nước thấp nhưng sẽ sợ ra khu vực sâu. Với những bạn nhỏ đó, cần có thời gian để khắc phục chứ không thể thành thục sớm. Vì vậy, để biết trẻ học bơi trong bao lâu, cha mẹ hãy kiên trì và động viên các bạn. Không nên dùng các biện pháp mạnh khiến trẻ hoảng sợ và chán nản.

Lưu ý khi cho trẻ học bơi

Trong cuộc sống hàng ngày, trẻ có thể gặp những tình huống dưới nước mà ngay cả khi biết bơi cũng gặp nguy hiểm. Vì vậy, trong quá trình bơi, cần chú ý hướng dẫn trẻ những kỹ năng phòng đuối nước. Đặc biệt là với giáo viên và huấn luyện viên nên thận trọng điều này. Khi đó, trẻ sẽ giảm thiểu những rủi ro không đáng có nhất.

Cần cho trẻ tránh xa nơi có cống thoát nước, công trường thi công, sống hồ.. Khi gặp người đuối nước cần có cách xử lý hợp lý. Không nên nhảy xuống cứu và gây nguy hiểm cho cả hai.

Hơn nữa, việc chọn bể bơi và huấn luyện viên cho trẻ cũng vô cùng quan trọng. Có nhiều loại bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời. Việc sử dụng hệ thống lọc hiện đại là vô cùng quan trọng. Kickfit Sports cũng áp dụng hệ thống này tại bể bơi.

Gợi ý các lớp cho trẻ học bơi tại Hà Nội chất lượng

các lớp học bơi tại Hà Nội

Lớp học bơi chất lượng tại Hà Nội.

Để trẻ được bơi an toàn và bảo vệ sức khỏe, cha mẹ có thể cho con bơi tại hệ thống bể bơi bốn mùa tại Kickfit Sports. Đến với bể bơi bốn mùa, các bạn nhỏ có thể lựa chọn bơi vé ngày, vé tháng, vé thành viên với nhiều ưu đãi:

  • Tầng 2 – 33 Mạc Thái Tổ – Yên Hoà – Cầu Giấy – Hà nội 
  • Tòa D’Le Roi Soleil – 59 Xuân Diệu – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội
  • Tầng 6 – CT1 – EcoGreen Nguyễn Xiển – 286 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Tòa Hoàng Huy – Số 275 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Trung – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Tòa Gemek 1 – Thiên Đường Bảo Sơn – Hoài Đức – Hà Nội

Ngoài đội ngũ Huấn luyện viên chuyên nghiệp, cha mẹ hoàn toàn yên tâm nhờ hệ thống bảo an, cứu hộ được kiểm định cấp chính quyền. Nhờ đó, trung tâm sẽ đảm bảo an toàn cho các bạn nhỏ.

Kết luận 

Trên đây là bài viết về “Thời điểm vàng” để cho trẻ học bơi được phát triển toàn diện. Cha mẹ hãy tận dụng sớm thời điểm này để con được phát triển toàn diện về sức khỏe lẫn tinh thần. Đặc biệt, cho trẻ đăng ký tập luyện ngay hôm nay sẽ được nhận ưu đãi trải nghiệm 7 ngày miễn phí. Hy vọng rằng trẻ sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đến với bể bơi của Kickfit Sports.

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn bạn yêu thích tại đây!

Tag:

Bài viết tương tự

Review lớp học bơi cho người lớn uy tín và chất lượng nhất
Review lớp học bơi cho người lớn uy tín và chất lượng nhất

Lớp học bơi dành cho người lớn tại Trung tâm Thể thao Kickfit Sports Hà Nội được đặc biệt thiết kế để phục vụ những người trưởng thành có mong muốn học bơi hoặc nâng cao kỹ năng bơi của mình. Khóa học bơi được tổ chức linh hoạt, linh động để đáp ứng đầy […]

16/03/2024 574 Lượt
Kiểu bơi bướm và những kỹ thuật bạn cần nắm vững
Kiểu bơi bướm và những kỹ thuật bạn cần nắm vững

Bơi bướm là một trong những kiểu bơi khó thành thạo nhất và khó để thực hiện trong một chặng bơi dài. Nhưng khi bạn đã thành thạo kỹ thuật bơi bướm thì có lẽ không còn cảm giác nào tuyệt vời hơn nữa. Thời gian, nhịp điệu và sức mạnh của một con bướm […]

14/03/2024 440 Lượt
Lớp học bơi cho bé tại Hà Nội Uy tín và Chất lượng
Lớp học bơi cho bé tại Hà Nội Uy tín và chất lượng

Bố mẹ đang tìm kiếm lớp học bơi cho bé tại Hà Nội? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết để giúp bố mẹ có quyết định đúng đắn. Học bơi hiện nay được coi là một môn năng khiếu phổ biến, không chỉ mang […]

13/03/2024 239 Lượt
Kiểu bơi nào tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
Kiểu bơi nào tốt nhất dành cho người mới bắt đầu?

Bơi lội ngày càng trở thành môn thể thao được ưa chuộng, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn đem lại vóc dáng chuẩn đẹp. Hiện nay, có nhiều kiểu bơi khác nhau được thiết kế để đáp ứng sở thích và phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng khác nhau. Bạn […]

08/03/2024 341 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964