14 ngày miễn phí

Hạt é có giảm cân không? Cách sử dụng hạt é giảm cân hiệu quả

29/05/2024 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Hạt é là thành phần quen thuộc trong các loại sinh tố, nước ép trái cây, giúp tăng thêm hương vị cho thức uống và giải nhiệt. Đặc biệt là vào ngày hè oi bức loại nước này rất được ưa chuộng. Có nhiều nguồn thông tin cho rằng uống hạt é mỗi ngày còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Vậy thực hư việc uống hạt é giảm cân không? Sử dụng như nào cho hiệu quả giảm cân tốt nhất? Ngay sau đây, Kickfit Sports sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Uống hạt é có giảm cân không?

Hạt é hay hạt é là loại hạt màu đen, có thích thước nhỏ trông như hạt vừng. Hạt é không có mùi và vị, thường được sử dụng để nấu nước uống làm thức uống giải nhiệt mùa hè hoặc dùng chung với các loại nước ép trái cây, sinh tố. 

Trong 100g hạt é cung cấp khoảng 500 calo. Thoạt nhìn nhiều người sẽ nghĩ calo trong hạt é khá cao nên nghĩ loại hạt này ăn sẽ béo, gây tăng cân. Nhưng thực tế, mỗi lần chúng ta chỉ sử dụng khoảng 2 muỗng cà phê hạt é, tương đương với 22 calo. Vậy nên, bạn có thể yên tâm sử dụng nguyên liệu này mà không lo béo hay tăng cân.

hạt é có giảm cân không

Hạt é chứa ít calo

Hạt é cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: chất xơ, protein, vitamin và axit béo. Chính vì vậy, ăn hạt é sẽ tạo cảm giác no lâu, ít cảm giác đói, giảm ăn vặt. Đồng thời làm chậm quá trình hấp thu các chất béo, hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn.

Tóm lại, giải đáp cho thắc mắc “Uống hạt é có giảm cân không?” thì câu trả lời là có. Thêm hạt é vào nước uống và sử dụng trước bữa trưa hoặc bữa tối sẽ giúp kiểm soát lượng calo vào cơ thể, tránh ăn quá nhiều làm ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân. 

Lợi ích sức khỏe của hạt é

Bên cạnh những lợi ích trong việc giảm cân, kiểm soát cân nặng, uống nước hạt é thường xuyên còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Cải thiện đường máu

Hạt é chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao, có công dụng kiểm soát đường máu hiệu quả. Đối với người mắc bệnh tiểu đường, ăn hạt é sẽ hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giảm nguy cơ bệnh tiến triển. Người bình thường sử dụng hạt é cũng giúp ngăn ngừa mắc bệnh tiểu đường.

Tốt cho tim mạch

Chất xơ trong hạt é có công dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Đây là yếu tố quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. 

hạt é có giảm cân không

Uống hạt é rất tốt cho tim mạch

Bổ máu

Trong hạt é chứa một lượng dồi dào sắt – một thành phần quan trọng của hemoglobin có chức năng mang oxy đi khắp cơ thể và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hàng ngày. Chính vì thế, ăn hạt é giúp bổ máu, cải thiện tình trạng thiếu máu, hoa mắt chóng mặt, tụt huyết áp,…

Cái thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ có trong hạt é giúp quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nhờ đó mà thức ăn đi vào cơ thể cũng được tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm tình trạng táo bón, ợ chua,… Bên cạnh đó, chất xơ trong hạt é còn có công dụng chống co thắt, làm chậm sự di chuyển tự nhiên của ruột, giảm co thắt dạ dày. 

Bật mí cách sử dụng hạt é giảm cân hiệu quả

Nước hạt é nguyên chất

Nước hạt é nguyên chất chứa rất ít calo, bạn có thể uống trước bữa trưa hoặc bữa tối để hạn chế ăn nhiều, giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể dễ dàng hơn.

Nước hạt é nguyên chất

Nước hạt é nguyên chất

Cách làm nước hạt é nguyên chất rất đơn giản. Bạn ngâm hạt é trong nước lạnh khoảng 5 – 10 phút cho hạt nở rồi đun sôi phần hạt é đã nở cùng 2 thìa cà phê đường ăn kiêng khoảng 10 phút. 

Nước hạt é với quất giảm cân

Quất chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, khi kết hợp cùng hạt é không chỉ hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn có tác dụng dưỡng da.

Hướng dẫn pha trà quất hạt é giảm cân:

  • Bước 1: Rửa sạch lá chè rồi đun sôi lấy nước.
  • Bước 2: Hạt é ngâm cho hạt nở.
  • Bước 3: Quất thái lát mỏng.
  • Bước 4: Chờ nước chè nguội bớt rồi vắt quất và cho hạt é vào. Thêm 1 chút đá viên là có thể thưởng thức.

Hạt é trộn sắn dây

Bột sắn dây sẽ giúp tạo cảm giác no lâu. Bạn có thể bổ sung món ăn này vào bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày.

Cách làm hạt é trộn bột sắn dây như sau:

  • Bước 1: Hạt é cho vào nồi đun sôi khoảng 3 phút.
  • Bước 2: Hòa tan sắn dây cùng 1 chút nước rồi đổ vào nồi hạt é, khuấy đều tay khoảng 3 – 4 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 3: Đợi hạt é sắn dây nguội bớt là có thể thưởng thức.
Hạt é trộn sắn dây

Hạt é trộn sắn dây

Những lưu ý khi dùng hạt é giảm cân

Khi sử dụng hạt é giảm cân, bạn cần lưu ý:

  • Mỗi tuần chỉ uống hạt é 3 – 5 lần. Sử dụng quá nhiều vượt mức cho phép có thể gây các tác dụng phụ như: buồn nôn, đầy bụng và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nên kết hợp sử dụng hạt é với việc bổ sung các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. 
  • Không sử dụng hạt é cho người đang bị rối loạn tiêu hóa; người bị chấn thương; người chuẩn bị phẫu thuật hoặc sau phẫu thuật; người đang sử dụng thuốc.
  • Không sử dụng hạt é cho phụ nữ đang mang thai vì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Bài viết trên đây đã trả lời thắc mắc “Uống hạt é có giảm cân không?” và hướng dẫn cách sử dụng hạt é giảm cân cho hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần đảm bảo sử dụng hạt é đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn giảm cân lành mạnh, bạn chắc chắn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.  

Xem thêm: Uống mật ong vào buổi tối có giảm cân không?

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 33 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 16 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 15 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 17 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964