14 ngày miễn phí

Bữa ăn của trẻ em Nhật “gây sốt” vì giúp tăng chiều cao vượt trội

30/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Người Nhật cho rằng dinh dưỡng và thể thao như một chiếc xe trọn vẹn để phát triển vóc dáng. Chính vì sự đầu tư về dinh dưỡng cho trẻ ngay từ nhỏ. Sau 40 năm người Nhật đã tăng chiều cao trung bình của người dân lên 10 cm. Đó là bởi chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất cho trẻ. Đặc biệt là với bữa trưa, bữa ăn rất được người Nhật coi trọng. Hãy cùng Kickfit Sports khám phá bữa ăn hàng ngày của trẻ em Nhật có gì đặc biệt nhé.

Động lực thay đổi vóc dáng ngay từ chính phủ Nhật Bản

thay đổi vóc dáng cho trẻ

Động lực thay đổi vóc dáng ngay từ chính phủ Nhật Bản

Ngay từ những năm 50, Nhật Bản chú trọng dinh dưỡng cho trẻ em từ bào thai đến 5 năm tuổi. Nhờ đó mà thanh niên trẻ trung bình ở độ tuổi 20 đã cao hơn so với những thanh niên không được tham gia chương trình này.

Không lựa chọn những thực phẩm chức năng, thuốc uống hay bất kỳ loại thành phần kì diệu nào cả. Bí quyết được tìm kiếm ngay trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Đó là món đậu tương lên men của Nhật, chúng có vị nặng mùi, nồng và quánh. Tuy nhiên lại mang đến công dụng tuyệt vời để phát triển chiều cao cho trẻ. Với người trưởng thành thì sẽ cải thiện được nhiều bệnh lý mãn tính.

Người Dân Nhật Bản thường dùng món ăn này vào bữa sáng. Họ khuyến khích trẻ nhỏ ăn để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì. Còn người lớn tuổi thì dùng chúng để bảo vệ sức khỏe tim mạch và hệ xương.

Bài viết tham khảo: Cha mẹ cần làm gì nếu trẻ muốn ăn kiêng?

Shokuiku – Bữa ăn trưa của trường học Nhật Bản gây sốt vì quá bổ dưỡng

Người Nhật rất coi trọng bữa trưa. Tuy nhiên lại không tốn quá nhiều chi phí để trẻ em Nhật có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó, nếu cha mẹ không đủ chi trả bữa ăn cho trẻ, Chính phủ Nhật sẽ hỗ trợ giảm tiền ăn hoặc bổ sung những chương trình ăn trưa miễn phí.

Theo giám đốc chương trình giáo dục sức khỏe trường học chính phủ – Masahiro Oji cho biết:

“Quan điểm của Nhật Bản là để bữa trưa trở thành một phần của giáo dục”

Vì thế mà ngay cả thời gian cho bữa trưa cho trẻ em Nhật Bản cũng được thiết kế khoa học. Tuy nhiên, trẻ sẽ không có nhiều thời gian để nói chuyện trong bữa ăn mà chỉ ngồi xuống và ăn. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng sẽ thay phiên nhau để phục vụ bữa ăn cho các bạn. Đây là cách để trẻ nâng cao tính tự lập và chủ động. Bên cạnh đó, sẽ không có nhân viên lao công mà trẻ sẽ tự dọn dẹp sau khi ăn.

Cùng tham khảo một chế độ ăn của trường tiểu học Jinego – Một bữa ăn cho trẻ có đầy đủ thành phần dưỡng chất.

bữa ăn cho trẻ Nhật Bản

Bữa ăn hàng ngày của trẻ em Nhật với cơm, canh, salad, sữa và một quả quýt

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng sẽ đảm bảo cho cơ thể trẻ khỏe mạnh. Từ đó giúp trẻ có thói quen ăn uống lành mạnh và có trách nhiệm với bản thân hơn. Không hổ danh mà tuổi thọ của người Nhật được xếp vào hàng cao nhất thế giới. Tỉ lệ béo phì ở nước Nhật Bản cũng rất thấp.

Cha mẹ cần học hỏi gì về bữa ăn hàng ngày của trẻ em Nhật?

bữa ăn hàng ngày của trẻ em Nhật

Cha mẹ cần học hỏi gì về bữa ăn hàng ngày của trẻ em Nhật?

Người Nhật có một quan điểm ăn uống rất lành mạnh cho trẻ. Đặc biệt là với những bữa ăn quan trọng, đồ ăn cũng được chuẩn bị vô cùng chỉn chu:

  • Bữa sáng của trẻ rất ít khi là ngũ cốc. Vì ngũ cốc được chế biến công nghiệp. Chúng được thêm đường, chất phụ gia, vitamin và cả khoáng chất.
  • Người Nhật cũng tập cho trẻ thói quen không ăn thịt xông khói, đồ nguội, bánh mỳ và trứng.
  • Cho trẻ tập ăn Natto ngay từ nhỏ và giúp trẻ làm quen với vị tanh nồng của món ăn. Theo thời gian, trẻ sẽ yêu thích món ăn này hơn.
  • Bữa ăn của trẻ em Nhật thường có: Cơm trắng, canh miso bí đỏ hầm, nước tương, rượu sake ngọt, dưa chuột bao tử, trứng cuốn, cá hồi nướng.

Đậu tương (Natto) – Thực phẩm phát triển chiều cao cho trẻ

Đậu tương là một thực phẩm cung cấp rất nhiều axit amin cho cơ thể. Nhờ đó, khi lên men, đậu tương càng gia tăng giá trị dinh dưỡng. Vì thế, chúng trở thành thực phẩm đứng đầu về món ăn lên men của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, trong đậu tương còn giàu protein, chất xơ, không chất bảo quản hay đường. Còn có hàm lượng canxi và sắt rất lớn. Vì thế, Natto là món ăn phát triển chiều cao vượt trội cho trẻ. Bên cạnh đó, trẻ cũng thường xuyên tập luyện và vận động để có một chiều cao như ý.

Chính vì vậy, trẻ em Nhật Bản có một chiều cao lý tưởng so với những đất nước bạn. Một phương pháp phát triển chiều cao an toàn và hiệu quả mà cha mẹ nào cũng nên học hỏi và áp dụng.

Kết luận

Với triết lý đào tạo chuyên nghiệp “Làm chủ bản thân, khám phá tiềm năng tiềm ẩn bản thân tối đa“. Với niềm tin rằng trẻ có tiềm năng lớn và khuyến khích trẻ vượt qua giới hạn. Khóa học Kickfit Kid tại Kickfit Sports sẽ giúp trẻ được khai phá tiềm năng của mình. Thông qua các bài tập sức bền, con không chỉ học cách bảo vệ bản thân tốt, con còn phát triển cơ thể toàn diện. Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, khi cha mẹ đăng ký khóa học 3 tháng 24 buổi cho con với bộ môn Kickfit Kid. Sẽ được nhận ưu đãi cực sâu để hè này con yên tâm học. Số lượng giới hạn, liên hệ ngay tới Kickfit Sports để nhận ưu đãi.

Tag:

Bài viết tương tự

12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon
12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 một cách tự nhiên và an toàn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách 12 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, […]

17/09/2024 93 Lượt
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới: 7 ngày thay đổi vóc dáng

Bụng dưới là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dưới chi tiết trong 7 ngày, kèm theo nguyên tắc dinh dưỡng và các môn thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Hãy bắt đầu hành […]

13/09/2024 92 Lượt
chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng
Gợi ý chi tiết chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng

Người làm việc nặng thường sẽ phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để duy trì năng lượng và sức khỏe trong suốt ngày dài. Với lượng calo tiêu hao lớn và yêu cầu cao về các chất dinh dưỡng, việc lên kế hoạch bữa ăn hợp lý là chìa khóa giúp cải […]

13/09/2024 59 Lượt
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Bạn đang tìm kiếm chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình chi tiết trong 7 ngày, bao gồm các món ăn giàu dinh dưỡng và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà vẫn đảm […]

13/09/2024 103 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964