14 ngày miễn phí

Ăn trứng chiên có giảm cân không? 5 lưu ý khi ăn trứng chiên giảm cân

22/04/2024 - Tác giả: Nguyễn My

Nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng giảm cân thì trứng là món ăn không thể thiếu. Liệu ăn trứng chiên có giảm cân không? Trứng chiên và trứng luộc – cách nấu nào có nhiều dinh dưỡng hơn?

Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kickfit Sports nhé.

So sánh dinh dưỡng giữa các loại trứng

Trước khi tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc “Ăn trứng chiên có giảm cân không?”, hãy cùng Kickfit Sports xem nên lựa chọn loại trứng nào cung cấp nhiều dinh dưỡng nhất nhé!

So sánh dinh dưỡng có trong các loại trứng phổ biến

Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng cho con người. Không chỉ giàu protein, trứng còn có lượng vitamin đa dạng và dồi dào khoáng chất.

Trứng giúp phát triển cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe và phát triển trí não. Ngoài ra, trứng cũng là thực phẩm giúp giảm cân phổ biến trong các chế độ ăn kiêng hiện nay.

So sánh dinh dưỡng giữa các loại trứng

So sánh dinh dưỡng giữa các loại trứng

Hãy chọn loại trứng có nhiều dinh dưỡng và phù hợp với chế độ ăn kiêng cân bằng của bạn. Vậy loại trứng nào có nhiều dinh dưỡng nhất? 

Hãy cùng xem bảng so sánh dinh dưỡng giữa trứng cút, trứng gà, trứng vịt và trứng ngỗng dưới đây:

Trứng cútTrứng gàTrứng vịtTrứng ngỗng
Khối lượng9g50g70g144g
Calo1470130266
Tổng chất béo1g5g10g19g
Chất đạm1g6g9g20g
Vitamin AKhông/Rất ít
Vitamin DKhông/Rất ít
Vitamin B6Không/Rất ítKhông/Rất ít
Vitamin B12Không/Rất ít
CanxiKhông/Rất ít
Sắt

Có thể thấy trứng gà rất giàu dinh dưỡng, chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất có lợi. Trong khi đó trứng cút dù bé nhất nhưng có lượng dinh dưỡng khá cao tính trên tổng khối lượng.

Trứng rất giàu dinh dưỡng, vì vậy mà nhiều người sử dụng trứng trong chế độ ăn kiêng của mình. Tuy nhiên, ăn trứng chiên có giảm cân không? Liệu phương pháp rán/chiên có làm giảm lượng dinh dưỡng có trong trứng?

Ăn trứng chiên có giảm cân không?

Ăn trứng chiên có giảm cân không?

So sánh dinh dưỡng giữa trứng gà luộc và trứng gà rán

Trứng gà luộc được cho là có nhiều dinh dưỡng hơn trứng gà rán, nhưng liệu sự thật có phải như vậy?

Dưới đây là bảng so sánh một số thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà sống, trứng gà luộc và trứng gà rán:

Trứng sốngTrứng luộcTrứng rán
Calo78 calo90 calo
Chất đạm6g6,3g6,3g
Tổng chất béo5g5,3g6,8g
Magie6mg5mg6mg
Canxi28mg25mg29mg
Phốt pho99mg86mg99mg
Kali69mg63mg70mg

So sánh về calo thì trứng luộc ít hơn 26% calo so với trứng chiên. Trứng luộc cũng có chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa ít hơn trứng chiên.

Trứng chiên có chứa hàm lượng vitamin A, D, E và K cao hơn so với trứng luộc. Trứng chiên cũng có lượng khoáng chất cao hơn trứng luộc.

Cả hai cách nấu đều giữa lại được các chất chống oxy hóa, các axit omega-3 và omega-6, cùng với các vitamin quan trọng như vitamin A, vitamin D và E, … cùng với các khoáng chất thiết yếu.

Món ăn giảm cân cùng trứng chiên

Món ăn giảm cân cùng trứng chiên

Ngoài ra, loại trứng bạn chọn cũng như loại dầu ăn bạn sử dụng cũng sẽ ảnh hưởng tới thành phần dinh dưỡng cuối cùng của trứng. Chọn loại dầu đúng sẽ làm giảm lượng chất béo hấp thụ có trong món trứng chiên.

Hãy sử dụng các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc từ thực vật như dầu dầu ô liu, dầu hướng dương,….

Giải mã câu hỏi ăn trứng chiên có giảm cân không

Có thể thấy việc chiên/rán trứng sẽ tăng lượng calo hấp thụ và chất béo có trong món ăn. Tuy nhiên, trứng chiên lại được chứng minh là chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn so với trứng luộc.

Nếu bạn một chế độ dinh dưỡng cân bằng và sử dụng các loại dầu ăn cũng như bơ rán tốt cho sức khỏe như thì trứng chiên hoàn toàn có thể giảm cân.

Vậy nên câu trả lời cho thắc mắc “Ăn trứng chiên có giảm cân không?” là “Có”.

Ăn trứng chiên giảm cân hiệu quả

Ăn trứng chiên giảm cân hiệu quả

Nhiều bạn cũng đặt câu hỏi là ăn trứng chiên có béo không?

Bản thân trứng rất giàu dinh dưỡng và quá trình chiên rán cũng tăng lượng chất béo có trong món ăn. Tuy nhiên, chỉ khi bạn ăn quá nhiều trứng chiên mới gây béo phì thôi. Nếu bạn đảm bảo một chế độ ăn cân bằng thì trứng chiên không thể gây béo được.

Ăn trứng chiên có giảm cân không chỉ nhờ dồi dào vitamin và khoáng chất mà còn cần chế độ tập luyện các bài tập giảm cân hiệu quả như Group X, yoga, gym fitness,… 

5 lưu ý ăn trứng chiên giảm cân hiệu quả

5 lưu ý ăn trứng chiên giảm cân hiệu quả

5 cách ăn trứng chiên giảm cân hiệu quả

  • Kết hợp trứng chiên với các món ăn tốt cho sức khỏe như bánh mì lúa mạch, ngũ cốc yến mạch, sandwich hoa quả, ….
  • Thay thế các món có calo tương ứng bằng trứng chiên: Điều này sẽ giúp bạn giữ nguyên được lượng calo hấp thụ mỗi ngày
  • Nên ăn trứng chiên vào bữa sáng và bữa trưa: Đây là hai bữa cần bổ sung nhiều calo và protein cho cơ thể, vì vậy trứng chiên rất phù hợp cho những bữa này
  • Chọn loại dầu hoặc bơ chiên tốt cho sức khỏe: để hạn chế lượng chất béo hấp thụ thì bạn nên chọn loại dầu chiên trứng có lợi cho sức khỏe như dầu thực vật, các loại dầu làm từ nguyên liệu tự nhiên không hóa chất
  • Không nên ăn quá nhiều trứng chiên trong 1 tuần: Chứa nhiều calo và chất béo từ dầu ăn, trứng chiên sẽ là con dao hai lưỡi nếu bạn lạm dụng món ăn này quá nhiều.

Mong rằng bài viết đã giải đáp thắc mắc “Ăn trứng chiên có giảm cân không?” của bạn. Nhớ ấn theo dõi website của Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất các thông tin về chế độ dinh dưỡng và lịch tập luyện tại các cơ sở nhé.

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 34 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 16 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 17 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 17 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964