14 ngày miễn phí

Những bài học khi học bơi – Bạn đã biết?

09/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Bơi được biết đến là môn thể thao phổ biến mà hầu hết chúng ta đều biết. Là bộ môn thể thao hữu ích, cũng phù hợp cho mọi lứa tuổi. Liệu bạn đã học cách bơi để cải thiện sức khỏe và vóc dáng? Trong mỗi quá trình học một thứ gì đó, chắc hẳn bạn sẽ có bài học cho riêng mình. Và những bài học khi học bơi mà có thể bạn sẽ có được. Đó là gì, hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Lí do gì khiến bạn muốn học bơi?

bài học trong quá trình bơi

Hầu hết những đứa trẻ đều sẽ bị bố mẹ ngăn cản khi đi chơi ở những nơi có nước sông, ao, biển

Hầu hết những đứa trẻ đều sẽ bị bố mẹ ngăn cản khi đi chơi ở những nơi có nước sông, ao, biển. Nếu không có người lớn đi cùng thì khu vực sống nước sẽ vô cùng nguy hiểm. Điều này không chỉ khiến những trải nghiệm sống của chúng ta bị giới hạn. Mà việc bỏ qua một quá trình học bơi cũng là một sự nuối tiếc.

Cũng có rất nhiều lí do để chúng ta nên học cách bơi. Từ lợi ích cho sức khỏe đến vóc dáng, tinh thần:

  • Bơi lội là môn thể thao giảm cân hiệu quả, đặc biệt là không gây đổ mồ hôi trong những ngày nóng bức
  • Bơi lội giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm chứng mất ngủ
  • Bơi lội giảm chứng bệnh về xương khớp, chấn thương khi tập luyện
  • Bơi cải thiện tinh thần, mang đến suy nghĩ tích cực
  • Bơi lội thường xuyên có thể cải thiện lưu thông máu, duy trì cân nặng khỏe mạnh

Những bài học khi học bơi mà bạn nên biết

Sau quá trình tập luyện đầy kiên trì và nhẫn nại. Thực sự bạn sẽ rút ra nhiều bài học tuyệt vời từ bộ môn này.

Nhiều quá cũng không phải là tốt

Khi đã trải qua cảm giác gần chết và biết sợ chết. Đó cũng là lúc bạn nhận ra được sự chủ quan của bản thân. Chuột rút là vấn đề mà hầu hết ai cũng mắc phải khi bơi quá lâu. Nếu bạn đã chớm nhận ra được dấu hiệu này thì cần phải chú ý. Và cũng nên đạp nhẹ lại để giảm thiểu chuột rút lấn tới.

Ngay khi bị chuột rút trong lúc bơi. Bạn cần phải bình tĩnh và nhờ đến sự cầu cứu. Nắn lại khớp vai của mình khi lên bờ. Đôi khi chúng ta gặp phải những cơn nguy khi vô tình bơi sải quá mạnh, đạp quá nhanh. Hãy bình tĩnh và không nên quá vội vàng bạn nhé.

Lúc đuối sức thì càng phải bình tĩnh

Bài học khi học bơi

Khi đuối sức, bạn nên điều hòa nhịp thở của mình. Hãy hít thở chậm hơn để giữ không khí trong phổi nhiều

Khi đuối sức, bạn nên điều hòa nhịp thở của mình. Hãy hít thở chậm hơn để giữ không khí trong phổi nhiều. Nhờ đó, nước sẽ đẩy bạn lên. Nhưng thật khó để thuyết phục với những người biết bơi. Sẽ rất khó để chúng ta bình tĩnh trước những trở ngại bất ngờ hay đuối sức.

Thế nhưng, khi nhịn thở bạn sẽ cảm nhận được nước nâng người bạn lên. Và khi thả lỏng cơ thể, bạn sẽ dần nổi lên mặt nước rất nhẹ nhàng. Quan trọng là bạn cần giữ bình tĩnh. Khi đuối sức, bạn thường chỉ nghĩ đến việc nổi lên bằng mọi giá. Thế nhưng càng cố gắng vẫy tay hết cỡ thì càng bị chuột rút, hụt hơi, uống nước…

Bài tập đầu tiên khi học bơi không phải là đứng nước mà là tập chìm

Hầu hết những người mới tập bơi sẽ nghĩ rằng phải tập đứng nước. Thế nhưng chúng ta đều có suy nghĩ sợ chìm. Thay vì cứ đạp, đẩy người lên mặt nước. Điều bạn cần là làm quen với việc chìm xuống.

Khi đã thành thạo việc chìm, bạn sẽ không còn sợ áp lực của nước vào vai, lên ngực. Những cảm giác chân bị hụt, độ sâu, thở ra dưới nước sẽ dễ dàng hơn. Trước khi làm điều gì, hãy chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể. Bên cạnh đó là đánh giá khả năng chịu đựng của mình và làm quen với đó. Rồi mọi thứ sẽ thay đổi theo cách mà bạn muốn.

Bạn sẽ không biết sức mạnh của bạn xa đến đâu

bơi lội

Khi đã làm được điều gì. Bạn sẽ bất ngờ vì khả năng của mình có thể lên đến đó.

Khi đã biết bơi, chắc chắn bạn sẽ không tin là mình thở được. Khi đã bơi sải được, bạn sẽ không tin là đã bơi được 2m. Khi đã làm được điều gì. Bạn sẽ bất ngờ vì khả năng của mình có thể lên đến đó. Thế nhưng không phải tự nhiên mà bạn có thể nâng tầm của mình lên đến thế.

Chắc hẳn bạn sẽ phải dậy sớm, tập theo sát kế hoạch của mình. Hãy tìm cho mình một động lực, lí do để giúp bạn tiến bộ hơn mỗi ngày. Qua mỗi ngày, bạn sẽ học thêm được những điều mới.

Hãy chú trọng đến quá trình, không phải kết quả

Sau những buổi tập mệt mỏi, kiên trì nắng mưa, sáng sớm sẽ dạy cho bạn những bài học đầu. Dù mục tiêu của bạn là bơi sải hay bơi bướm. Thế nhưng quá trình tập luyện mà tiến bộ hàng ngày mới chính là động lực khiêu khích bạn càng cố gắng.

Bạn sẽ thấy tự hào về chính mình

Dù có thể trong quá trình học bơi sẽ nhiều gian nan và trở ngại. Thế nhưng những cố gắng, nỗ lực mà bạn trải qua sẽ là động lực để bạn tiếp tục. Mỗi ngày kỷ luật hơn, tiến bộ hơn chính là sự tự hào mà bạn có được về chính mình. Mong rằng quá trình tập bơi của bạn cũng sẽ tự hào như thế.

Kết luận

Khi biết bơi, bạn sẽ trở nên dũng cảm? Bạn sẽ trở nên ngưỡng mộ về chính mình? Bạn càng mong muốn thử thách đến những bộ môn mới mẻ hơn? Chắc chắn rồi. Bơi lội cũng là một trong những bộ môn thử thách bản thân cho bạn. Biết đâu, bạn sẽ tiến đến những cuộc thi bơi lội nào đó cũng nên. Đó là nhờ sự kiên trì, những bài học và quá trình tập luyện không ngừng nghỉ. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một địa điểm tập luyện lý tưởng. Hãy đến với Kickfit Sports vào mùa hè này để ngày càng thay đổi vóc dáng nhé.

Đăng ký tập luyện vào Tháng 5 này để nhận ưu đãi tập luyện chỉ với 7.000đ/ngày với bộ môn bạn yêu thích 

 

Tag:

Bài viết tương tự

Review lớp học bơi cho người lớn uy tín và chất lượng nhất
Review lớp học bơi cho người lớn uy tín và chất lượng nhất

Lớp học bơi dành cho người lớn tại Trung tâm Thể thao Kickfit Sports Hà Nội được đặc biệt thiết kế để phục vụ những người trưởng thành có mong muốn học bơi hoặc nâng cao kỹ năng bơi của mình. Khóa học bơi được tổ chức linh hoạt, linh động để đáp ứng đầy […]

16/03/2024 574 Lượt
Kiểu bơi bướm và những kỹ thuật bạn cần nắm vững
Kiểu bơi bướm và những kỹ thuật bạn cần nắm vững

Bơi bướm là một trong những kiểu bơi khó thành thạo nhất và khó để thực hiện trong một chặng bơi dài. Nhưng khi bạn đã thành thạo kỹ thuật bơi bướm thì có lẽ không còn cảm giác nào tuyệt vời hơn nữa. Thời gian, nhịp điệu và sức mạnh của một con bướm […]

14/03/2024 440 Lượt
Lớp học bơi cho bé tại Hà Nội Uy tín và Chất lượng
Lớp học bơi cho bé tại Hà Nội Uy tín và chất lượng

Bố mẹ đang tìm kiếm lớp học bơi cho bé tại Hà Nội? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết để giúp bố mẹ có quyết định đúng đắn. Học bơi hiện nay được coi là một môn năng khiếu phổ biến, không chỉ mang […]

13/03/2024 239 Lượt
Kiểu bơi nào tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
Kiểu bơi nào tốt nhất dành cho người mới bắt đầu?

Bơi lội ngày càng trở thành môn thể thao được ưa chuộng, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn đem lại vóc dáng chuẩn đẹp. Hiện nay, có nhiều kiểu bơi khác nhau được thiết kế để đáp ứng sở thích và phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng khác nhau. Bạn […]

08/03/2024 341 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964