14 ngày miễn phí

Bí quyết giảm cân gạo lứt muối mè chỉ với 100 nghìn mỗi ngày

15/04/2024 - Tác giả: Nguyễn My

Tại sao giảm cân gạo lứt muối mè lại là xu hướng thời gian qua? Liệu bí quyết này có hiệu quả thật không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kickfit Sports nhé.

Vì sao giảm cân gạo lứt muối mè lại hiệu quả

Gạo lứt muối mè là món ăn kết hợp giữa gạo lứt và muối mè. 

Gạo lứt là loại gạo nguyên cám, được xếp vào nhóm ngũ cốc nguyên hạt. Hạt gạo lứt còn giữ nguyên phần cám gạo và mầm gạo bên trong hạt.

Vì vậy mà gạo lứt không chỉ giàu chất xơ mà còn dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất tự nhiên, các chất béo có lợi,…. 

Muối mè (hay còn gọi là muối vừng) là món ăn kèm được làm từ hạt lạc (đậu phộng) và hạt mè (hạt vừng). Đây là những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa, là nguồn cung cấp chất béo có lợi, khoáng chất và vitamin cho cơ thể.

Gạo lứt muối mè là gì?

Gạo lứt muối mè là gì?

Vì sao người ta nói giảm cân gạo lứt muối mè hiệu quả?

Nhiều người lý giải nguyên nhân nằm ở lượng chất xơ dồi dào của món ăn này.

Trong 100g gạo lứt chứa tới 6,5g chất xơ. Trong khi đó 100g hạt mè chứa tới 12g chất xơ, gấp đôi lượng chất xơ có trong gạo lứt.

Chất xơ được chứng mình là hỗ trợ hệ tiêu hóa hết sức hiệu quả, giúp phát triển vi khuẩn đường ruột và cải thiện quá trình hấp thụ dưỡng chất của cơ thể. Ngoài ra, chất xơ còn giảm sự thèm ăn, duy trì trạng thái no bụng trong thời gian dài. 

Giảm cân bằng gạo lứt muối mè

Giảm cân bằng gạo lứt muối mè

Ngoài ra, giảm cân gạo lứt muối mè hiệu quả ở chỗ món ăn này có rất nhiều dưỡng chất nhưng lại ít calo. Điều này chính là mục đích của hầu hết chế độ ăn kiêng – vừa đảm bảo cơ thể có đủ dinh dưỡng cần thiết vừa hạn chế lượng calo hấp thụ.

Lượng dinh dưỡng dồi dào kết hợp với hàm lượng chất xơ cao khiến món ăn này cũng rất hiệu quả khi áp dụng cùng với chế độ tập luyện giảm cân. 

Vậy nên giảm cân gạo lứt muối mè rất hiệu quả và phù hợp với các chế độ ăn kiêng khác nhau.

Cách nấu gạo lứt muối mè giảm cân hiệu quả

Để nấu gạo lứt muối mè giảm cân bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 chén gạo lứt
  • 1 chút muối
  • 2 thìa cà phê trắng
  • 3 thìa cà phê hạt lạc (đậu phộng)

Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu:

  • Chọn loại gạo lứt không bị vỡ, còn nguyên hạt, có màu đỏ đậm hoặc đen. Tốt nhất là nên mua gạo lứt từ các thương hiệu hoặc siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của gạo
  • Hãy chọn những loại đậu phộng (hạt lạc) hạt to, có màu đỏ, không bị sâu thối hoặc bị hỏng.
Cách nấu gạo lứt muối mè giảm cân

Cách nấu gạo lứt muối mè giảm cân

Cách nấu gạo lứt muối mè:

  • Bước 1: Bạn đem rửa gạo lứt cho sạch. Sau đó bắc nồi nấu gạo lứt. Bạn nên cho nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất để có hạt gạo lứt tơi, mềm nhé.
  • Bước 2: Bạn đổ hạt mè (hạt vừng) vào chảo và đảo trên bếp ở lửa trung bình. Khi hạt mè chuyển vàng và tỏa hương thơm thì bạn đổ ra đĩa để nguội. Làm tương tự với hạt lạc (đậu phộng).
  • Bước 3: Bạn đổ hạt mè cùng hạt lạc vào máy xay sinh tố và xay tới mức vừa phải. Bạn có thể bỏ thêm chút muối cho vừa khẩu vị.
  • Bước 4: Đợi tới khi cơm chín và thưởng thức món gạo lứt muối mè thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm các loại trái cây, hoa quả, salad rau củ hoặc kết hợp với thức uống như sữa, sinh tố trái cây,…

Lưu ý khi dùng gạo lứt muối mè để giảm cân

1 ngày ăn bao nhiêu gạo lứt để giảm cân?

Câu trả lời: Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 100-200g gạo lứt để giảm cân hiệu quả.

Số lượng này có thể thay đổi tùy vào chế độ ăn giảm cân bạn đang áp dụng. Hãy đảm bảo thực đơn giảm cân gạo lứt muối mè của bạn cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng cần thiết nhé.

Giảm cân gạo lứt muối mè có hiệu quả không?

Giảm cân gạo lứt muối mè có hiệu quả không?

Ăn gạo lứt muối mè giảm cân có đắt không?

Câu trả lời: Gạo lứt muối mè giảm cân không hề đắt.

Giá gạo lứt giảm cân dao động từ 70.000-100.000 VNĐ/kg, trong khi đó hạt lạc và hạt mè cũng chỉ từ 70.000 tới 90.000 VNĐ/kg. 

Một bữa ăn gạo lứt muối mè kết hợp với hoa quả hoặc trái cây cũng chỉ khoảng 100.000 VNĐ/1 ngày.

Lưu ý khi giảm cân gạo lứt muối mè

Lưu ý khi giảm cân gạo lứt muối mè

Ăn gạo lứt muối mè thế nào cho đúng cách?

Câu trả lời: Bạn nên xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp với món giảm cân gạo lứt muối mè.

Trong đó bạn có thể dùng món này trong bữa sáng hoặc bữa trưa. Đây là những bữa ăn giúp cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp món ăn này với các thức uống bổ dưỡng từ trái cây và hoa quả như: sinh tố táo, sinh tố bơ chuối, nước ép cam, nước ép bưởi,… 

Gạo lứt muối mè cũng rất phù hợp để ăn cùng các món salad rau củ healthy, các món muối chua hoặc kết hợp với món nộm eat clean giúp bữa ăn không nhàm chán nhé.

Giảm cân gạo lứt muối mè sẽ hiệu quả nhất nếu như bạn có chế độ tập luyện như bơi lội, tập gym, zumba,… Bạn có thể tìm hiểu khóa tập luyện phù hợp cho mình tại trang web của Kickfit Sports nhé.

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 34 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 16 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 17 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 17 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964