14 ngày miễn phí

Làm thế nào để trẻ không còn sợ nước?

14/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Khi còn nhỏ, không phải đứa trẻ nào cũng yêu thích nước. Đôi khi chỉ với một khu vực nước rộng đã khiến một đứa trẻ không dám lại gần. Tuy nhiên, ba mẹ đừng quá lo lắng. Kickit Sports sẽ hướng dẫn cho ba mẹ. Cách để trẻ vượt qua nỗi sợ nước. Nhờ đó trẻ học bơi nhanh hơn, bình tĩnh hơn trước những tình huống nguy hiểm. Đặc biệt là từ khu vực ao, hồ, sông, suối. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu cách để trẻ không còn sợ nước qua bài viết dưới đây !

Bơi lội là kỹ năng sống cần thiết cho trẻ

bơi lội

Bơi lội giúp trẻ phát triển khả năng tự bảo vệ và an toàn khi tiếp xúc với nước.

Bơi lội không chỉ là một kỹ năng sống quan trọng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần và phát triển tổng quát của trẻ.

  • Bơi lội giúp trẻ phát triển khả năng tự bảo vệ và an toàn khi tiếp xúc với nước. Trẻ có thêm kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để đối phó với tình huống nguy hiểm và nguy cơ đuối nước.
  • Kỹ năng bơi lội giúp trẻ tự tin hơn khi ở gần hoặc trong nước. Nó cung cấp cho trẻ sự tự tin và kiến thức cần thiết để tự chăm sóc bản thân trong môi trường nước.
  • Bơi lội là một hoạt động thể lực toàn diện, giúp trẻ tăng cường sức khỏe tim mạch, phát triển cơ bắp, tăng cường hệ thống hô hấp và cải thiện sự linh hoạt.
  • Bơi lội đòi hỏi trẻ phải phát triển kỹ năng sống như tư duy logic, định hình mục tiêu, quản lý thời gian và khả năng giải quyết vấn đề. Nó cũng khuyến khích trẻ rèn luyện khả năng tập trung và kiên nhẫn.
  • Bơi lội không chỉ là một kỹ năng sống, mà còn mang lại niềm vui và sảng khoái. Nó giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, thư giãn và có thời gian thú vị trong nước.

Tuy nhiên, khi trẻ chưa thể thoát khỏi nỗi sợ với nước. Trẻ sẽ rất khó để sẵn sàng xuống bể tập bơi

Những cách để trẻ không còn sợ nước?

trẻ không còn sợ nước

Những cách để trẻ không còn sợ nước?

Trẻ không còn sợ nước nhờ làm quen với nước

Việc bắt đầu bơi từ sớm có thể có lợi. Tuy nhiên không phải trẻ nào cũng sẵn sàng để xuống nước. Thay vì ép trẻ, điều quan trọng là cho trẻ từ từ làm quen với nước.

Bạn có thể thực hiện những bước nhỏ cùng con. Từ từ dẫn dắt chúng tiếp cận nước. Bắt đầu bằng việc ngồi bên bể bơi. Sau đó cho chân của chúng chạm vào nước mà không kéo ra khỏi vùng thoải mái. Hãy dành thời gian để chúng cảm nhận và quen thuộc với nước trước khi đưa chúng gần hơn.

Đánh lạc hướng trẻ khỏi nỗi sợ

Hãy suy nghĩ xem con bạn thích chơi gì trong bồn tắm? Có thể là các loại đồ chơi bắn nước, vịt nổi, hoặc những món đồ chơi khác. Đem những món đồ chơi đó đến bể bơi và mời con bạn tham gia cùng bạn!

Đối với trẻ em, súng nước mang lại cảm giác phấn khích chưa từng có. Đặc biệt là khi bạn bị “tấn công” và ướt đẫm. Hãy cho con bạn cầm một cây súng nước, khuyến khích chúng nhẹ nhàng bắn nước vào một “người” tự nguyện. Đẫn dắt con xuống một bậc thang trong hồ bơi sâu hơn, một cách an toàn và cẩn thận.

Buông tay thả nổi trẻ với dụng cụ hỗ trợ

học bơi

Đồng hành với việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nổi như phao tay và áo phao. Trẻ sẽ giúp con bạn nổi trên mặt nước một cách an toàn và độc lập.

Khi bạn và trẻ ở trong hồ bơi. Hãy để chúng vui vẻ tạo ra những cảnh tượng nước xung quanh, trong lòng an toàn của vòng tay ôm của bạn. Điều này giúp chúng xây dựng sự tự tin. Làm đung đưa trẻ trong nước, hát những bài hát và giai điệu thiếu nhi để tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ cho chúng.

Khi bạn cảm thấy chúng đã sẵn sàng. Thường sau khi chúng đã trải qua một số lần tiếp xúc với hồ bơi hoặc sau vài tuần. Bạn có thể cho chúng nổi lên một cách độc lập, xa khỏi vòng tay của bạn. Đồng hành với việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nổi như phao tay và áo phao. Chúng sẽ giúp con bạn nổi trên mặt nước một cách an toàn và độc lập.

Làm ướt mặt của trẻ

Nếu trẻ thực sự không thích bị ướt. Bạn có thể từ từ làm quen chúng với nước thông qua các trò chơi trong bồn tắm. Khi bạn đang ở trong hồ bơi. Tại sao không giúp trẻ tự tin hơn bằng cách thách thức chúng tham gia vào một cuộc thi thổi bong bóng trên mặt nước?

Chỉ cần yêu cầu trẻ thổi bong bóng trên mặt nước và tạo ra niềm vui. Kính bơi có thể giúp khuyến khích sự tự tin của con bạn dưới nước. Trong khi đồ chơi chìm sẽ cung cấp động lực cho trẻ để khám phá đáy bể bơi từ dưới mặt nước.

Xây dựng sự tự tin cho trẻ qua các trò chơi

Các trò chơi trong bể bơi là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin và đam mê với việc bơi dưới nước. Hãy chọn những chủ đề mà bạn biết trẻ sẽ rất thích.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra một trò chơi người cá. trong đó con bạn sẽ thu thập vỏ sò từ những điểm xung quanh hồ bơi. Trò chơi đuổi bắt, thi đua và lặn luôn được yêu thích. Và hầu hết các trẻ em đều thích chơi với những con vật bơm hơi và các ống nổi (noodle) trong nước.

Kết luận

Để trẻ trở nên quen thuộc với môi trường nước. Cha mẹ cần đưa trẻ đến hồ bơi chất lượng và đạt chuẩn. Bên cạnh đó cũng an toàn với làn da của trẻ. 14 cơ sở của Kickfit Sports sẽ mang đến bể bơi chất lượng cho cả gia đình.

Nếu cha mẹ đang tìm kiếm một khóa học bơi cho trẻ vào mùa hè này, đừng bỏ lỡ Kickfit Sports với hàng loạt ưu đãi cực khủng!

 

Tag:

Bài viết tương tự

Review lớp học bơi cho người lớn uy tín và chất lượng nhất
Review lớp học bơi cho người lớn uy tín và chất lượng nhất

Lớp học bơi dành cho người lớn tại Trung tâm Thể thao Kickfit Sports Hà Nội được đặc biệt thiết kế để phục vụ những người trưởng thành có mong muốn học bơi hoặc nâng cao kỹ năng bơi của mình. Khóa học bơi được tổ chức linh hoạt, linh động để đáp ứng đầy […]

16/03/2024 574 Lượt
Kiểu bơi bướm và những kỹ thuật bạn cần nắm vững
Kiểu bơi bướm và những kỹ thuật bạn cần nắm vững

Bơi bướm là một trong những kiểu bơi khó thành thạo nhất và khó để thực hiện trong một chặng bơi dài. Nhưng khi bạn đã thành thạo kỹ thuật bơi bướm thì có lẽ không còn cảm giác nào tuyệt vời hơn nữa. Thời gian, nhịp điệu và sức mạnh của một con bướm […]

14/03/2024 440 Lượt
Lớp học bơi cho bé tại Hà Nội Uy tín và Chất lượng
Lớp học bơi cho bé tại Hà Nội Uy tín và chất lượng

Bố mẹ đang tìm kiếm lớp học bơi cho bé tại Hà Nội? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết để giúp bố mẹ có quyết định đúng đắn. Học bơi hiện nay được coi là một môn năng khiếu phổ biến, không chỉ mang […]

13/03/2024 239 Lượt
Kiểu bơi nào tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
Kiểu bơi nào tốt nhất dành cho người mới bắt đầu?

Bơi lội ngày càng trở thành môn thể thao được ưa chuộng, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn đem lại vóc dáng chuẩn đẹp. Hiện nay, có nhiều kiểu bơi khác nhau được thiết kế để đáp ứng sở thích và phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng khác nhau. Bạn […]

08/03/2024 341 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964