14 ngày miễn phí

Bổ sung Protein cho trẻ khi vận động: Nên ăn trứng như thế nào?

09/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Trứng được xem như “siêu thực phẩm’ khi bổ sung protein trong dinh dưỡng. Đặc biệt đối với trẻ, nên ăn trứng như thế nào và ăn bao nhiêu lại vô cùng quan trọng. Là thực phẩm cân bằng dinh dưỡng và dễ hấp thu, liệu cần bổ sung protein cho trẻ khi vận động từ trứng ra sao? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bổ sung protein cho trẻ khi vận động từ trứng rất hữu ích cho trẻ

bổ sung protein cho trẻ

Cho trẻ bổ sung protein từ trứng vô cùng hữu ích

Trong mỗi quả trứng, có cholesterol, protein, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, đồng, selen, canxi, axit béo, vitamin D, B12, E, choline và folate. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ phát triển trí não và giúp bé phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, trứng cung cấp protein chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe của bé:

  • Giúp ích cho hệ tiêu hóa và miễn dịch
  • Hỗ trợ phát triển trí não tốt hơn
  • Phát triển xương cho bé và cung cấp năng lượng
  • Hữu ích cho hoạt động tim mạch
  • Bảo vệ mắt khỏi hư tổn
  • Hữu ích cho gan

Mặc dù trứng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thế nhưng không phải cứ cho bé ăn nhiều là tốt. Việc bổ sung trứng cho việc tập luyện của trẻ sẽ giúp trẻ tập luyện khỏe hơn. Điều quan trọng vẫn là lượng ăn hàng ngày tối ưu cho trẻ.

Trẻ nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần?

trẻ nên ăn bao nhiêu trứng

Trẻ nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần?

Điều quan trọng là cách chế biến giúp hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng và tùy vào độ tuổi của trẻ nên ăn như thế nào cho phù hợp.

Tuy trứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Để bé có thể phát triển toàn diện, ngoài trứng cần bổ sung chế độ ăn uống đa dạng, đủ các nhóm chất như: cá, tôm, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại rau, củ quả, trái cây… để bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đối với trẻ từ 2 tuổi trở nên. Để bổ sung Protein cho quá trình tập luyện. Chỉ nên ăn tối đa 1 quả trứng mỗi ngày. Nhờ đó trẻ sẽ dễ hấp thu, bổ sung đủ chất béo,  vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển.

Cách chế biến trứng phù hợp

chế biến trứng phù hợp

Nên chế biến trứng thế nào cho phù hợp?

Theo lời khuyên của bác sĩ, trứng thường tiếp xúc với phân và chất thải sau khi được đẻ ra. Do đó có thể chứa nhiều vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Vi khuẩn này có thể xâm nhập vào lòng trắng và lòng đỏ của trứng nếu trứng không mới. Vì vậy, để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, không nên cho trẻ nhỏ ăn trứng sống hoặc chín tái.

Không nên ăn trứng khi lòng trắng chưa chín hoàn toàn. Không chỉ vì nguy cơ nhiễm khuẩn mà còn vì lòng trắng trứng sống còn chứa những chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Chẳng hạn, chất cản trở hấp thu biotin (vitamin H) và chất kháng Trypsin có thể gây trở ngại cho quá trình hấp thu đạm.

Trứng mới lấy từ tủ lạnh, cha mẹ nên để ở ngoài cho giảm lạnh trước khi chế biến. Trong quá trình chế biến, nên đun trứng ở lửa vừa và trong thời gian vừa đủ. Đặc biệt, khi luộc trứng, cần đảm bảo trứng chín đều cả bên ngoài và bên trong. Để tránh trường hợp chỉ chín bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống.

Có thể cho trẻ bổ sung loại trứng nào?

Trứng vịt: Trứng vịt có kích thước lớn hơn trứng gà và có nhiều lợi ích dinh dưỡng. Một quả trứng vịt chứa khoảng 130 calo, gấp đôi lượng calo có trong trứng gà. Đặc biệt, trứng vịt cung cấp nhiều Omega-3, giúp chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Trứng gà:Trứng gà có hàm lượng chất đạm, kẽm và vitamin A cao hơn so với trứng vịt. Tuy nhiên, trứng gà có hàm lượng chất béo thấp hơn trứng vịt, điều này làm cho trứng gà dễ tiêu hóa hơn.

Trứng cút: Mặc dù trứng cút nhỏ hơn nhiều so với trứng gà và trứng vịt (khoảng 8,5g), nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng. Một quả trứng cút có khoảng 14 calo và 1,2g protein, cung cấp các amino axit, khoáng chất và vitamin tương tự như trứng gà và trứng vịt.

Nên cho trẻ ăn trứng vào thời điểm nào trong ngày?

protein cho trẻ khi vận động

Nên cho trẻ ăn trứng vào thời điểm nào trong ngày?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trứng là một nguồn thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Việc ăn trứng vào buổi sáng được coi là lựa chọn tốt cho sức khỏe nhờ giá trị dinh dưỡng quan trọng mà nó mang lại.

Tuy nhiên, cha mẹ vẫn cần hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều trứng. Để có một chế độ dinh dưỡng cân đối, bữa sáng cần bao gồm đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh trứng nên cho trẻ bổ sung thêm những thực phẩm từ món ăn khác.

Nhiều cha mẹ vẫn thường cho trẻ ăn trứng vào thời điểm khác trong ngày. Như là buổi xế chiều để ăn nhẹ, hay là vào thời điểm trong buổi sáng. Coi như trứng là một món ăn kèm, ăn vặt nhẹ trong ngày.

Kết luận

Như vậy, trứng được xem như thực phẩm dinh dưỡng bổ dưỡng cho trẻ. Vừa dễ hấp thu, vừa cung cấp chất béo tốt cùng vitamin và khoáng chất. Trẻ sẽ được phát triển toàn diện khi vận động và bổ sung trứng. Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho nhiều cha mẹ.

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn bạn yêu thích tại đây!

Tag:

Bài viết tương tự

12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon
12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 một cách tự nhiên và an toàn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách 12 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, […]

17/09/2024 94 Lượt
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới: 7 ngày thay đổi vóc dáng

Bụng dưới là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dưới chi tiết trong 7 ngày, kèm theo nguyên tắc dinh dưỡng và các môn thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Hãy bắt đầu hành […]

13/09/2024 92 Lượt
chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng
Gợi ý chi tiết chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng

Người làm việc nặng thường sẽ phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để duy trì năng lượng và sức khỏe trong suốt ngày dài. Với lượng calo tiêu hao lớn và yêu cầu cao về các chất dinh dưỡng, việc lên kế hoạch bữa ăn hợp lý là chìa khóa giúp cải […]

13/09/2024 59 Lượt
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Bạn đang tìm kiếm chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình chi tiết trong 7 ngày, bao gồm các món ăn giàu dinh dưỡng và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà vẫn đảm […]

13/09/2024 103 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964