14 ngày miễn phí

Trải nghiệm thay đổi cuộc sống tích cực nhờ Yoga Plus

27/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Trong thập kỷ gần đây, Yoga Plus đã trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn cầu. Đặc biệt, nó thu hút sự quan tâm của những người tìm kiếm không chỉ sự linh hoạt cơ thể mà còn cả sự tập trung và an lạc tinh thần. Ở Việt Nam, trong 10 năm qua, Yoga Plus cũng đã nhận được sự quan tâm từ những người đam mê thể dục và thể thao. Các trung tâm thể dục ngày càng mở rộng các khóa học Yoga Plus với đa dạng. Vậy khóa học Yoga Plus có gì lại mang đến trải nghiệm tích cực cho người tập? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Yoga Plus là gì?

kickfit sports

Yoga Plus mang đến một trải nghiệm đa dạng và phong phú hơn cho người tập Yoga

Yoga Plus không phải là một lớp học Yoga cụ thể. Mà là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các lớp học Yoga kết hợp với các yếu tố khác nhau. Điều này nhằm mang lại lợi ích toàn diện cho người tập. Thông thường, Yoga Plus kết hợp các phong cách Yoga truyền thống như Hatha Yoga hoặc Vinyasa Yoga. Với các yếu tố như tập luyện cardio, tăng cường cơ bắp, thả lỏng cơ thể hoặc kỹ thuật thở.

Yoga Plus mang đến một trải nghiệm đa dạng và phong phú hơn cho người tập Yoga. Vừa giúp rèn luyện sự linh hoạt, tăng cường sức mạnh và sự cân bằng cơ thể. Vừa đem lại lợi ích tăng cường tim mạch và đốt cháy calo.

Bằng cách kết hợp các yếu tố khác nhau, Yoga Plus mang đến sự đa chiều và đa năng cho một buổi tập Yoga hoàn hảo. Tuy nhiên, các phong cách và yếu tố kết hợp trong Yoga Plus tại Kickfit Sports hay các trung tâm khác cũng có điểm khác biệt.

Những ai phù hợp với lớp học Yoga Plus?

lớp học yoga

Những ai phù hợp với lớp học Yoga Plus?

  • Các học viên tại Yoga Plus, sau khi hoàn thành khóa học Yoga cơ bản hoặc đang tập Yoga, mong muốn tham gia khóa học Yoga Plus để đạt được sức khỏe tốt hơn. Tăng cường sự linh hoạt, sức bền, năng lực và nét quyến rũ tự nhiên.
  • Học viên muốn biết thêm về việc hiểu rõ lý thuyết Yoga thay vì chỉ tập theo thói quen. Mong muốn nắm vững kiến thức và nguyên lý cơ bản của Yoga.
  • Các học viên đã trải qua trạng thái bình an, hạnh phúc và cảm thấy gắn kết với Yoga như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Không chỉ xem nó là việc ép buộc cơ thể.
  • Học viên mong muốn thay đổi hoàn toàn bản thân. Làm mới cả thể chất và tinh thần thông qua việc tập Yoga Plus.
  • Học viên muốn học các phương pháp tập Yoga nâng cao và học cách sáng tạo, logic kết hợp các tư thế thành chuỗi các bài tập đa dạng. Có thể áp dụng ở bất kỳ địa điểm nào.
  • Học viên muốn áp dụng Yoga để cải thiện tinh thần. Giảm căng thẳng và lo lắng một cách hiệu quả.

Những lớp học Yoga Plus đáng để trải nghiệm

Hatha Yoga

hatha

Hatha Yoga là một phong cách phổ biến trong thế giới Yoga

Một trong những lớp Yoga Plus cơ bản đầu tiên là Hatha Yoga. Hatha Yoga là một phong cách phổ biến trong thế giới Yoga. Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe về cơ thể mà còn mang lại lợi ích cho tâm trí và tinh thần.

Hatha Yoga chú trọng vào việc làm việc với các tư thế cơ bản (asana), kỹ thuật hơi thở (pranayama), và sự tập trung tâm trí (dharana). Để thúc đẩy sự cân bằng, linh hoạt và sức mạnh trong cơ thể. Ngoài ra, Hatha Yoga cũng tập trung vào việc thực hiện các bài tập thể lực nhằm tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng.

Vinyasa Yoga

 Vinyasa Yoga

Trong buổi tập Vinyasa Yoga, học viên di chuyển một cách liên tục và mượt mà

Vinyasa Yoga là một phong cách động và dòng chảy của Yoga. Trong đó tư thế (asana) được kết hợp với luồng chuyển động liền mạch và đồng bộ với hơi thở. Từ “Vinyasa” trong Vinyasa Yoga có nghĩa là “sự kết nối thông qua chuyển động và hơi thở”.

Trong buổi tập Vinyasa Yoga, học viên di chuyển một cách liên tục và mượt mà. Giữa các tư thế khác nhau theo một chuỗi được thiết kế trước. Mỗi chuyển động được kết hợp với hơi thở để tạo ra một dòng chảy tự nhiên và liền mạch. Việc chuyển đổi giữa các tư thế diễn ra một cách nhẹ nhàng và mượt mà. Tạo nên một trạng thái tập trung và tĩnh lặng.

Vinyasa Yoga nhấn mạnh sự đồng nhất của hơi thở và chuyển động để tạo ra sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí. Nó không chỉ là một phương pháp rèn luyện cơ thể. Đây còn là một phương tiện để giải phóng căng thẳng, cải thiện sự linh hoạt và tăng cường tinh thần.

Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga là một hình thức tập luyện vất vả và đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự kỷ luật

Ashtanga Yoga là một hình thức tập luyện vất vả và đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự kỷ luật. Nó giúp cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh và sức bền của cơ thể. Hơn nữa, nó cũng có tác động tích cực đến tâm trí, giúp giảm căng thẳng, tăng cường tư duy và thúc đẩy quá trình tự nhận thức.

Ashtanga Yoga là một hệ thống Yoga đặc trưng với sự kết hợp của tư thế (asana), hơi thở (pranayama) và tập trung (dristhi). Nó được xây dựng dựa trên các chuỗi liên tục và tuần tự của các tư thế Yoga, tạo ra một quá trình luyện tập có cấu trúc và mục tiêu rõ ràng.

Hệ thống Ashtanga Yoga được phát triển bởi Sri K. Pattabhi Jois và dựa trên văn bản truyền thống của Yoga Korunta. Nó bao gồm sáu chuỗi tập luyện khác nhau. Mỗi chuỗi đều có các tư thế riêng và được thực hiện theo trình tự nhất định. Các chuỗi này bắt đầu từ tư thế đơn giản đến những tư thế phức tạp hơn. Và mỗi chuỗi được thực hiện theo một luồng chảy tự nhiên và liền mạch.

Yin Yoga

lớp yoga yin

Trong Yin Yoga, học viên tập trung vào việc chảy nhẹ nhàng và sự thư giãn trong các tư thế yin

Yin Yoga có nhiều lợi ích cho cả cơ thể và tâm trí. Các tư thế giữ lâu giúp nâng cao sự linh hoạt và độ mở của các khu vực cơ thể như háng, hông và lưng. Ngoài ra, Yin Yoga cũng tăng cường sự cân bằng và đàn hồi của các mô liên kết và dây chằng trong cơ thể. Thường từ 3 đến 5 phút, để cho phép cơ thể thả lỏng và tác động đến tầng cơ sâu hơn.

Trong Yin Yoga, học viên tập trung vào việc chảy nhẹ nhàng và sự thư giãn trong các tư thế yin. Các tư thế này thường là những tư thế ngồi hoặc nằm. Với sự hỗ trợ của các phụ kiện như gối và khối Yoga. Hạn chế sự sử dụng cơ và sử dụng trọng lực để kéo dãn và kích thích các mô mềm. Bao gồm cơ, gân và mô liên kết.

Kết luận

Hiện tại, các lớp Yoga Plus hiện hành đang được mở lớp tại Kickfit Sports. Bên cạnh đó còn có đa dạng các lớp Yoga khác nhau cho bạn lựa chọn tập luyện. Nếu bạn đang quan tâm đến Yoga Plus. Hãy đến với Kickfit Sports để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí.

ĐĂNG KÝ ĐỂ TRẢI NGHIỆM TẬP LUYỆN YOGA MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY!

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 136 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 166 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 134 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 229 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964