14 ngày miễn phí

4 bài học để trở thành một người tập Yoga

10/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

“Bạn đã bao giờ cảm thấy biết ơn không khí, biết ơn lá phổi đã hoạt động ngày để để cơ thể của mình được sống?”. Đó là những chia sẻ rất thật từ người học Yoga. Và Kickfit Sports mong rằng khi tìm đến Yoga, bạn cũng tìm về được với tâm hồn của chính mình. Nếu thực sự đang cảm thấy mệt mỏi với quá nhiều bộn bề và áp lực trong cuộc sống. Hãy ngồi đây và tận hưởng trọn vẹn giờ phút lắng đọng để trở thành một người tập Yoga qua bài viết này nhé.

Hi vọng bạn đang cảm thấy may mắn khi tìm về Yoga

yoga

Để nhìn nhận lại và sắp xếp thế giới bên trong của mình. Một trong những cách mà bạn có thể tìm đến là Yoga.

  • Nếu bạn đang cảm thấy cơ thể bị stress, hay “burn-out” sau một thời gian dài với công việc.
  • Nếu bạn thấy cuộc sống cứ đảo lộn lên từ công việc, học hành đến gia đình
  • Nếu bạn cảm thấy mình không còn vui vẻ tích cực như ngày xưa
  • Nếu bạn không còn lạc quan trước những nghịch cảnh cuộc sống nữa

Chắc hẳn đây là lúc mà bạn đang bị tổn thương tâm hồn. Khi bề ngoài chúng ta bị đau, tổn thương hay mắc những căn bệnh lạ. Tâm hồn của chúng ta cũng vậy. Đó là khi bạn không còn đủ niềm vui, sự nỗ lực và cân bằng cuộc sống. Điều này về lâu dài sẽ gây ra một căn bệnh rất nặng cho tâm hồn bạn. Phải chứ?

Có bao giờ bạn muốn từ bỏ mọi thứ? Bạn muốn mặc kệ những hoài bão, đam mê và chỉ muốn một chiều thảnh thơi. Thế nhưng mọi khó khăn đến với cuộc đời vì một ý nghĩa nào đó. Mong là bạn hãy nhìn nhận lại và sắp xếp thế giới bên trong của mình. Một trong những cách mà bạn có thể tìm đến là Yoga.

4 bài học khi trở thành một người tập Yoga

Khi thở là một niềm hạnh phúc

để trở thành một người tập yoga

Để bắt đầu học Yoga, điều quan trọng là bạn cần học cách “thở”

Để bắt đầu học Yoga, điều quan trọng là bạn cần học cách “thở”. Bạn có đang tự hỏi tại sao lại phải học thở? Trong khi chúng ta đều thở mọi lúc, mỗi ngày. Thế nhưng, có những điều tưởng chừng như cực kỳ đơn giản. Nên chúng ta mới không bao giờ cảm thấy đủ đầy.

Bạn có bao giờ cảm thấy biết ơn lá phổi của mình? Nếu thiếu đi chúng, bạn sẽ thấy ra sao. Khi tập Yoga, bạn sẽ thấy trân trọng từng hơi thở. Đó là khi bạn trân trọng từng giây phút mình đang sống.

Khi gặp căng thẳng, chúng ta cũng thường hay hít thở sâu. Đó là lúc cơ thể điều hòa khí huyết. Chúng muốn gửi thông điệp tích cực từ não bộ đến toàn bộ cơ thể. Hơi thở giống như một người bạn an ủi bạn mỗi khi căng thẳng kéo đến.

Tập trung vào thực tại

Sau khi kết thúc buổi tập Yoga, bạn sẽ thực hiện 5 phút thiền định. Trong lúc này, bạn sẽ nhắm mắt và ngồi thẳng trên thảm. Thả lỏng toàn bộ cơ thể, tập trung vào bên trong và lắng nghe lời hướng dẫn của giáo viên.

Vì những bộn bề của cuộc sống, chúng ta thường bị níu kéo bởi quá khứ, lo lắng vì tương lai. Thế nhưng quá khứ đã qua, còn tương lai chưa xảy đến. Điều chúng ta cần là sống trong hiện tại.

Bài viết tham khảo: 7 sự thật thú vị về những cô gái đam mê Yoga

Chấp nhận hiện tại của mình

để trở thành một người tập yoga

Yoga là quá trình cân bằng cơ thể bên trong, thông qua sự kiên nhẫn và lắng nghe cơ thể

Yoga là quá trình cân bằng cơ thể bên trong, thông qua sự kiên nhẫn và lắng nghe cơ thể. Chúng ta không thể ép bản thân trở nên dẻo dai, mềm mại như cách mình muốn. Cơ thể của mỗi người đều không giống nhau. Rồi bạn sẽ nhận ra không bao giờ tồn tại một điều hoàn hảo.

Khi đến với Yoga, bạn sẽ dần chấp nhận bản thân. Bạn chấp nhận rằng mình sẽ không thực sự khỏe. Mình cũng sẽ có những khuyết điểm, những phần yếu. Có những động tác đơn giản với mọi người nhưng lại quá khó với mình. Thế nhưng cũng có động tác bạn làm tốt nhưng người khác lại không thể. Vì thế Yoga mới giúp mình tự tin, từ những gì mình có.

Vượt qua giới hạn bằng sự nhẹ nhàng

Yoga mang phong cách của sự từ tốn, tĩnh lặng và đi vào bên trong. Nếu như Boxing, GYM, Zumba đòi hỏi sự năng động, mạnh mẽ và bứt phá. Thì Yoga lại trầm lặng với sự kỉ luật âm thầm. Khi tập trung vào từng động tác, khiến tâm hồn bạn thả trôi tâm trí.

Yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng lại đầy sức dẻo dai và chịu đựng. Chỉ cần mỗi ngày tập luyện một chút, cơ thể sẽ trở nên linh hoạt hơn. Khi cảm nhận sự tiến bộ hàng ngày ở cơ thể, bạn sẽ có thêm nhiều động lực hơn.

Chỉ cần bạn luôn bước về phía trước

Chỉ cần luôn tiến về phía trước, dù nhanh hay chậm cũng không phải vấn đề. Đằng sau vẻ ngoài dịu dàng của Yoga là sự dẻo dai, bền bỉ và quyết tâm không ngừng. Chỉ mỗi ngày một chút, bạn sẽ thấy cơ thể dần linh hoạt hơn. Từng chuyển động nhịp nhàng theo sự điều khiển của tâm trí. Bạn sẽ thấy cơ thể mình ngày càng tiến bộ, nhờ đó tinh thần cũng được tiếp thêm động lực. Đó chính là điều quan trọng nhất mà Yoga muốn gửi đến cho bạn.

Kết luận

Mọi người thường biết đến Yoga với bộ môn cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, trở thành một người tập yoga yoga dành cho tất cả mọi người. Cho những ai muốn tìm về bình yên, chốn an yên cho tâm hồn. Đây là lí do mà Yoga có thể chữa lành tâm hồn của bạn. Mong rằng bạn đã sẵn sàng để đến với Yoga, một bộ môn tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng. Cùng thư giãn trong từng nhịp thở với Yoga ngay hôm nay. Đừng bỏ lỡ Kickfit Sports vào mùa hè này để nhận hàng loạt ưu đãi bất ngờ nhé.

Đăng ký tập luyện vào Tháng 5 này để nhận ưu đãi tập luyện chỉ với 7.000đ/ngày với bộ môn bạn yêu thích 

Tag:

Bài viết tương tự

Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả
Các bài tập Pilates tăng chiều cao hiệu quả bạn nên biết

Nhiều người lựa chọn tập luyện Pilates để nâng cao sức khỏe, xây dựng vóc dáng, cải thiện tư thế và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng cải thiện chiều cao của Pilates cũng rất được quan tâm. Vậy liệu tập Pilates giúp tăng chiều cao thật không? […]

04/09/2024 136 Lượt
tabata cho người mới tập
Hướng dẫn thực hiện Tabata cho người mới tập chi tiết nhất

Tabata – Một hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đang được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà. Chỉ mất 20 – 30 phút cho một buổi tập, thực hành đều đặn 4 – 6 buổi/tuần đã thấy những chuyển biến tích cực về hình thể và sức […]

26/08/2024 166 Lượt
pilates có tác dụng gì
Pilates có tác dụng gì? 16 lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng

Pilates là một hình thức thể dục đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Tập Pilates điều độ và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Cụ thể, Pilates có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích […]

10/08/2024 134 Lượt
Bài tập Swiming Pilates
8 bài tập Pilates cho chân vòng kiềng tại nhà, dễ thực hiện

Đôi chân vòng kiềng làm vóc dáng mất đi sự cân đối, khiến nhiều chị em tự ti. Thật may, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập luyện các bài tập Pilates cho chân vòng kiềng. Trong bài viết này, Kickfit Sports sẽ giới thiệu đến bạn về các bài tập […]

29/07/2024 229 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964