14 ngày miễn phí

Uống nước dừa giảm cân có thật không? Nên uống lúc nào?

29/05/2024 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Nước dừa với hàm lượng calo thấp, nhiều khoáng chất thiếu yếu đã trở thành lựa chọn lý tưởng trong các chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, liệu việc uống nước dừa có thật sự giúp giảm cân? Sử dụng nước dừa giảm cân như thế nào đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng có trong nước dừa

Nước dừa chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều đạm, carbohydrates, vitamin C cùng một số khoáng chất thiết yếu như kẽm, canxi, photpho, kali, magie và sắt.

Trong nước dừa cũng chứa lượng chất xơ cao. Cứ 100g nước dừa sẽ chứa khoảng 1.1g chất xơ.

nước dừa giảm cân

Uống nước dừa giảm cân không?

Nước dừa chứa hàm lượng calo rất thấp. Khoảng 44 calo trong 240ml nước dừa. Do đó mà bạn có thể sử dụng thức uống bổ dưỡng này hàng ngày mà không lo béo hay tăng cân.

Uống nước dừa hàng ngày cũng giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể gây béo phì.

nước dừa giảm cân

Trong nước dừa chứa lượng lớn vitamin C và khoáng chất thiết yếu có tác dụng tối ưu lượng nước trong cơ thể. Do đó mà uống nước dừa sẽ làm cơ thể có cảm giác no lâu, giảm thèm ăn nên rất thích hợp cho những ai đang giảm cân và phải kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể.  

Tuy nhiên bạn phải sử dụng nước dừa nguyên chất mới không lo vấn đề tăng cân. Nếu thêm đường vào có thể làm tăng lượng calo trong nước dừa, khiến bạn khó kiểm soát lượng calo hơn.

Xem thêm: 7 cách làm nước ép trái cây giảm cân

Lợi ích sức khỏe của nước dừa giảm cân

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ giảm cân, uống nước dừa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Uống nước dừa hàng ngày có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể – một loại cholesterol tích tụ nhiều trong máu sẽ làm xơ vữa, tắc nghẽn mạch máu. Các dưỡng chất có trong nước dừa sẽ chuyển hóa cholesterol xấu thành một dạng acid mật và đào thải chúng ra bên ngoài. 
  • Trong nước dừa chứa chất chống oxy hóa có khả năng cản trở hoạt động của các loại oxy phản ứng. Từ đó làm tăng độ nhạy insulin, hạn chế rủi ro mắc bệnh đái tháo đường.
  • Mỗi ngày uống một cốc nước dừa giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn nhọt, giúp làn da căng bóng, tươi trẻ. 
  • Nước dừa rất được khuyên dùng cho phụ nữ đang mang thai vì nó thức uống này hỗ trợ cải thiện tình trạng ợ chua, táo bón và tiêu hóa chậm chạp. 

nước dừa giảm cân

Lợi ích của nước dừa với những người tập thể hình, thể thao

Với những người tập thể hình, thể thao, nước dừa là chất điện giải lý tưởng trong quá trình tập. Bên cạnh đó, uống nước dừa sau buổi tập còn hỗ trợ giảm chuột rút vì thức uống này chứa lượng kali cao. 

Trong nước dừa cũng rất giàu canxi, giúp xương chắc khỏe hơn sau các bài tập, đồng thời phục hồi và sửa chữa xương khớp khi tập các bài yêu cầu cường độ cao. 

Mặc dù nước dừa giúp bổ sung điện giải cho cơ thể sau khi tập luyện nhưng bạn không nên quá phụ thuộc và loại thức uống này vì lượng natri trong nước dừa không đủ để cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên kết hợp với các loại nước bù điện giải khác. 

nước dừa giảm cân

Thời điểm thích hợp để uống nước dừa giảm cân

Bạn có thể uống nước dừa vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng để thức uống này đem lại hiệu quả tối ưu nhất thì bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng, nhất là khi bạn chưa ăn gì. Nguyên nhân là trong nước dừa chứa acid lauric có khả năng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhờ đó bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn để bắt đầu một ngày mới. 

Bạn cũng có thể sử dụng nước dừa sau khi làm việc hoặc sau bữa trưa để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Để nhanh chóng đạt được cân nặng mong muốn, bạn nên kết hợp sử dụng nước dừa với một thực đơn giảm cân lành mạnh, khoa học. Mỗi bữa ăn nên đảm bảo cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cân đối lượng calo nạp và sử dụng nguồn thực phẩm lành mạnh. Chỉ khi những yếu tố này được đảm bảo bạn mới có cơ hội giảm cân. 

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết cách sử dụng nước dừa giảm cân cho hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sớm đạt thành công trên hành trình giảm cân!

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 33 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 16 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 15 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 17 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964