14 ngày miễn phí

Tuyển tập các dụng cụ tập boxing tại nhà mà bạn nên có

26/06/2023 - Tác giả: Hương Ly

Nhiều người muốn tự tập luyện tại nhà để tối đa hóa sự phát triển của họ. Bạn học được vô số kỹ thuật tại lớp học boxing nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để thực hành tất cả những gì bạn đã học một cách hoàn hảo khi ở phòng tập thể dục. Các dụng cụ tập boxing tại nhà sẽ sẽ là lựa chọn hữu ích vào những ngày bạn không thể đến phòng tập thể dục. Thay vì những ngày như vậy hoàn toàn lãng phí, bạn có thể thực hành một số động tác và cải thiện phong độ của mình với một số dụng cụ sau cùng các hướng dẫn học boxing đã được dạy để có thể tăng hiệu quả tập luyện mỗi ngày.

en-tap-cac-dung-cu-tap-boxing-tai-nha-ma-ban-nen-co

Tuyển tập các dụng cụ tập boxing tại nhà mà bạn nên có

Tuyển tập các dụng cụ tập boxing tại nhà

1. Dây nhảy

nhay-day la-mot-bai-tap khoi-dong tuyet-voi-truoc-khi-tap-luyen

Nhảy dây là một bài tập khởi động tuyệt vời trước khi tập luyện

Dây nhảy, một phụ khiện tập luyện cực dễ kiếm và chí phí cho nó không hề nhiều. Nhảy dây là một cách tuyệt vời để khởi động trước khi tập luyện hoặc thi đấu. Đó là vì, chúng giúp tăng nhịp tim và thả lỏng cơ bắp của bạn. Ngoài ra, nhảy dây là một bài tập tim mạch tuyệt vời và có thể giúp bạn phát triển sức bền, sức chịu đựng và sự nhanh nhẹn.

2. Tạ tay

trong-dung-cu-tap-boxing-tai-nha-ta-tay-giup-phat-trien-suc-manh-cac-cu-dam

Trong dụng cụ tập boxing tại nhà, tạ tay giúp phát triển sức mạnh các cú đấm

Tạ tay rất tốt cho việc rèn luyện sức mạnh và có thể được sử dụng cho nhiều bài tập như cuộn tròn, épvà mở rộng. Ngoài ra, tạ tay giúp phát triển tính bùng nổ trong các cú đấm và đá của bạn. Bài tập với tạ tay buộc bạn phải tạo ra rất nhiều lực để nâng chúng lên. Tung cú đấm của bạn càng nhanh càng tốt để tối đa hóa lợi ích của việc tập luyện với tạ tay.

3. Con lăn tập bụng

con-lan-tap-bung-se-giup-ban-tap-luyen-duoc-nhieu-vung-co-hon-la-chi-co-bung

Con lăn tập bụng sẽ giúp bạn tập luyện được nhiều vùng cơ hơn là chỉ cơ bụng

Con lăn tập bụng rất tuyệt vời để phát triển sức mạnh cốt lõi và có thể được sử dụng cho nhiều bài tập khác nhau như gập bụng, gập bụng và nâng chân. Ngoài ra, con lăn tập bụng  giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và ổn định của bạn vì bạn phải giữ cơ thể của mình trên một đường thẳng trong khi lăn bánh xe hoặc thanh trượt qua lại.

4. Kettlebells/ Tạ chuông

kettlebells rat-tot-de-khi-ket-hop-voi-cac-bai-tap squats -press-rows-va-curls- 

Kettlebells rất tốt để khi kết hợp với các bài tập có thể tự tập tại nhà squats , press, rows và curls.

Kettlebells rất tốt cho các bài tập toàn thân vì chúng có thể kết  các bài tập khác nhau như squats , press, rows và curls. Ngoài ra, chuông ấm giúp phát triển sức mạnh bùng nổ khi bạn thực hiện các đại diện của mình một cách bùng nổ.

5. Free Weights

Nếu bạn muốn tập cơ tay có lẽ tạ tay nhẹ từ 1-2kg có lẽ không đủ. Vậy Free Weight/Tạ tự do sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Tạ tự do rất tốt cho việc rèn luyện sức mạnh và có thể được sử dụng cho nhiều bài tập khác nhau như squats, press, rows và curls. Ngoài ra, tạ tự do giúp phát triển tính bùng nổ trong các cú đấm và đá của bạn vì chúng giúp tăng khối lượng cơ và tính bùng nổ.

6. Reflex Bag

reflex-bag-se-la-lua-chon-tot-hon-heavy-bags-de-lam-dung-cu-tap-boxing-tai-nha

Reflex Bag sẽ là lựa chọn tốt hơn Heavy Bags để làm dụng cụ tập boxing tại nhà

Nếu tạ túi quá to và chiếm nhiều diện tích trong phòng. Reflex Bag sẽ là lựa chọn tốt hơn cho các bài tập đấm và shadow boxing tại nhà. Reflex Bag là một túi treo nhỏ chứa đầy cát hoặc các vật liệu khác. Loại bao này rất tốt cho việc phát triển khả năng phối hợp giữa tay và mắt. Bạn phải căn thời gian hoàn hảo để các cú đấm của mình đánh trúng bao và khiến nó lắc lư. Ngoài ra, túi phản xạ giúp cải thiện tốc độ và độ chính xác của bạn khi bạn phải phản ứng nhanh để bắn trúng mục tiêu đang di chuyển.

7. Medicine Balls

medicine-balls-rat-tot-cho-viec-tap-luyen-toan-than vi-ban-ket-hop-cung-gap-bung- chong-day

Medicine Balls rất tốt cho việc tập luyện toàn thân vì bạn kết hợp cùng gập bụng, chống đẩy …

Medicine Balls rất tốt cho việc tập luyện toàn thân. Vì bạn có thể sử dụng chúng cho các bài tập khác nhau như: gập bụng, chống đẩy , ngồi xổm và gập người. Ngoài ra, Medicine Balls rất tuyệt vời để phát triển sức mạnh bùng nổ vì bạn phải tạo ra rất nhiều lực để ném chúng xung quanh. Tuy nhiên bài tập này chỉ chuyến khích bạn tập tại nhà mặt đất. Đối với các nhà ở chung cư bạn sẽ dễ gặp rắc rối với nhà dưới vì tiếng ồn nếu thực hiện bài tập với bóng này.

8. Foam roller

foam-roller-la-dung-cu-tap-boxing-tai-nha-duoc-su-dung-trong-giai-doan-gian-co-bap-sau-khi-tap

Foam roller là dụng cụ tập boxing tại nhà dược sử dụng trong giai đoạn giãn cơ bắp sau khi tập

Foam roller hay còn gọi là con lăn bọt biển. Nó được sử dụng để giãn các cơ bị căng và nới lỏng các mô mềm kết nối với các cơ (fascia). Nó kéo căng các cơ để cải thiện phạm vi chuyển động và khả năng vận động. Sử dụng Foam roller cgiúp các cơ hoạt động tốt hơn và phục hồi nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn tập luyện chăm chỉ hơn và cải thiện nhiều hơn. Hãy sử dụng con lăn bọt biển là cách tốt nhất!

Tổng kết

Vừa rồi là một vài gợi ý về các dụng cụ tập boxing tại nhà có mức giá và kích thước hợp lý để tập ở nhà. Việc tập luyện tại nhà giúp bạn đẩy cao các kỹ năng. Vì là bạn tập luyện tại nhà nên không có chút trở ngại về thời gian. Không gian tập luyện có thể hơi bé hơn so với tập tại phòng tập. Nhưng với những dụng cụ tập luyện tại nhà trên. Không gian không còn là vấn đề đau đầu.

Tuy nhiên việc tập luyện ở nhà một mình không hẳn sẽ là ý kiến hay. Khi càng tập luyện lên các mức độ cao hơn thì bạn cần phải chú ý nhiều hơn về các kỹ thuật. Vì nếu thực hiện sai liên tục mà không có người sửa bạn sẽ rất dễ bị gặp chấn thương. Nếu gặp chấn thương bạn sẽ bắt buộc phải dừng việc tập luyện trong một thời gian. Và chắc chắn là không ai muốn gặp phải việc đó rồi. Vậy nên tốt nhất bạn vẫn nên tập luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV chuyên nghiệp sẽ tốt hơn.

Tag:

Bài viết tương tự

Lực đấm của người bình thường là bao nhiêu?
Lực đấm của người bình thường là bao nhiêu?

Bạn đã bao giờ tự hỏi một người bình thường có thể đấm mạnh đến mức nào không? Vậy lực đấm của người bình thường là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải thích chi tiết lực đấm trung bình của người bình thường và đưa ra các phương pháp cải thiện lực đấm hiệu […]

07/08/2024 1373 Lượt
Cách tăng lực đấm mạnh và nhanh như võ sĩ quyền Anh
TOP 5 cách tăng lực đấm mạnh và nhanh như võ sĩ quyền Anh

Lực đấm nhanh và mạnh là một trong những lợi thế lớn của một võ sĩ quyền Anh. Nó giúp võ sĩ kiểm soát cuộc chiến tốt hơn và có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ trong chớp mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu những cú đấm khủng khiếp như Mike […]

27/03/2024 1218 Lượt
Lực đấm của Mike Tyson lập kỷ lục thế giới là bao nhiêu?
Lực đấm của Mike Tyson lập kỷ lục thế giới là bao nhiêu?

Là một người quan tâm đến thế giới quyền Anh, hẳn rằng bạn đã từng nghe qua về võ sĩ huyền thoại Mike Tyson. Ông nổi tiếng là một trong những tay đấm hạng nặng mạnh nhất lịch sử quyền Anh. Với những cú K.O bùng nổ, cái nhìn đầy đe dọa và vóc dáng […]

26/03/2024 650 Lượt
Lực đấm mạnh nhất thế giới hiện nay là bao nhiêu?
Lực đấm mạnh nhất thế giới hiện nay là bao nhiêu?

Trên sàn đấu võ thuật, sức mạnh của cú đấm luôn là một đề tài cực HOT và được nhiều người hâm mộ quan tâm. Nó không chỉ mang đến vinh quang cho võ sĩ, mà còn làm say mê những người hâm mộ cũng như giới chuyên gia. Vậy bạn có bao giờ thắc […]

26/03/2024 1990 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964