14 ngày miễn phí

Hô biến món bánh gạo lứt giảm cân của bạn trở nên thú vị hơn

10/04/2024 - Tác giả: Hải Yến

Bánh gạo lứt hẳn không còn xa lạ với những người theo chế độ eat clean. Chúng có thể dễ dàng và nhanh chóng chế biến thành một món ăn nhẹ, bữa sáng hay món tráng miệng tuyệt vời. Bánh gạo lứt giảm cân với mức giá thành rẻ và đa dạng trong hương vị đang dần trở thành lựa chọn tuyệt vời không thể thiếu trong các thực đơn ăn kiêng.

Giá trịnh dinh dưỡng có trong bánh gạo lứt giảm cân

Bánh gạo lứt giảm cân phổ biến trên thị trường là loại bánh gạo lứt nguyên hạt. Nó là sản phẩm được tạo ra nhờ công nghệ ép thủy lực. Có thể nói, bánh gạo lứt giữ trọn 99% giá trị dinh dưỡng của gạo lứt. 

Giá trịnh dinh dưỡng có trong bánh gạo lứt giảm cân

Giá trịnh dinh dưỡng có trong bánh gạo lứt giảm cân

Trung bình một chiếc bánh gạo lứt nặng 9g cung cấp khoảng:

  • Calo: 35
  • Chất xơ: 0.4g
  • Carbs: 7.3g
  • Chất đạm: 0.7g
  • Chất béo: 0,25g
  • Đường bổ sung: 0,079g

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm bánh gạo lứt nguyên hạt trên thị trường đều ít ngọt, xốp và thơm vị gạo lứt tự nhiên. Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng thay đổi món ăn kèm tuỳ thích mà không lo ảnh hưởng đến hương vị. Sản phẩm này phù hợp cho nhiều chế độ ăn kiêng, ăn chay và để giảm cân.

Bánh gạo lứt hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Chúng ta đều biết rằng, hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt cao hơn so với gạo trắng thông thường. Tuy nhiên, nhiều người có thể ngạc nhiên rằng con số đó lên tới gấp 2 lần. 

Mặc dù hàm lượng chất xơ trong bánh gạo lứt là ít hơn so với trong gạo lứt. Nhưng nó vẫn không ảnh hưởng nhiều đến việc giúp mang lại cảm giác no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn. 

Bánh gạo lứt là nguồn chất xơ dồi dào, giàu vitamin và những khoáng chất thiết yếu

Bánh gạo lứt là nguồn chất xơ dồi dào, giàu vitamin và những khoáng chất thiết yếu

Bên cạnh là nguồn chất xơ dồi dào, bánh gạo lứt giảm cân còn là một lựa chọn giàu vitamin và những khoáng chất thiết yếu. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn nạp vào cơ thể một lượng calo ít hơn, nhưng vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất.

Ngoài ra, bánh gạo lứt giảm cân cũng giúp quá trình tiêu hóa và chuyển hóa diễn ra thuận lợi hơn. Đó là do nó có hàm lượng Fodmap thấp. Điều này cũng biến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc dễ đầy hơi.

Xem thêm: Mách bạn cách uống gạo lứt giảm cân, đẹp da hiệu quả

Giúp bánh gạo lứt giảm cân trở nên sống động hơn

Có thể nói, bánh gạo lứt giảm cân khá nhạt nhẽo nếu ăn không. Hãy tưởng tượng, bạn ăn một chén cơm gạo lứt và không ăn cùng bất kỳ thực phẩm nào khác. Đó thực sự là điều khó khăn với nhiều người. 

Do đó, có rất nhiều ý tưởng kết hợp đầy thú vị và ngon miệng để tạo ra một món ăn vặt hoàn chỉnh. Cho dù bạn muốn ăn mặn hay ngọt, chúng đều có thể đáp ứng vị giác của bạn. 

Bơ đậu phộng và chuối

Kết hợp bánh gạo lứt giảm cân với bơ đậu phộng và chuối

Kết hợp bánh gạo lứt giảm cân với bơ đậu phộng và chuối

Bơ đậu phộng và chuối, thêm một chút bột quế hoặc socola đen là sự kết hợp kinh điển nhất mọi thời đại. Bạn có thể tạo nên một bữa ăn nhẹ nhanh chóng bất cứ lúc nào bạn cần. 

Bạn có thể sử dụng bơ đậu phộng, hoặc bất kỳ loại bơ hạt nào khác. Vì chúng đều có thể cung cấp chất béo lành mạnh. Ngoài ra, thay thế chuối bằng các loại quả khác như dâu tây, việt quất hoặc táo sẽ giúp thực đơn của bạn đa dạng hơn.

Bí ngô nghiền và kem dừa

Sự kết hợp giữa một phần bí ngô nghiền nhuyễn, và một phần kem dừa sẽ như món ăn nhẹ lành mạnh và thỏa mãn cơn thèm trong mùa hè nóng bức. Hãy rắc thêm một phần hạnh nhân hoặc quả óc chó xắt nhỏ để vị giác của bạn được cân bằng hơn.

Tôm/cá ngừ và bơ

Hô biến bánh gạo lứt trở nên sống động hơn với tôm và bơ

Hô biến bánh gạo lứt trở nên sống động hơn với tôm và bơ

Nếu ăn ngọt không phải là gu của bạn, bạn có thể thử kết hợp bánh gạo lứt giảm cân với những thực phẩm quen thuộc khác thường được dùng trong bữa ăn chính. Phủ lên chúng với tôm hoặc cá ngừ, bơ, dưa chuột, phô mai kem và một chút hành lá. Vậy là bạn đã có được bữa ăn ngon miệng. 

Cách ăn bánh gạo lứt giảm cân hiệu quả

Cách ăn bánh gạo lứt giảm cân hiệu quả

Cách ăn bánh gạo lứt giảm cân hiệu quả

Bánh gạo lứt được coi là một loại bánh ăn kiêng. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân. Dưới đây là một vài lưu ý để chế độ ăn được đảm bảo và tốt cho sức khỏe.

  • Lựa chọn thực phẩm ăn kèm phù hợp: Bạn nên có một thực đơn đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra bạn cần quan tâm về vấn đề calo trong mỗi gói bánh cùng các món ăn kèm khác được sử dụng trong ngày để tránh vượt ngưỡng calo cho phép.
  • Xây dựng thói quen nhai chậm và kỹ: Không chỉ riêng với bánh gạo lứt, khi ăn bất kì thực phẩm nào bạn cũng nên tập cho mình thói quen này. Việc nhai kỹ giúp no lâu hơn, tiêu hóa dễ hơn và giảm áp lực cho dạ dày. 
  • Nguồn gốc và thông tin bánh rõ ràng: Lựa chọn địa chỉ mua bánh gạo lứt rất quan trọng. Bạn sẽ tránh mua phải hàng được làm từ gạo lứt không sạch, nhiều chất bảo quản hoặc hàm lượng calo, đường quá cao. Thông tin sản phẩm cần chi tiết để hỗ trợ việc tính toán lượng calo dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bánh gạo lứt giảm cân nguyên hạt thay vì bánh gạo thông thường sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mục tiêu lấy lại vóc dáng của bạn. Tự sáng tạo và điều chỉnh theo sở thích cá nhân, ăn kiêng chắc chắn sẽ không còn khiến bạn cảm thấy nhàm chán nữa.

Tag:

Bài viết tương tự

12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon
12 thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 giúp nàng có dáng đẹp eo thon

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tăng vòng 1 và giảm vòng 2 một cách tự nhiên và an toàn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách 12 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp, […]

17/09/2024 94 Lượt
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới
Thực đơn giảm mỡ bụng dưới: 7 ngày thay đổi vóc dáng

Bụng dưới là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dưới chi tiết trong 7 ngày, kèm theo nguyên tắc dinh dưỡng và các môn thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Hãy bắt đầu hành […]

13/09/2024 93 Lượt
chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng
Gợi ý chi tiết chế độ dinh dưỡng cho người làm việc nặng

Người làm việc nặng thường sẽ phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để duy trì năng lượng và sức khỏe trong suốt ngày dài. Với lượng calo tiêu hao lớn và yêu cầu cao về các chất dinh dưỡng, việc lên kế hoạch bữa ăn hợp lý là chìa khóa giúp cải […]

13/09/2024 59 Lượt
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Gợi ý chi tiết chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Bạn đang tìm kiếm chế độ ăn cho người tập gym giảm mỡ bụng? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình chi tiết trong 7 ngày, bao gồm các món ăn giàu dinh dưỡng và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể giảm mỡ hiệu quả mà vẫn đảm […]

13/09/2024 104 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964